Những loại cây trồng mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà chung cư của bạn

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh trồng trong nhà không chỉ làm đẹp không gian mà còn giúp mang lại không gian trong lành và đặc biệt là có ý nghĩa phong thủy rất lớn đối với chủ nhà.

Cây lan Ý (cây buồm trắng, cây huệ hòa bình)

cay-lan-y

Nếu bạn yêu cây nhưng lại không có khiếu trồng cây thì loài lan Ý này thực sự dành cho bạn. Loài cây này có thể sống trong môi trường ánh sáng yếu (vô cùng lý tưởng nếu căn hộ của bạn bị các tòa nhà che khuất và không có không gian mở) và chỉ cần tường nước một tuần một lần. Cây lan Ý phù hợp trồng trong phòng tắm hoặc những phòng làm việc thiếu ánh sáng.

Cây vạn niên thanh

van nien thanh

Vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, được sử dụng rộng rãi. Dùng vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu. Tuy nhiên, không nên trồng vạn niên thanh trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ vì cây có chất độc, khi vô tình bị nhựa cây dính vào mắt, da sẽ gây bỏng rát, nhất là trẻ nhỏ.

Cây kim tiền để bàn làm việc

cay kim tien

Được coi là loại cây "phú quý", có tác dụng chiêu tài nên kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt. Nên bày cây ở hướng Đông, Đông Bắc trong nhà ở, phòng hội họp, văn phòng, nhà hàng, khách sạn.

Cây xương rồng

xuong-rong-3-canh

Loài cây này thích hợp trồng trong môi trường khắc nghiệt. Cây xương rồng chỉ cần tưới nước một tuần một lần khi sinh trưởng nhưng trong giai đoạn khí hậu mát mẻ hoặc lạnh vào mùa đông, thời gian giữa những lần tưới cây có thể dài hơn.

Đặt các chậu cây ở nơi có nhiều ánh nắng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp vì cây có thể bị chuyển sang màu trắng hoặc vàng. Cây xương rồng mang lại phong cách hòa trộn giữa sự phóng túng và hiện đại cho căn phòng.

Cây lưỡi hổ

cay luoi ho

Được đánh giá là một trong số những cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng trừ tà, hóa giải những điềm xấu, như tấm bùa hộ mệnh đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ.

Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh của lưỡi hổ còn là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân.

Cây phú quý

cay phu quy

Cây phú quý có thân trắng hồng, bộ rễ trắng muốt, sắc lá xanh kết hợp hài hòa với sắc đỏ mang nét đẹp sang trọng, quý phái.

Đúng như tên gọi của mình, cây phú quý rất có ý nghĩa trong phong thủy đem đến giàu sang, thịnh vượng, sức khỏe, vượng khí cho chủ nhân đặc biệt khi trưng ở phòng khách.

Cây ngọc bích mang lại sức khỏe, may mắn

cay ngoc bich

Cây ngọc bích hay cây hoàng kim ngọc diệp, lá ngọc cành vàng có những chiếc lá màu xanh ngọc bích, hình tròn xoe như đồng xu, rìa lá vàng , mọng nước mang ý nghĩa phong thủy rất lớn.

Cành lá cây ngọc bích tượng trưng cho tiền bạc, hoa nở là biểu tượng của phú quý, giàu sang. Theo ngũ hành, lá ngọc cành vàng thuộc hành kim rất phù hợp với hướng Tây hoặc Tây Bắc. Cây ngọc bích còn có tác dụng chiêu tài nên rất phù hợp khi trưng ở chỗ máy đềm tiền hoặc quầy thu ngân, trước cửa hàng, lối ra vào để kích hoạt năng lượng tài lộc.

Lá xanh mướt quanh năm của cây còn là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, sự trường tồn, tuổi trẻ vĩnh hằng.

Cây lô hội

aloe-rauhii-snowflake-1-jpg

Với những chậu cây lô hội trồng trong nhà, bạn sẽ có sẵn phương thuốc sơ cứu khẩn cấp khi bị xước hoặc bị bỏng, đồng thời, chậu cây này cũng là món đồ nội thất phù hợp cho phòng bếp và phòng khách. Đặt chậu cây gần cửa sổ và tưới nước đầy đủ, chú ý giữ cho lớp đất phía trên cùng khô ráo trước lần tưới tiếp theo (có nghĩa là bạn có thể tranh thủ đi nghỉ mà không lo cây sẽ héo rũ).

Cây hoa tử linh lan

clip_image010

Một loài hoa nhỏ, đẹp và độc đáo, mang lại một màu tím mộng mơ cho căn hộ. Đây là một trong số ít các loài hoa không yêu cầu chăm bón cầu kỳ và có thể trồng trong nhà. Lưu ý tưới cây một tuần một lần để cây có đủ nước để sinh trưởng.

Cây Phất Dụ hay cây tài lộc

Cây phất dụ có ý nghĩa phong thủy lớn, được người ta mua theo cành. Ví như mong muốn tình duyên toàn vẹn người ta trồng 2 cành, hạnh phúc 3 cành, sức khỏe 5 cành, 8 cành là tài lộc, thời vận 9 cành.

Phất dụ còn được tạo hình rất đẹp mắt từ bình hoa, chiếc thuyền, tiểu cảnh… nên bạn rất dễ trưng ở bất kỳ không gian nào từ chật hẹp đến rộng rãi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn