Những lỗi kẻ lông mày khiến bạn thành "thảm họa" trong mắt người khác

( PHUNUTODAY ) - Những lỗi kẻ chân mày sau đây sẽ khiến cả công sức trang điểm của bạn trở thành "công cốc", thậm chí bạn trông già nua, kém sắc hơn rất nhiều. Nên nhớ tránh xa những lỗi này nhé!

 Bất kỳ ai cũng biết lông mày là một điểm nhấn của khuôn mặt. Và tất nhiên, các chị em bao giờ cũng muốn lông mày của mình được sắc nét. Nhờ vào mạng xã hội, các chị em có cơ hội khoe khuôn mặt của mình nhiều hơn và nhận được những lời tư vấn nhanh hơn, dễ hiểu hơn. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng mang lại cho bạn một cặp lông mày như ý muốn.

Có rất nhiều rủi ro khi chỉ biết nghe theo những hướng dẫn trên mạng. Đây là những khuôn mặt trang điểm “lỗi” một cách khó tin như vậy.

Nhổ lông mày thường xuyên

Một số người có thói quen nhổ lông mày mỗi ngày, tuy nhiên đây không hẳn là thói quen tốt. Khoảng cách lý tưởng nhất để nhổ lông mày là sau 3 tuần. Lúc này, lông mày đã có thời gian để mọc trở lại, đôi chân mày của bạn nhờ đó cũng trở nên dày hơn.

nho-long-may-1

Kẻ lông mày bằng chì quá tối màu

Chỉ một vài nét của bút vẽ chân mày sẽ làm lông mày bạn “có dáng” và đẹp hơn. Chọn bút vẽ chân mày sáng hơn lông mày thật của bạn một tông, bởi vì chân mày quá đậm sẽ trông thiếu tự nhiên và làm tối khuôn mặt của bạn.

Kẻ đuôi lông mày quá dài

Đa phần chị em khi kẻ lông mày đều kéo dài phần đuôi lông mày ra một chút. Tuy nhiên, một số chị em lại không có “điểm dừng” khi kéo phần đuôi ra quá dài. Điều này khiến gương mặt bạn mất cân đối. Chưa kể phần màu bút chì kéo dài ra khiến gương mặt bạn trông thiếu tự nhiên.

Kẻ duy nhất một đường đậm để tạo khuôn

Dù bạn đang dùng sản phẩm nào để kẻ lông mày: bút chì, bột tán hay gel thì hãy chú ý rằng không nên chỉ kẻ một đường duy nhất để tạo khuôn lông mày. Thay vào đó, hãy di chuyển bút chì (bàn chải) thật nhẹ nhàng, từ từ từng vùng một theo hướng từ đầu lông mày đến phần đuôi lông mày.

Lông mày thưa

Lông mày thưa là tình trạng mà rất nhiều chị em phụ nữ đang gặp phải. Đừng quá lo lắng, để giải quyết vấn đề này, sử dụng bột tán để che đi phần lông mày thưa bằng một cây cọ trang điểm có đầu nhọn và mảnh hoặc có thể dùng một cây kẻ chì. Sau đó, chải mascara để hoàn thiện.

65788ec7fa4af0.img

Đặt sai vị trí vòm lông mày

Vòm lông mày cong lên quá sẽ tạo cảm giác bạn đang ngạc nhiên hay giận dữ dù đó không phải là tâm trạng thực sự của bạn. Vì vậy, ngay kể cả khi không có một vòm lông mày cao tự nhiên nhưng vẫn muốn có một khuôn lông mày nhẹ nhàng và tinh tế, bạn nên đặt bút chì ở sống mũi rồi dóng nó lên theo đường chéo với con ngươi của mắt. Điểm mà bút chì chạm với lông mày chính là đỉnh của vòm lông mày mà bạn đang muốn tìm kiếm để có được một diện mạo tự nhiên nhất.

Sử dụng quá nhiều phấn highlight

Sử dụng quá nhiều phấn highlight có thể tạo nên một điểm bắt sáng vô lý trên vòm lông mày của bạn. Thay vào đó, hãy lựa chọn kem che khuyết điểm có tông màu sáng hơn da của bạn để làm nổi bật vùng lông mày.

Kẻ lông mày quá đậm

Chỉ vì muốn khuôn mặt bớt nhợt nhạt, bạn đã kẻ lông mày quá đậm so với bình thường. Tuy rằng lông mày của bạn thưa thớt và bạn chỉ đang cố gắng để “chữa cháy” cho vấn đề này, nhưng hãy nhớ rằng nó còn phụ thuộc vào màu lông mày của bạn nữa. Lời khuyên tốt nhất đó là hãy thử dùng mascara để trở nên dày và định hình tốt nhất. Thao tác chuốt mascara cho lông mày cũng như chuốt cho lông mi. Bạn hãy chuốt theo đường zic zắc để tránh mascara bị vón cục và khiến lông mày trở thành “thảm họa”.

a5_ERKM

Quên không chải lông mày sau khi tán màu

Đây là một bước quan trọng để giúp làm đều màu lông mày và giúp loại bỏ những phần bột màu dư thừa trong quá trình bạn vẽ lông mày. Sau khi kẻ chì, tán màu bột hay chải gel chân mày thì bạn đều cần chải lông mày với lược chải lông mày, những sợi lông mày sẽ nằm gọn gàng và đúng hướng. Tuy nhiên, hãy chải thật đều tay nếu muốn tạo ra sự khác biệt lớn.

Lông mày nhếch nhác và lộn xộn

Nếu bạn lười tỉa lông mày, một thời gian sau bạn sẽ không thể tưởng tượng được trông chúng sẽ lộn xộn như thế nào. Cách tốt nhất và nhanh nhất là sử dụng một loại pomade dành cho lông mày, có tác dụng tương tự một loại gel giữ nếp nhưng lại không khiến cho lông mày trông cứng đờ, từ đó chải và cắt tỉa theo ý muốn dưới khuôn lông mày đã định hình sẵn.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm

Mặc dù bạn là người “nghiện” việc trang điểm cho lông mày, nhưng nếu sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng một lúc thì có thể gây ảnh hưởng tới bạn. Vì vậy, hãy sử dụng những dụng cụ cơ bản nhất cho các bước chăm sóc cặp lông mày yêu quý. Trên thực tế, make-up cho lông mày dễ hơn việc tẩy trang cho chúng rất nhiều. Đôi khi chỉ cần làm việc với một cây cọ lông mày là đủ, đừng để những vật dụng thừa thãi làm hỏng vẻ ngoài tự nhiên của bạn.

Phần đỉnh vòm tạo thành góc vuông 90 độ với phần đuôi mày dài

Rất nhiều người thường mắc phải lỗi này, vì muốn mắt to hơn nên thường kẻ phần chân mày quá dài. Tuy nhiên, cặp lông mày không cân đối sẽ khiến bạn trông rất buồn cười. Chính vì thế, hãy tạo khuôn lông mày bằng cách vẽ một đường theo hình dáng lông mày tự nhiên của bạn, có thể sử dụng bút chì, cọ vẽ và bột tán hoặc mascara.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link