Những động tác cơ bản giúp eo thon, dáng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Vấn đề vòng ba không được như ý muốn đã khiến cho chị em gặp phải phiền toái lớn mỗi khi diện đồ ra ngoài. Vì vậy, một số động tác cơ bản dưới đây sẽ giúp cho vòng eo của các nàng trở nên thon gọn và quyến rũ.

 1. Tập eo thon

photo-1-1482737403697

Nếu bạn chưa có được vòng eo thon nhỏ hay muốn vòng eo hiện tại của mình săn chắc hơn thì hãy tập hai động tác sau đây. Lưu ý rằng, nếu tập đều đặn, những động tác này còn giúp eo bạn không bị chảy xệ sau khi sinh.

Động tác 1: Nhảy dây hoặc chạy tại chỗ 15 phút mỗi ngày.

Động tác 2: Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, giơ lên tạo thành một góc vuông với phần mình rồi để từ từ xuống, tập dần dần cho đến khi đạt được từ 25 – 30 lần. Chỉ cần hai động tác trên đủ để phần thịt bụng bạn săn chắc, eo được thon nhỏ.

2. Động tác gập cơ bụng

Với động tác này, cơ bụng sẽ được tham gia hoạt động với cường độ cao, nhằm giảm mỡ bụng để có vòng eo thon gọn.

Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa trên sàn, hai chân và cánh tay giơ lên cao, hướng về phía nhau. Đồng thời nâng đầu và cổ hơi dướn về phía trước.

Bước 2: Giữ chân thẳng, đưa hai cánh tay trở lại phía sau đầu, đầu và cổ lại đặt nằm trên sàn. Giơ chân trái lên tạo thành một góc 90 độ so với chân phải. Sau đó đổi chân, lặp lại động tác 20 lần xen kẽ hai bên.

3. Động tác kéo giãn cơ bụng, bắp tay và đùi

Động tác này khiến các cơ có giãn, thúc đẩy tiêu thụ năng lượng, giảm mỡ bụng, làm eo thon và săn chắc bắp tay, đùi.

Bước 1: Chân trái làm trụ, tay trái mở rộng, chân phải giơ cao khỏi sàn một đoạn. Bước 2: Đặt tay phải ra phía sau đầu, khuỷu tay uốn cong ngang tầm vai, sau đó nâng đầu gối phải về phía khuỷu tay phải. Lặp lại động tác 15 lần, đổi bên và tiếp tục lặp lại.

Bước 2: Giữ đầu gối phải cong, duỗi thẳng chân trái về phía sàn nhà. Để nguyên tư thế trong một vài giây, sau đó trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần rồi đổi chân.

4. Động tác gập lưng

dong-tac-giam-mo-bung-2(3)

Tư thế người ngồi xếp bằng trên sàn nhà phẳng, hai chân khoanh phía trước sao cho hai lòng bàn chân sát vào nhau, hai đầu gối ép sát xuống sàn nhà; dùng hai tay nắm lấy hai cổ chân.

Lưng thẳng rồi cúi người xuống phía trước, mặt sát xuống đến các ngón chân; đồng thời kết hợp hít một hơi từ từ đầy bụng. Từ từ đẩy thẳng người ngồi trở lại và thở ra, mắt nhắm hờ.

Lặp lại động tác trên kết hợp hít vào và thở ra khoảng 36 lần rồi chuyển sang động tác  tiếp theo.

5. Động tác gập gối

Tư thế nằm ngửa, hai tay đặt sát hông hai bên thân người.Hít vào và co chân trái lên, hai tay nắm lấy đầu gối ép vào ngực trái hết cỡ tùy theo khả năng.

Sau đó từ từ thả ra đưa chân về vị trí cũ kết hợp thở ra, hai tay thả lỏng hai bên hông như ban đầu, thực hiện khoảng 18 lần, nghỉ ngơi một lúc thì đổi sang chân bên phải và làm tương tự 18 lần.

Hải Vân (TH)/Khoevadep