Những loại mặt nạ tự nhiên chăm sóc da dễ làm nhất ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Không cần sử dụng đến các loại kem làm trắng da, bạn vẫn có thể sở hữu làn da trắng mịn, bạn tin không? Hãy cùng tìm hiểu các loại mặt nạ trắng da từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả bạn nhé.

Những loại mặt nạ tự nhiên dễ làm nhất ngày Tết

Phụ nữ châu Á luôn luôn mong muốn sở hữu một làn da trắng mịn ngọc ngà chính vì thế Cách làm mặt nạ trắng da tại nhà được khá nhiều chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Hiện nay có nhiều phương pháp làm trắng da giúp cho bạn có làn da trắng sáng an toàn. Vậy chị em đã biết chọn Cách làm mặt nạ trắng da tại nhà vừa nhanh chóng lại mang lại hiệu quả cao nhất chưa?

Mặt nạ dưỡng da từ chuối và mật ong

Công thức mặt nạ này sử dụng những nguyên liệu quen thuộc trong những bữa ăn tráng miệng hàng ngày, đem đến hương thơm dễ chịu, vừa giúp chống lão hóa, vừa giúp dưỡng ẩm cực tốt trong mùa đông.
Với sự xuất hiện của trà xanh, bạn sẽ tạo được hỗn hợp mặt nạ bảo vệ da tự nhiên dưới tia tử ngoại khá nguy hiểm trong những ngày rét muốt, đồng thời có chuối, giúp cung cấp khoáng chất để làn da bớt mệt mỏi.

Nhung loai mat na tu nhien de lam nhat ngay Tet phunutoday.vn 1

 

Nguyên liệu:
- 1 thìa mật ong
- 1/2 quả chuối
- 2 thìa nước chè xanh, nên dùng khi còn ấm
- ½ thìa nước cốt chanh

Cách làm:

Xay tất cả nguyên liệu trong máy xay sinh tố cho đến khi thật nhuyễn thì thoa đều lên da mặt, sau khoảng 20 phút thì rửa sạch. Ngay sau khi dùng lần đầu tiên, bạn đã có cảm giác da sạch sẽ và se khít hơn. Đây là công thức rất thích hợp để dùng thường xuyên trong mùa đông, khoảng 1 lần mỗi tuần để giúp bạn chống lão hóa, dưỡng trắng da an toàn trước khi xuân về.

Mặt nạ cà chua

Thành phần chính của công thức mặt nạ này là cà chua, giúp làm se khít lỗ chân lông, làm sáng da tự nhiên và còn cung cấp vitamin C để kích thích sản sinh collagen. Đồng hành với cà chua là dầu olive, giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, rất cần thiết cho những làn da khô trong mùa rét đậm.

Nguyên liệu:
- 1 quả cà chua, chần sơ cho mềm, sau đó bóc vỏ
- 2 thìa cà phê bột ngô
- 1 thìa cà phê dầu olive

Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên da. Nhờ có bột ngô nên hỗn hợp sẽ không bị chảy, lại có tác dụng kiềm dầu, không ảnh hưởng tới khả năng dưỡng ẩm của cà chua và dầu olive. Sau 20 phút, hãy rửa sạch mặt rồi thoa thêm kem dưỡng ẩm. Bạn hãy áp dụng công thức này 2 lần mỗi tuần để sớm có làn da căng mướt, sáng hồng hào như hotgirl.

Mặt nạ sữa chua

Đây là loại mặt nạ quen thuộc và dễ làm nhất với đa số chị em. Công thức mặt nạ này giúp bạn tận dụng được hộp sữa chua sẵn có và chút nước cam để tạo nên hỗn hợp đầy ngọt ngào và mịn màng cho làn da.

Nguyên liệu

- 1 muỗng sữa chua

- Nước cam (khoảng ¼ quả)

- 1 thìa lô hội

Cách làm

- Bạn trộn hỗn hợp trên lại với nhau, đánh cho nhuyễn đều và thoa lên mặt. Bạn cần để ít nhất 5 phút trước khi rửa sạch lại.

Mặt nạ gel lô hội

Với thành phần chính là gel lô hội, loại mặt nạ này sẽ thích hợp cho mọi loại da, giúp dưỡng ẩm toàn diện cho những khuôn mặt bị khô nẻ, bong tróc trong mùa đông, kết hợp cùng glycerin càng giúp da duy trì lớp màng giữ ẩm, không để bụi bẩn xâm nhập vào da. Trong công thức có thêm bột gạo, giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ và thanh lọc da, rất thích hợp cho những người thường xuyên tiếp xúc với khói bụi.

Nhung loai mat na tu nhien de lam nhat ngay Tet phunutoday.vn 2

 

Nguyên liệu:
- 2 thìa gel lô hội tươi
- 1 thìa glycerin
- 2 thìa bột gạo

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp trong máy xay sinh tố, sau đó thoa hỗn hợp lên da. Sau 20 phút, mặt nạ sẽ khô dần. Hãy lấy một chiếc khăn ấm để lau sơ trên mặt, giúp các mảng mặt nạ bong ra dễ dàng, rồi rửa lại bằng nước.

Mặt nạ trà xanh

Trà xanh có vô vàn công dụng hữu ích với sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ vì thế nó cũng có mặt trong danh sách các loại mặt nạ nên biết. Mặt nạ này tận dụng tinh chất chống oxy hóa trong trà xanh và thành phần dưỡng ẩm của mật ong để tạo nên sự kết hợp cực hiệu nghiệm cho làn da.

Nguyên liệu

- 1 chén trà xanh

- 1 thìa đường cát

- Nửa thìa nước cốt chanh

Cách làm

- Pha trà xanh (càng đặc càng tốt, ít nhất phải đặc gấp 2 lần nước trà bạn uống. Nếu dùng trà túi thì nên lấy 2 túi để pha).

- Ngâm trà trong vòng một tiếng và nếu trà vẫn nóng thì có thể để vào tủ lạnh cho mát.

- Sau khi lấy ra, bạn trộn trà xanh với đường và nước cốt chanh, thấm lên mặt hoặc dùng như nước rửa mặt. Nhưng tốt nhất hãy để mặt nạ trên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch và dưỡng ẩm bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn