Những loại cá an toàn cho bé tập ăn

( PHUNUTODAY ) - Đối với những bé đang trong quá trình ăn dặm thì việc tìm ra những loại thực phẩm chức năng cho trẻ là vô cùng quan trọng, vậy các mẹ có biết những loại cá nào sẽ ăn toàn cho bé đang tập ăn không?

Những loại cá an toàn cho bé tập ăn

Để giúp các mẹ có được những công thức giúp cho trẻ ăn dặm tốt nhất thì việc bổ sung hàm lượng cá cho trẻ là rất cao. Vậy các mẹ có biết những loại cá sẽ an toàn đối với trẻ đang tập ă dặm hay không?

Những loại cá an toàn cho bé tập ăn

+ Cá hồi:

Cá hồi rất giàu axit béo không bão hòa, có thể thúc đẩy sự phát triển của thai nhi và trẻ em. Nó cũng rất giàu vitamin A, B, D, E, và canxi, sắt, kẽm, magiê, phốt pho và các khoáng chất khác.

Cá hồi thịt mềm, mịn, hương thơm và màu sắc tươi sáng, rất tuyệt vời cho trẻ ăn dặm

+ Cá rô phi:

Cá rô phi là một loại cá đầu tiên tốt nhất để cho bé lần đầu tiên làm quen với thực phẩm mới này. Cá rô phi giá rẻ và dễ dàng tìm thấy trong các siêu thị hay chợ.

+ Cá quả (cá lóc):

Cá quả thơm ngon, nạc thịt, ít xương và là loại cá sông nên cũng an toàn cho bé. Thịt cá quả có chứa lượng lớn protid, lipid, canxi, photpho, sắt và một số dưỡng chất khác rất tốt cho bé trong thời kì ăn dặm.

+ Cá basa

Đây là loại cá chứa nhiều axit amin và chất béo không no có lợi cho sự phát triển trí não của bé trong những năm đầu đời. Thịt của cá ba sa rất mềm không gây ngán sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Lưu ý: mẹ không nên bỏ phần mỡ của cá ba sa khi chế biến thức ăn dặm cho bé vì đây là nơi chứa nhiều chất dinh dưỡng và omega-3 nhất.

Những loại cá an toàn cho bé tập ăn

29.nhung-loai-ca-tot-cho-tre-tap-an-dam-1-phunutoday.vn

 

Khi nào bé có thể ăn được cá?

Để tránh cho bé khỏi nguy cơ bị dị ứng thực phẩm và an toàn cho hệ tiêu hoá còn nơn nớt của bé thì mẹ chỉ nên cho bé ăn cá khi bé đủ 8 tháng tuổi.

Lưu ý:

+ Tuy nhiên, nếu con bạn hoàn toàn không có tiền sử gia đình dị ứng thực phẩm hoặc bệnh hen suyễn thì bé cũng có thể ăn sớm hơn. 

+ Cẩn trọng nếu trẻ bị dị ứng:

Như với bất kỳ thức ăn bé mới được giới thiệu, mẹ hãy để ý các dấu hiệu của dị ứng thực phẩm như: sưng lưỡi, môi, khuôn mặt, phát ban da, chuột rút ở bụng; thở khò khè nôn mửa và tiêu chảy.

Các triệu chứng dị ứng có thể nhẹ hoặc nặng nhưng tốt nhất là nếu có dấu hiệu của dị ứng thì mẹ nên cho bé đi bác sỹ.

Một số lưu ý cách chọn cá cho trẻ ăn dặm:

Khi mua cá cho bé mẹ nên chú ý:

+ Thịt cá phải có độ đàn hồi và mang cá nhạt màu đỏ hoặc màu đỏ tươi, không có mùi hôi thối.

+ Nếu sợ con ăn phải xương, mẹ có thể mua các loại cá quả, cá trích, cá lóc, cá chép, cá điêu hồng…Những con cá này hầu như có rất ít xương dăm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn