Những loại rau nên cho con ăn mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc giữ ấm cho trẻ trong mùa đông mẹ cũng nên bổ sung cho bé những loại rau củ quả giúp tăng sức đề kháng cho bé dưới đây.

1. Củ cải đường

images (1)

 

Củ cải đường rất giàu lutein, là chất chống oxy hóa, giúp cải thiện hệ miễn dịch. Nó đặc biệt tốt cho mắt của bé. Củ cải đường còn có tác dụng duy trì mức đường huyết ổn định và giúp bé có huyết áp khỏe mạnh

2. Rau bina

Rau bina rất giàu carotenoid - chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất này còn giúp bé tăng sức khỏe cho bộ não, giúp bé có hệ tiêu hóa và hệ tiết niệu khỏe mạnh.

3. Măng tây

Măng tây chứa trong nó đầy đủ vitamin và chất khoáng quan trọng. Hàm lượng magie cao trong măng tây khiến thực phẩm này tốt cho bộ não của bé.

4. Súp lơ xanh

20160920084054-rau-1

 

Súp lơ xanh là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe. Thành phần phong phú của súp lơ xanh bao gồm kẽm, magie, vitamin B6, B12, C giúp tăng hệ miễn dịch cho bé, nhất là trong mùa lạnh.

5. Hành

Hành chứa chất phytochemical, có hiệu quả trong việc phòng chống bệnh ung thư ở bé. Mẹ có thể thường xuyên cho bé ăn các món có hành.

6. Cà rốt

Cà rốt giàu vitamin A và một số chất dinh dưỡng khác. Carrot giúp bé có làn da khỏe mạnh và là loại củ cần thiết cho mùa đông.

7. Bắp cải

Bắp cải nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, A, kẽm và magie. Các chất dinh dưỡng trong cải bắp giúp bé có bộ não phát triển và giảm các triệu chứng của stress, căng thẳng.

8. Đậu đũa

Ít chất béo và cholesterol nhưng lại giàu chất xơ, đậu đũa giúp bé khỏe mạnh hơn do tính năng tăng cường hệ miễn dịch. Thực phẩm này còn giàu sắt và magie.

9. Khoai lang

1143689khoailangnhat

 

Khoai lang là nguồn tuyệt vời của chất xơ và vitamin B6. Nó cũng chứa mangan, vitamin A, C - tất cả đều tạo cho bé hệ miễn dịch khỏe hơn.

10. Ngô

Ngô có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, gọi là lutein được biết tới là giúp tăng hệ miễn dịch cho bé.

Trên đây là một số loại rau quả tốt cho bé vào mùa đông để đảm bảo cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho bé. Các mẹ có thể kết hợp sử dụng những loại thiết bị đồ dùng gia đình như đèn sưởi nhà tắm cho bé, máy xay hay máy ép để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho bé vào mùa đông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link