Những nguyên tắc vàng khi đối phó với mẹ chồng ghê gớm

( PHUNUTODAY ) - Có những cuộc hôn nhân đổ vỡ do không dung hòa được với mẹ chồng, hoặc mẹ chồng ghê gớm. Để tránh những chuyện không đáng đó xảy ra, các nàng dâu nên nắm được những nguyên tắc vàng này nhé.

 Luôn giữ vững tinh thần

Việc đối phó với một bà mẹ chồng khó tính, ghê gớm đôi khi còn khó khăn hơn cả việc tham gia đánh giặc. Chính vì vậy nguyên tắc đầu tiên mà các nàng dâu cần phải nhớ đó là luôn giữ vững tinh thần để chuẩn bị “trường kỳ kháng chiến”. 

Bạn phải xác định để có thể lấy lòng hay xoay chuyển được mẹ chồng hướng về mình, yêu thương mình là một việc không hề đơn giản, không thể ngày một ngày hai mà thành công. Trong quá trình đó có thể nhiều khi những cố gắng của bạn không được mẹ chồng xem trọng, nhiều khi bạn bị bà làm khó dễ, bị hiểu lầm v.v… Nhưng dù vậy thì bạn cũng không nên lấy đó làm nản chí. Sự kiên trì của bạn sớm muộn cũng sẽ được báo đáp thỏa đáng.

me chong kho tinh 2

Tự rút lui

 Với một người mẹ chồng quá khó chịu, lúc nào cũng có việc để bới móc, “gây chiến”, sẽ có lúc bạn cảm thấy mình cần rút lui khỏi tình hình đang mỗi lúc một “ban căng”, dành thời gian nghĩ thông suốt mọi vấn đề và lên kế hoạch nói chuyện một lần cho rõ với mẹ.

 Bạn đang làm đúng đấy, hãy đối mặt thẳng thắn. Cần một thái độ chân thành, phải phép. Cũng có lúc nên cho bà biết rằng: “Mẹ ơi, con cần nghỉ giữa hiệp!”.

Lấy nhu trị cương

Lấy nhu trị cương là một nguyên tắc bất di bất dịch đối với quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Cũng giống như việc hai đầu nam châm cùng cực sẽ đẩy nhau, khác cực sẽ tạo nên lực hấp dẫn vậy. Nếu bạn đã có một bà mẹ chồng cứng rắn thì bạn nên là người mềm dẻo, biết tiến biết thoái. Khi mẹ chồng tức giận và mắng mỏ bạn có thể im lặng lắng nghe, cười nói hòa ái và nhận lỗi hoặc lảng đi chứ đừng trực diện đối đầu chỉ càng khiến bà phát hỏa.

me chong kho tinh 1

Nắm rõ nghĩa vụ của chồng

 Nghĩa vụ của một người chồng là chèo lái và bảo vệ gia đình nhỏ bé của anh ấy, ngay cả trước mẹ đẻ của mình. Anh ấy không bao giờ nên để mẹ đưa ra những nhận xét tiêu cực về vợ hoặc đối xử tệ với vợ. Hãy chắc chắn rằng anh ấy hiểu rõ cảm xúc của bạn trong các tình huống “va chạm” này, cũng như để anh ấy biết bạn ý thức rõ vai trò của anh ấy trong việc giải quyết các xung đột.

Nói chuyện với mẹ

 Có những khi bạn cần trò chuyện chân thành với mẹ chồng về vấn đề mình gặp phải trong quan hệ với bà. Hãy cho mẹ chồng biết hành động của bà đang ảnh hưởng đến gia đình bé nhỏ của bạn thế nào - nhiều khi chính các bà mẹ cũng không ý thức được điều đó đâu.

Mặc kệ

 Đây là nguyên tắc trong trường hợp bất đắc dĩ. Nếu như tính tình của mẹ chồng không thể thay đổi và bạn cũng không cách nào dung hòa được quan hệ giữa hai người thì hãy mặc kệ những chiêu trò của mẹ chồng bạn. Cuộc sống của hai vợ chồng mới là trọng yếu nhất, đừng quá chìm sâu vào cuộc chiến đó rồi bỏ bê cuộc sống của bản thân và chồng bạn, điều chỉnh thật tốt tâm trạng của mình để nó có độ chai lỳ cần thiết với những đòn công kích của mẹ chồng.

 Luôn cố gắng để yêu thương

 Hãy cố gắng để mối quan hệ với mẹ chồng được tốt đẹp. Cần có thời gian, nhưng những gì cho đi và nhận lại xứng đáng để bạn nỗ lực gìn giữ gia đình. Mẹ chồng sẽ vẫn là một phần gia đình của bạn cho đến tận khi một trong hai người rời xa cuộc đời này, tại sao trước ngày đó không cố gắng để mối quan hệ trở nên dễ chịu hơn?

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT