Những kiêng kỵ phải biết khi chuyển tới nơi ở mới

( PHUNUTODAY ) - Những kiêng kỵ phải biết khi chuyển tới nơi ở mới - điều tưởng chừng đơn giản nhưng đặc biệt quan trọng.

Chuyển nhà mang đến niềm vui, hạnh phúc và hứng khởi về tổ ấm mới, nơi khởi đầu những điều tốt đẹp, sung túc nhất cho gia đình, vì thế, đừng để một vài điều làm ảnh hưởng đến không khí của gia đình bởi vì ta chưa hiểu và làm chưa đúng.

kieng-ky1

 

Những kiêng kỵ khi tới nhà mới

- Không dùng chổi và giẻ lau nhà cũ. Vì nó sẽ mang rắc rối từ nhà cũ sang nhà mới của bạn.Không nên vào nhà bằng tay không. Hãy mang theo thứ gì đó biểu trưng cho sự thịnh vượng như ống heo, giỏ cam vàng, sổ tiết kiệm, ...

- Không nên chậm trễ ngày giờ tốt đã chọn trước khi chuyển vào nhà mới. Phải đến đúng giờ, dọn nhà nhanh chóng và sắp xếp đồ đạc gọn gàng. Thủ tục chuyển nhà tùy theo gia đình mà có thể làm lớn nhỏ khác nhau, có rước thầy cúng hay chỉ làm thủ tục nhập trạch nho nhỏ, nhưng lúc chuyển vào nhà mới nên đúng giờ.

- Không nên rủ bạn bè, người thân đến nhà vào lúc nhập trạch. Đây là thời điểm chuyển nhà, khác với tiệc tân gia. Bạn chỉ nên làm nhanh chóng, gọn gàng và sao cho mọi người cảm thấy thoải mái nhất.

- Không nên nói những câu không hay khi chuyển đến nhà mới hay chuyển văn phòng , như những câu nói xui xẻo, có ý nghĩa không tốt lành, tiêu cực hoặc những khẩu ngữ văn tục. Chỉ nên nói lời hay tiếng đẹp, tích cực, lạc quan khi chuyển vào nhà mới, đó là năng lượng đầu tiên lan tỏa trong ngày đầu tiên xông nhà mới.

kieng-ky

 

Tránh ngày xung với bản mệnh

Những ngày mà thiên can hoặc địa chi xung với tuổi gia chủ thì không nên chuyển nhà. Ví dụ người tuổi Quý Tị thì tránh chuyển nhà ngày Quý Tị, Quý Hợi, Kỷ Tị, Kỷ Hợi, Đinh Tị, Đinh Hợi vì đó là 6 ngày trực xung với mình. Nói cho rõ hơn thì can Quý thuộc hành Thủy còn can Đinh hành hỏa khắc nhau, can Kỷ hành Thổ khắc hành Thủy cho nên tránh. Còn tránh ngày Quý Tị vì ngày đó có thiên can địa chi trùng với can chi của tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link