Bố chồng tuyệt thực, nổi khùng lên chỉ vì món quà "xa xỉ" con dâu tặng mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - Biết bố chồng tôi khó tính lại sống tiết kiệm, tôi cũng chỉ dấm giúi đưa quà cho mẹ nhưng mẹ chồng lại không kiềm chế được mà buột miệng nói ra, nhà tôi lại những ngày chiến tranh lạnh hãi hùng.

Tôi kết hôn được 6 năm, đã có 2 con trai rất kháu khỉnh. Vợ chồng tôi đều làm du lịch nên thu nhập mỗi năm cũng rất khá. Không như nhiều chị gái khác, mặc dù sống cùng với bố mẹ chồng nhưng tôi lại rất hợp mẹ chồng. Mọi vấn đề sứt mẻ trong nhà đều phát sinh từ bố chồng.

Bố chồng tôi là người rất kỹ tính và khó tính, bếp núc, nấu nướng bố chồng tôi quán xuyến hết. Nhà có điều kiện nhưng bố nhất quyết không thuê ô sin, tự mình làm tất cả. Ngay cả việc chăm sóc các cháu ông cũng tham gia từng chút một.

Nhiều lúc tôi mệt mỏi và cực kỳ áp lực với cách dạy của bố chồng dành cho các con, vừa cổ hủ lại bảo thủ. Mẹ chồng và chồng tôi chỉ khuyên tôi nên nhẫn nhịn. Mệt mỏi hơn là các bữa cơm sinh hoạt hàng ngày.

Công việc của chúng tôi khá bận bịu nên giao lại hết cho bố chồng. Hàng tháng chúng tôi đứa thêm cho ông 10 triệu để trang trải nhưng bữa ăn ông nấu đồ vô cùng tiết kiệm. Thậm chí hay thích những đồ rẻ, đồ khuyến mại mà chẳng coi chất lượng của chúng ra gì.

bo-chong-kho-tinh_phunutoday

Mùa đông thì không sao, cứ mùa hè là tôi lại sợ ở nhà vì ông không cho bật điều hòa, khiến mấy đứa con tôi đều nóng cả đêm không ngủ được.

Trái ngược với bố, mẹ chồng tôi chẳng làm gì, bà ngoài 60 nhưng rất trẻ trung và yêu đời. Thỉnh thoảng bà vẫn son phấn ra ngoài tham dự các hội nhóm hay đi tụ tập với mấy bác hàng xóm.

Bố chồng tôi không thích nhưng mẹ chồng tôi bảo "cuộc đời chẳng có bao nhiêu nên cứ phải yêu và vui vẻ cho bản thân mình trước đã". Nếu bố chồng tôi có giận dỗi thì mẹ chồng chỉ dăm ba câu ngon ngọt là bố lại xuôi.

Lần này tôi có dịp ra công tác nước ngoài, có mua tặng mẹ chồng hộp phấn và hộp nước hoa hàng hiệu. Biết tính bố chồng nên tôi chỉ giấm dúi riêng cho mẹ.
Nhưng mẹ chồng không kiềm chế được mà khoe luôn trong bữa cơm. Bố chồng tôi giận tím mặt, ông nổi khùng lên trách mắng tôi cổ súy cho mẹ chồng ăn diện để ra ngoài đú đởn, ngoại tình.

Ông còn tuyên bố tuyệt thực không thèm ăn chung với cả nhà. Ai nói gì ông cũng không xuôi. Sự việc đã xảy ra cả tuần nay rồi. Mẹ chồng tôi như mọi lần đều ngon ngọt dỗ dành nhưng lần này bà nhất quyết im lặng.

Bà bảo bà cũng chịu đựng ông quá lâu rồi, lần nào bà cũng xuống nước nhưng lần này bà thấy ông quá vô lý nên để im cho bố chồng tôi tự cô lập. Thực sự tôi vô cùng căng thẳng, không biết làm sao để hòa khí cả nhà như cũ và bố chồng tôi thay đổi quan điểm, xin chị em cho tôi lời khuyên với...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT