Những loại nước không nên uống vào buổi tối để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại đồ uống bạn không nên sử dụng vào buổi tối, vì nó sẽ mang đến những tác hại vô cùng lớn tới sức khỏe của người sử dụng.

Nếu cảm thấy khát nước vào buổi tối thì bạn cũng không nên thường xuyên dùng những loại nước uống sau đây vì nó ảnh hưởng xấu đến quá trình nghỉ ngơi và thư giản của bạn, hoặc thậm chí trực tiếp ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Nước dừa

Dừa có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng khử phong, ích khí, tiêu phù thủng, trừ tiêu chảy, tâm phiền, giải nhiệt độc. Nước dừa vô trùng còn được sử dụng làm dung dịch tiêm truyền tĩnh mạch, trị tiêu chảy.

photo-1-1482466781747-17-0-389-600-crop-1482467090505

Tuy nhiên, không nên lạm dụng nước dừa (ngày uống hơn 3 - 4 trái và uống liên tục nhiều ngày), nhất là đối với các bệnh nhân suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh bởi nó nguy hiểm đến tính mạng. Khi uống nước dừa vào buổi tối dễ khiến cơ thể bị lạnh. Nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa để phát huy tác dụng.

Cà phê

Cafe không chỉ có tính axit mà còn chứa caffein. Nhiều người có thói quen uống cafe vào buổi tối để tăng cường sự tập trung khi làm việc nhưng ít ai nghĩ rằng, cafe lại tổn hại đến sức khỏe của bạn khá nhiều nếu uống vào ban đêm.

mchfwtnjwjtxk59swnzp-bi-quyet-pha-ca-phe-ngon-550x638

Cafe làm tăng cơn đau dạ dày của bạn và khiến bạn khó chịu cả đêm. Nếu bạn đói hay thèm cafe, hãy cố gắng nghĩ tới những loại đồ uống thân thiện hơn với sức khỏe của bạn như các loại trà thảo dược: trà gừng, trà hoa cúc... giúp bạn ngủ ngon.

Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên uống sữa có hàm lượng chất béo thấp để phân loại thức ăn trong dạ dày và ổn định dạ dày vào buổi tối.

Soda

soda-y

Nếu không muốn bệnh dạ dày của bạn bị tăng độ nguy hiểm thì bạn không nên uống soda vào buổi tối. Không có gì chứa nhiều axit hơn soda. Soda chứa lượng axit cực nhiều, nhiều hơn so với bất cứ thứ gì có trong tự nhiên. Axit là chất ảnh hưởng tới dạ dày vô cùng nghiêm trọng, nó làm tổn hại đến những van nối dạ dày và thực quản, khiến bạn bị hiện tượng trào ngược dạ dày.

Bên cạnh đó, soda chứa cacbonat khiến áp lực tăng lên ở dạ dày của bạn vào buổi tối. Và nước soda là cơn ác mộng cho bạn nếu bạn đang có vấn đề về dạ dày.

Nước uống có ga

Uống nước có ga vào buổi tối có thể dẫn đến những vấn đề về dạ dày. Những người bị táo bón và trào ngược a xít nên tránh loại thức uống này.

nghiemcamruoubia2014-1427947797798

Rượu bia

Nếu bạn có thói quen uống rượu vào ban đêm kể cả rượu vang thì bạn nên bỏ ngay thói quen này nếu không muốn rượu ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Uống rượu vào ban đêm sẽ khiến nới lỏng van nối dạ dày và thực quản, làm thức ăn không thể ổn định trong dạ dày của bạn, khiến bạn dễ bị bệnh trào ngược dạ dày và cực kì khó chịu.

Trà nhân sâm

Một số loại trà thảo dược có tác dụng trợ giúp giấc ngủ, nhưng bạn không nên sử dụng trà nhân sâm. Một số người sau khi uống trà nhân sâm lại xuất hiện triệu chứng mất ngủ và huyết áp tăng cao.

Nước gừng

Nhiều người uống nước gừng để chữa bệnh mất ngủ nhưng càng uống, bệnh mất ngủ càng trở nên trầm trọng. Nguyên nhân là bởi họ đã uống nước gừng vào buổi tối.

tuyet-doi-khong-uong-nuoc-gung-vao-buoi-toi

Trong gừng có chứa chất Cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần con người sảng khoái và ngủ ngon giấc. Uống nước gừng vì thế sẽ giúp chữa được căn bệnh mất ngủ.

Tuy nhiên nước gừng chỉ phát huy tác dụng khi bạn uống vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Nếu uống hoặc ăn gừng vào bữa tối, hoặc sau bữa tối sẽ khiến cho bạn càng khó ngủ hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link