Ghi lại ngay những bí quyết này để có được mái tóc suôn mượt như Phạm Hương

( PHUNUTODAY ) - Tạm biệt những phương pháp dưỡng tóc đắt tiền, đây sẽ là giải pháp tối ưu cho một mái tóc óng ả, khỏe đẹp như Phạm Hương

Nhắc tới Phạm Hương người ta nhớ ngay tới hình ảnh một cô hoa hậu xinh đẹp, tài năng. Một trong những lí do khiến người ta phải chú ý tới cô chính là mái tóc suôn mượt được cô chăm sóc cực kì chu đáo. Cùng ghi lại ngay những bí quyết dưới đây để có thể áp dụng dưỡng tóc ngay tại nhà vừa hiệu quả vừa tiết kiệm.

Phạm Hương sở hữu mái tóc dài suôn mượt, được uốn nhẹ bồng bềnh khiến nhiều người ao ước

Phạm Hương sở hữu mái tóc dài suôn mượt, được uốn nhẹ bồng bềnh khiến nhiều người ao ước

Dưỡng tóc bằng trứng

Trung-ga-giup-phuc-hoi-toc-hu-ton-cho-toc

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B, D, A ,Protein và đạm, giúp nuôi dưỡng gốc tóc, kích thích chúng mọc và phát triển. Axit béo trong trứng giúp tóc mềm mượt, tạo độ bóng tự nhiên. Hơn nữa, trứng còn giúp ngăn ngừa rụng tóc và hói đầu.

Nguyên liệu:

+ 1-2 quả trứng tùy theo độ tóc dày hay mỏng

+ 1 cốc sữa tươi, 1 lát chan

+ 2 muỗng canh dầu ô liu và 1 cái bát đựng

Cách thực hiện:

+ Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà rồi đựng vào bát sạch. Lưu ý tóc dầu thì dùng lòng trắng, tóc khô thì dùng lòng đỏ, tóc bình thường có thể sử dụng cả quả.

+ Đánh đều trứng, trộn thêm sữa, dầu ôliu và vài giọt nước cốt chanh. Khuấy đều cho hỗn hợp sền sệt lại.

+ Thoa đều hỗn hợp lên da đầu, massage nhẹ nhàng từ chân tới ngọn. Ủ tóc bằng mũ trùm từ 10-15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm hoặc nước lạnh.

+ Dùng dầu gội gội sạch tóc, tránh để lại mùi tanh của trứng.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa + mật ong

cach-tri-rung-toc-bang-dau-dua-4

Dưỡng tóc với dầu dừa + Mật ong Dầu dừa từ lâu đã là “thần dược” với mái tóc vì khả năng nuôi dưỡng và phục hồi độ bóng khỏe giúp tóc nhanh dài hơn. Bên cạnh đó, mật ong với tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cũng là nguyên liệu phổ biển trong các công thức làm đẹp.

Nguyên liệu

+ 3 muỗng cà phê mật ong –

+ 3-6 muỗng cà phê dầu dừa (tùy vào độ dày mỏng của tóc để điều chỉnh lượng dầu dừa phù hợp) Cách thực hiện

+ Nếu dầu dừa  được bảo quản trong tủ lạnh và đông lại, bạn cần làm nóng để dầu dừa chảy thành dạng lỏng, để nguôi và sử dụng.

+ Trộn dầu dừa và mật ong và thoa đền lên tóc. Tập trung vào những vùng tóc bị hư tổn nhiều (khô, gãy, chẻ ngọn).

+ Ủ tóc trong vòng 15 phút sau đó gội sạch với dầu gội, dầu xả thường dùng. –

+ Nếu tóc bạn hơi bết sau lần gội đầu tiên thì đừng lo, sau lần gội tiếp theo tóc sẽ trở lại bình thường.

Dưỡng tóc bằng  chuối chín

655da58f76912d.img

Chuối có rất nhiều dưỡng chất có thể tăng độ đàn hồi cho tóc, cải thiện tình trạng tóc chẻ ngọn và đặc biệt hơn, giúp cho tóc được mềm mượt, óng ả và sạch gàu

Công thức 1

Nghiền nát 1-2 trái chuối thành 1 hỗn hợp đặc mịn, sau đó thoa lên thoa lên tóc và da đầu và ủ bằng bằng 1 chiếc khăn nóng ẩm để tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn trong vòng 20 phút. Sau đó bạn hãy xả sạch tóc bằng nước lạnh và gội đầu bình thường.

Công thức 2

 Nguyên liệu

+ 1 trái chuối chín, lột vỏ

+ 2 thìa sữa dừa

+ 1 thìa dầu dừa tự nhiên

+ 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm

Cho chuối, mật ong, sữa dừa và dầu dừa vào máy xay, sau đó xay nguyễn thành 1 hỗn hợp sánh mịn. Làm ướt tóc và thoa hỗn hợp lên tóc từ gốc đến ngọn cho đến khi bạn chắc chắn rằng hỗn hợp đã bao phủ từng sợi tóc. Búi chặt tóc lại và ủ trong một chiếc khăn ẩm, nóng trong 30 phút, sau đó gội đầu bình thường.

Đây là công thức dầu xả handmade mà các nàng có thể thực hiện để tăng độ sáng khỏe cho tóc. Sữa dừa sẽ cung cấp protein, trong khi dầu dừa lại có vitamin E, tạo dành một hỗn hợp hoàn hảo để ngăn gàu và giảm tóc gãy rụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn