Bé trai 6 tháng tuổi tím tái, kiến cắn khắp người trong chiếc chòi lá bị bỏ hoang

( PHUNUTODAY ) - Hai thanh niên ghé vào chòi lá bỏ hoang bên đường để tránh mưa thì nghe tiếng trẻ khóc trong thùng giấy và lời nhắn "ai nhặt được xin nuôi hộ".

Theo ông Lê Văn Dũng, ngụ ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước (người đang nuôi dưỡng cháu bé), vào ngày 31/8, hai con của ông là Lê Lý Bảo Trân và Lê Lý Bảo Trọng khi đi đến quốc lộ 13, đoạn thuộc xã Lộc Thịnh, do trời mưa to nên ghé vào chòi lá bỏ hoang bên đường để tránh mưa.

Trong chòi, hai người nghe thấy tiếng khóc của trẻ sơ sinh phát ra từ một thùng giấy có che áo mưa phía trên. Khi mở ra xem thì thấy một bé trai cùng nhiều quần áo nhưng bé đang bị kiến cắn khắp cơ thể, khóc thét và tím tái.

Khi đưa cháu bé về nhà và kiểm tra bên trong thùng giấy, gia đình ông Dũng phát hiện một mảnh giấy ghi rõ cháu tên Quang Anh, sinh ngày 30/3/2017, kèm lời nhắn "Ai nhặt được cháu xin nuôi hộ".

be-trai-1505879708502

 Cháu Quang Anh hiện đang được gia đình ông Lê Văn Dũng nuôi dưỡng - Ảnh: B.L.

Do bị kiến cắn rất nhiều, lại ướt mưa nên bị sốt cao, ho và có biểu hiện bệnh viêm đường hô hấp. Gia đình ông nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện khám, điều trị, sau đó đưa về nhà tiếp tục chăm sóc.

Hiện tại, sức khỏe cháu Quang Anh đã tốt hơn rất nhiều, ăn uống bình thường. Theo nguyện vọng của gia đình, ông Dũng muốn nhận cháu Quang Anh làm con nuôi nên đã trình báo với UBND xã Lộc Khánh.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã Lộc Khánh cũng đến gia đình ông Dũng để thăm hỏi, động viên và hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh cho biết về trách nhiệm của chính quyền địa phương, trước tiên xã báo cáo với cấp huyện và phối hợp với xã Lộc Thịnh có thông báo rộng rãi để tìm thân nhân cho cháu bé.

Nếu như sau thời gian theo quy định, không có ai đến nhận và gia đình ông Dũng vẫn muốn nhận bé để làm con nuôi thì chính quyền địa phương sẽ cố gắng giúp đỡ các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn