Những lỗi phong thủy ngớ ngẩn khiến bạn rước họa vào nhà mà chắc chắn ai cũng từng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy không chỉ ảnh hưởng đến tâm linh mà nó còn tác động rất lớn đến sức khỏe và tiền bạc của gia chủ. Tuy nhiên, có những lỗi phong thủy chắc chắn gia đình nào cũng từng mắc phải mà bạn không hề hay biết.

Trong gia đình, phong thủy ảnh hưởng đến vận may hay điều đe đủi cho sức khỏe và tiền bạc của gia chủ. Và chắc chắn rằng, bất cứ gia đình nào cũng từng mắc phải những lỗi phong thủy ngớ ngẩn sau đây, mà bạn không hề hay biết đến những điều này:

Hài hòa tất cả mọi thứ trong gia đình

Đôi khi mọi người thường cố gắng hài hòa tất cả mọi thứ và đây chính là sai lầm trong chính phong thủy của ngôi nhà. Chẳng hạn như dùng tông màu đỏ tươi cho nhà bếp để kết hợp với nguyên tố lửa. Tuy nhiên, bạn có biết rằng nhiều lửa sẽ gây cháy. Đối với phòng tắm được dùng tông màu xanh dương và những rèm cửa hình bãi biển. Nhiều nước sẽ gây lụt lội, chết đuối. Hài hòa là tốt nhưng cái gì nhiều quá cũng gây ra vấn đề.

e1e1ad60f07c4aa3ccbcb2973e9d7007_XL

Đừng chỉ mù quáng tin vào các mẹo phong thủy truyền miệng. Thậm chí nhiều trong số các thầy phong thủy cũng chỉ là các tay mơ ba hoa phét lác để kiếm tiền mà không có chút kiến thức nào cả. Thậm chí nhiều gia đình còn đặt gương ở phía trên bồn cầu và buộc ruy băng đỏ vào vòi nước bồn rửa chén – không có một tác dụng nào cả mà nó còn gây ra tác dụng ngược.

Treo gương đối diện với cử chính và cửa phòng ngủ

Nhiều gia đình thường có thói quen treo gương đối diện với cửa chính và cửa phòng ngủ, dẫu biết rằng treo gương sẽ làm tăng diện tích của căn nhà nhưng hai vị trí này thì tuyệt đối không được treo.

Cửa nhà là nơi thu hút nhiều nguồn năng lượng vào nhà, nếu đặt một chiếc gương lớn trước cửa sẽ đẩy và cản trở vượng khí vào nhà. Treo gương ở vị trí này nó sẽ thành tà phẩm phong thủy, phát huy tác dụng ngược lại: Cản lộc, chắn tài, làm sự nghiệp của gia chủ sa sút, hoạn lộ gập ghềnh, kinh tế trắc trở. Bạn có thể treo một chiếc gương ở sau cửa ra vào, hoặc ở phía tường bên hông cửa thì được, chứ tuyệt đối không nên treo gương ở vị trí đối diện với cửa chính.

nen-hay-khong-nen-de-guong-trong-phong-ngu

Bên cạnh cửa chính, cửa phòng ngủ cũng có một tầm ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng, con cái. Nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện. Bên cạnh đó, nó sẽ khiến cho cuộc sống vợ chồng gặp nhiều tranh cãi,mâu thuẫn nảy sinh.

Xây dựng nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Thông thường, đối với nhà cao tầng, nhiều gia đình thường đặt vệ sinh ở vị trí gầm cầu thang dưới tầng 1 làm khu vực vệ sinh phụ, vị trí này kín đáo lại tiết kiệm được diện tích sử dụng cho ngôi nhà.

phong-ve-sinh-duoi-cau-thang-5300

Tuy nhiên trong phong thủy, khu cầu thang được xem là nguồn dưỡng khí cho toàn bộ ngôi nhà nên việc bố trí nhà vệ sinh - một nơi thường trong tình trạng ẩm ướt, mang nhiều âm khí tại khu vực cầu thang sẽ cản trở vượng khí vào nhà.

Treo cầu thủy tinh lên tất cả các cửa nhà

Treo một quả cầu thủy tinh lên cửa sổ để phản xạ ánh sáng mặt trời là một trong các biện pháp phong thủy thu hút năng lượng tốt. Tuy nhiên bạn đừng lạm dụng nó. Cầu thủy tinh hình tròn – tượng trưng cho nguyên tố đất. Do đó nếu treo nhiều sẽ mang năng lượng âm rất lớn đến cho căn nhà, thậm chí không khác gì âm khí ở nghĩa trang vậy.

Tích trữ nước quá nhiều

2017_06_01_49bed038c0

Tất cả mọi nhà đều cần nhiều nước – yếu tố phong thủy giúp thu hút nhiều lợi nhuận và tài lộc. Nhiều gia đình quan niệm khi bị hết nước thì tài lộc sẽ ngừng do vậy họ hay tích trữ nước trong các chai nước lớn ở khắp các ngõ ngách trong nhà.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì điều đó hoàn toàn bất hợp lý. Nguồn nước tốt nhất khi dòng chảy được xuyên suốt, và trong phong thủy cũng vậy. Sai lầm phong thủy khi tích trữ nước chỉ khiến cho tiền tài ứ đọng và không được sinh sôi, nảy nở.

Phong thủy không chỉ là vấn đề tâm linh mà nó chỉ thực sự có tác dụng khi hợp lý và thực tế. Ngôi nhà bạn sẽ có phong thủy tốt khi bố trí các đồ vật đẹp và hợp lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link