Những manh mối quan trọng nhất giúp cảnh sát sớm lần ra kẻ s.át h.ại 5 người trong một gia đình ngày cận Tết

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nghiệm hiện trường, nhà gia chủ có 1 con chó nặng hàng chục ký, hung dữ nên khả năng khó có người ngoài tiếp cận để cư.ớp tài sản từ bên ngoài. Nhận định của công an hoàn toàn chính xác: là người quen của gia chủ.

Tối 16-2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), Công an quận Bình Tân, TPHCM cho biết, đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê quán An Giang) để điều tra xử lý về hành vi “Giết người”.

Trưa mùng 1 tết, các đơn vị phối hợp đã bắt được Tình ở Long An

Trưa mùng 1 tết, các đơn vị phối hợp đã bắt được Tình ở Long An

Như đã thông tin, trưa 15-1 (tức ngày 30 tết Âm lịch), người dân sinh sống ở đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM phát hiện căn nhà của vợ chồng ông Chinh, bà Hồng trên đường này lâu ngày không mở nên đã qua gọi cửa, gọi mãi nhưng vẫn không thấy vợ chồng ông bà trả lời nên nghi ngờ và báo cho công an địa phương.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân có mặt tiến hành hành phá cửa thì phát hiện bên trong căn nhà có nhiều vết máu. Khi vào bên trong, lực lượng chức năng phát hiện có 5 người đã tử vong.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận Bình Tân đã báo cho Công an TPHCM để điều tra làm rõ. Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi và lấy lời khai của nhiều người thân hàng xóm, công an đã thu được những manh mối dần hé lộ vụ án sát hại 5 người.

Danh tính các nạn nhân được xác định là vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (SN 1972) - bà Mai Thị Hồng (SN 1981, cùng quê Thanh Hóa) và 3 con là Mai Xuân Triệu (SN 2005), Mai Huyền Diệu (SN 2007), Mai Huyền Diệp (SN 2012).

Theo công an, ông Chinh tử vong với vết thương ở phần cổ còn 3 người con tử vong trong phòng ngủ với nhiều vết thương trên người. Riêng bà Hồng được xác định tử vong ngay gần cửa ra vào nhà với nhiều vết thương chí mạng trên người. Tài sản trong ngôi nhà có nhiều xáo trộn, có một số tài sản đã bị mất.

Từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường, Công an TPHCM và Cục Cảnh sát hình sự tiến hành khoanh vùng các đối tượng. Qua khám nghiệm, vì chủ nhà có nuôi con chó nặng hàng chục ký rất hung dữ nên khả năng người ngoài khó có thể vào cướp tài sản, chỉ có thể là người thân quen với gia chủ mới có thể vào trong nhà.

Từ những nhận định này các đơn vị chức năng đã loại trừ một số người. Mặt khác, các đơn vị điều tra đã kiểm tra hệ thống camera tại một số căn nhà gần hiện trường và xác định khoảng thời gian những người ra vào nhà ông Chinh.

Từ đó xác định được thêm những manh mối và nghi can gây án Tình.

Các đội điều tra thu nhiều dấu vết đặc định như vân tay, mẫu máu, ADN của Tình. Tuy nhiên Tình chỉ mới đến cơ sở của ông Chinh làm hơn 1 tháng, không có giấy tờ tùy thân, hồ sơ xin việc lưu ở cơ sở ông Chinh nên các tổ công tác đã lần theo các mối quan hệ của Tình. Tình từng ở quận Tân Phú và huyện Bình Chánh trước khi đến làm cho gia đình ông Chinh.

Một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận vào ngày cuối năm nên Thiếu tướng Phan Anh Minh-Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đích thân xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng tích cực điều tra.

Cuối cùng thì toàn bộ thông tin về nghi can được xác định, Tình quê quán ở An Giang. Ngay trong đêm giao thừa các chiến sĩ hình sự đã lên xe hướng về huyện Tri Tôn, An Giang. Một số tổ công tác khác đến các cửa khẩu biên giới để đón lõng nếu như Tình cố tình trốn ra khỏi Việt Nam.

Khi các trinh sát về đến quê của Tình thì nhiều người cho hay khoảng 23h đêm 30 tết thấy Tình vội vã lên xe rời nhà đi về hướng Long An.

Một mũi trinh sát khác được lệnh xuống ngay Long An, thời điểm này cũng là thời khắc giao thừa.

Bỏ qua niềm vui riêng, các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ. Thượng tá Nguyễn Đăng Nam-Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hồ Chí Minh) vừa ngồi trực chỉ đạo vừa hồi hộp lo lắng, lâu lâu nhấc máy điện thoại chờ thông tin từ các trinh sát.

Chiều 16-2 (mùng 1 tết), một mũi trinh sát lần ra được vị trí lẫn trốn của Tình ở huyện Cần Giuộc, Long An. Trong khi tổ trinh sát mất đêm giao thừa đoàn viên cùng người thân thì lúc này Tình đang “chén tạc chén thù” với đám bạn.

Tổ công tác xác định đối tượng đang ăn nhậu với một bàn tay bị băng bó là Tình nên lập tức khống chế. Chiếc xe gắn máy của nạn nhân Chinh có ở nơi Tình ngồi nhậu một lần nữa khẳng định Tình chính là hung thủ.

Hàng chục giờ đồng hồ lần theo dấu vết đối tượng sát hại 5 người trong gia đình, bỏ cả thời khắc giao thừa, bỏ niềm vui riêng, các chiến sĩ đã được đền đáp xứng đáng bằng việc bắt được hung thủ.

Với chiến công trong ngày mùng 1 Tết, để kịp thời ghi nhận thành tích của cán bộ chiến sĩ Công an TP Hồ Chí Minh, đồng chí Tất Thành Cang, Chỉ tịch UBND TP HCM đã thưởng nóng các đơn vị tham gia phá án (Phòng cảnh sát hình sự- Công an TP HCM, Công an quận Bình Tân và Cục Cảnh sát hình sự -Bộ Công an).

Thiếu tướng Phan Anh Minh nhận định, bước đầu đối tượng gây ra vụ án mạng trên được xác định chỉ là một người. Nguyên nhân dẫn đến vụ sát hại thương tâm trên chỉ xuất phát từ hiềm khích cá nhận, đối tượng nung nấu trả thù nên ra tay sát hại cả gia đình ông Chinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link