Những hình ảnh nghẹn lòng mùa Vu Lan báo hiếu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những hình ảnh đẹp, gây xúc động đến lòng người về tình mẫu tử, cha con trong ngày lễ Vu Lan.

Trên cuộc đời này, có lẽ tình yêu của mẹ dành cho con luôn là cao thượng, lớn lao nhất. Chỉ có mẹ mới là người nâng niu, yêu thương, chăm sóc con vô điều kiện ngay từ khi con còn trong bụng mẹ. Bởi vậy, mà trong mỗi con người, hình ảnh người mẹ luôn găn liền với thứ gì đó thiêng liêng, cao cả, không thứ gì sánh bằng. Dưới đây là những bức hình nói về tình mẫu tử đi vào lòng người.

tinh mau tu phunutoay.vn

Bức hình về người mẹ tần tảo sớm hôm gây nao lòng bao thế hệ cháu con (ảnh chụp màn hình - Lâm Vĩnh Thái).

vu lan bao hieu phnutoday.vn

Hình ảnh cha con dựa vào nhau cảm động trong một MV nổi tiếng nói về tình cha (ảnh chụp màn hình - Lâm Vĩnh Thái)

anh phuntoday.vn

Trên trang cá nhân của người nổi tiếng Lan Khuê cũng từng chia sẻ về ngày lễ báo hiếu Vu Lan (Ảnh: Lâm Vĩnh Thái).

anh phunutoday.vn

Những bức hình gây xúc động, gợi nhớ về tình cảm cha mẹ trong ngày lễ Vu Lan (ảnh internet).

vu lan phunutoday.vn

Hình ảnh ngày Vu Lan ở trại phong cũng từng lấy đi bao nước mắt của chị (ảnh internet).

anh phunutoday.vn

Ngày Vu Lan bóa hiếu (ảnh Vietnamnet).

anh phunutoday.vn

Ngàn cây nến thắp sáng dưới dòng sông thể hiện tỉnh cảm với cha mẹ trong ngày lễ Vu Lan (ảnh Vietnamnet).

anh phunutoday.vn

Bức hình gây bão cộng đồng mạng sát ngày lễ Vu Lan (Ảnh Phạm Kiên).

Mới buổi sáng nay thôi, bức hình cảm động về khoảnh khắc mẹ - con đã thực sự gây bão trên mạng xã hội, khiến bao người phải rưng rưng hai dòng lệ. Bức hình ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được hàng ngàn lượt thích, chia sẻ, bình luận.

Anh Phạm Kiên, chủ nhân bức hình ngay sau đó đã có những dòng chia sẻ chạm vào lòng người: "Em ngồi cà phê trú mưa thấy cảnh này đẹp quá. Người mẹ dừng xe che chắn cho con cẩn thận rồi đi tiếp. Nhiều khi hạnh phúc chỉ đơn giản vậy thôi các cụ nhỉ". 

Được biết, bức hình trên được anh Kiên chụp tại Tân Mai, (Hoàng Mai, Hà Nội). Anh cũng cho biết, mỗi khi đọc những dòng cảm xúc đó anh như nghẹn lòng nhớ về những ngày thuở ấu thơ. Thời điểm những năm 1985 - 1986, khi còn đi học mẫu giáo, mẹ cũng thường che chở cho lũ nhỏ y chang như vậy. Hành động như một lời nhắc nhở đến những người trẻ về ngày báo ân sắp đến.

Khi nhìn bức hình của tác giả, nhiều người không khỏi kìm lòng trước những dòng cảm xúc dâng trào. Bức hình khiến nhiều người phải cay mắt, Anh Victo Vũ tâm sự: "Nhớ lại thuở mấu thơ, những ngày đi trong mưa mẹ chùm cho cái áo mưa, vừa ngồi vừa nhìn người đi đường như kiểu ngồi trong xe ô tô"

Một thành viên khác tên Lê Hưng cùng chung cảm xúc với kỷ niệm tương tự ùa về: "Khi còn nhỏ mẹ cũng thường che cho em như vậy. Nhớ lắm những bàn tay đã chai sạn, thương lắm khuôn mặt mẹ lổ chổ vết sần sùi vì đàn con. Cảm giác được bao bọc trong cái áo mưa to đùng sau lưng mẹ an toàn lắm".

Không chỉ gợi nhớ những hình ảnh về người mẹ tần tảo sớm hôm, chị Lê Mai còn nhắc đến những kỷ niệm đoàn tụ với cả nhà: "Nhìn ảnh nhớ đến cảm giác được mẹ và chị gái đưa đón đến lớp mỗi ngày. Mỗi khi trời mưa, em ngồi co rúm phía sau. Chỉ hở đôi mắt để nhìn đoạn đường đất phía dưới xem đã gần về đến nhà chưa. Mỗi khi ngồi xe em thường đánh rơi dép nên bay bị bố mắng nhưng là mắng yêu, mắng cho con khôn lên. Ôi ngày xưa, nhớ quá".

Phát sốt với người phụ nữ quét rác trở thành ngôi sao trên mạng
Phát sốt với người phụ nữ quét rác trở thành ngôi sao trên mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh đời của một phụ nữ Việt tần tảo quét rác mưu sinh, nuôi 3 cháu ăn học thu hút hàng triệu lượt xem, bình luận
Anh chồng trào nước mắt trước tin vợ mang thai
Anh chồng trào nước mắt trước tin vợ mang thai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người đàn ông đã không dấu nổi niềm vui với giọt nước mắt trước tin vợ đang mang bầu cậu con trai đầu lòng và anh cuối cùng cũng sắp lên chức bố.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn