Những lý do "muôn đời" khiến chị em SỢ TẾT "xanh mắt mèo"

( PHUNUTODAY ) - Tết đến là niềm vui của mọi người, gia đình sum họp, đoàn tụ sau một năm làm việc. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn lo sợ khi đến Tết.

1. Dọn dẹp, dọn dẹp và dọn dẹp

so tet 1- phunutoday

Ảnh minh họa.

Năm mới đến, ai cũng muốn nhà cửa sạch sẽ tinh tươm, nhưng việc dọn nhà trước Tết quả là một "cực hình" với nhiều chị em. Chẳng hiểu sao, ngày nào cũng quét tước, lau dọn mà đến cuối năm, rác bụi cứ ở đâu ùn ùn đổ về. Nếu chị em nào có anh chồng cầu kỳ thích sơn sửa phòng ốc vào những ngày giáp Tết, công việc dọn nhà lại càng vất vả hơn bởi những vệt sơn vương lên đồ đạc. Dọn 2, 3 ngày mới xong được cái nhà đón Tết.

2. Sợ cảnh chen chúc khi về quê

so tet 2 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Về quê ngày Tết cũng là một điều ám ảnh những người sống và làm việc tại thành phố. Không chỉ vất vả trong khâu dọn dẹp, chuẩn bị hành lý, mỗi cuộc "di cư" cũng chẳng khác cực hình, bởi đường xá những ngày này chật như nêm, bến tàu xe thì đông như trẩy hội.

3. Lo quà cáp cho bên ngoại bên nội

so tet 6 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Mỗi khi Tết đến, nhiều chị em đau đầu với việc quà cáp cho bên ngoại bên nội. Làm sao để công bằng cho cả 2 bên?, quà cáp, tiền biếu cha mẹ như thế nào cho hợp lý? để làm tròn bổn phận làm dâu, làm con. Vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến chị em lo đau đáu cả tháng trời trước Tết. 

4. Lo sợ khi đi chợ sắm đồ Tết

so tet 11 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Cảm giác "như bị ăn cắp" khi đi chợ Tết hoàn toàn có thực, vì mỗi ngày, thậm chí mỗi buổi, giá cả hàng hóa trong chợ lại tăng cao đến chóng mặt. Tích trữ từ sớm thì lo thực phẩm không tươi, không tích trữ thì ngại ngày Tết không đủ đầy, sợ tốn quá nhiều tiền, đó là vòng luẩn quẩn mà nhiều chị em phải đối mặt trong những ngày này. Sợ nhất cái cảnh ngồi viết danh sách các thứ cần mua, bao nhiêu hoa quả, bao nhiêu đĩa xôi, con gà, bao nhiêu cân giò, cân thịt..., dự trù dư ra số tiền đem ra chợ, vậy mà vẫn "cháy túi".

5. Sợ nấu nướng, dọn dẹp

so tet 15 - phunutoday

 Ảnh minh họa.

Bù đầu bù cổ với cơm nước tối ngày, tiếp đãi khách khứa xong lại xắn tay dọn dẹp, Tết với nhiều phụ nữ giống như những ngày "hành xác" hơn là một dịp thảnh thơi nghỉ ngơi như họ kỳ vọng. Nghĩ đến Tết, điều khiến chị em ngao ngán nhất có lẽ là vòng luẩn quẩn cơm nước này.

Những nàng dâu trong nhiều gia đình truyền thống ghét Tết nhất có lẽ là bởi phải lu bu nấu nướng, dọn dẹp cả ngày.

6. Mặc gì đi chơi Tết

Dù có đứng trước tủ đồ chật cứng áo len, áo dạ dài ngắn, váy đủ loại, giày cao gót, bốt la liệt, chị em vẫn luôn đăm chiêu lo lắng mình... không có gì để mặc. Nói cho chính xác, cơn ghiền mua sắm đồ mới luôn được dấy lên vào dịp giáp Tết, nên dù mới tân trang cả tủ đồ tháng trước, họ vẫn cảm thấy mình thiếu quần áo.

7. Sợ tăng cân

so tet 13 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Dĩ nhiên rồi, tăng cân là nỗi lo muôn thuở của mọi cô nàng, nhưng Tết là dịp không thể hợp lý hơn để nỗi lo ấy tăng cao. Những món ăn ngon lành và bổ dưỡng ngày Tết sẽ phục vụ chiếc miệng sành ăn, nhưng sẽ làm hại nỗ lực giữ dáng, giảm béo cả năm của hầu hết các cô nàng.

8. Sợ tháng Giêng "đói ăn"

so tet 8 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Và chẳng có điều gì khiến chị em "xanh mặt" vì Tết hơn là việc kỳ nghỉ này ngốn quá nhiều tiền bạc, với nhiều gia đình, là khoảng 2 - 3 tháng lương thưởng. Dù có được "thu hoạch" bù lại nhờ tiền lì xì của con, việc chi tiêu quá nhiều trong Tết để lại cho chị em một nỗi lo hậu Tết: tháng Giêng sẽ là tháng "giáp hạt". Vừa trải qua những ngày Tết tiêu xài xả láng, tháng Giêng luôn là tháng bị căm phẫn nhất năm, bởi vì nó là tháng mà hoặc chúng ta phải ăn lại những món ăn cũ rích tồn lại từ trước, hoặc phải chi tiêu cực kỳ tiết kiệm, chờ đợi cho đến ngày lĩnh lương.

9. Nếp sinh hoạt của con bị rối loạn

so tet 9 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Ngày Tết là ngày mà các bé dễ bị chệch nhịp sinh hoạt nhất, đối với các bé dễ thích nghi thì việc bé có thức khuya hơn một chút hay ngủ trưa muộn một chút có lẽ không thành vấn đề. Nhưng đối với các em bé nhỏ hoặc các bé có thói quen sinh hoạt theo giờ giấc thì việc buộc phải đi ngủ muộn hay không được ngủ trưa có thể trở thành một thảm họa với bé và với cha mẹ.

Ngoài ra, Tết chính là thời gian để thử thách sự kiên định của bạn và con bạn. Dù bạn biết đường, nước ngọt là những thực phẩm không hề có lợi cho sức khỏe của bạn nhưng việc giữ cho chúng không ăn quá nhiều những thực phẩm đó vào ngày Tết quả thật rất khó khăn khi đến nhà nào cũng có một đĩa với mứt và bánh kẹo bày sẵn ở trên bàn và ai cũng hiếu khách khi mời bọn trẻ ăn thật nhiều đồ ngọt.

10. Sợ hỏi chuyện cá nhân

so tet 12 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Tết đến nhiều khi là nỗi ám ảnh của những cô nàng đến tuổi "xuất giá": "Em sắp lấy chồng chưa?" "Thế năm nay cưới chứ hả?", "bao giờ thì dẫn người yêu về ra mắt đấy cháu?", "Cưới đi cho bác đi ăn cỗ chứ?","Lấy chồng chưa mày"," lấy đi không quá lứa đấy" ...họ hàng, bạn bè hỏi dồn dập khiến những cô nàng này "sợ xanh mắt mèo" có khi không dám ra ngoài vì "sợ". Ngoài ra còn rất nhiều câu hỏi "riêng tư", được mọi người hỏi thăm cặn kẽ trong dịp này với đủ các lứa tuổi và đối tượng: "Bao giờ có em bé nữa", "Em sắp lấy chồng chưa?", "Cháu làm lương tháng bao nhiêu?", "Con chị lớn thế rồi mà chưa cai sữa à?", "Cháu đẻ cả năm rồi mà vẫn béo nhỉ, bây giờ bao nhiêu cân rồi?"... vân vân và vân vân. Không trả lời thì bị coi là khiếm nhã, mà trả lời những câu hỏi lãng xẹt như vậy cũng chẳng khiến chị em thoải mái gì!

Theo:  khoevadep.com.vn