Giá vàng hôm nay ngày 5/7: Vàng bất ngờ bật tăng trở lại

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 5/7 có dấu hiệu phục hồi trở lại và thoát khỏi đáy 7 tháng do sự đi xuống của đồng USD. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lo ngại về việc vàng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Tới đầu giờ sáng 5/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.255 USD/ounce.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1256.70 - 1257.70 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.257 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 3,6% (47,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới hôm nay tăng không đáng kể so với phiên giao dịch hôm qua và vẫn loanh quanh ở dưới đáy. Nhưng dù vậy, sự đi lên nhẹ nhàng sau chuỗi ngày ảm đảm cũng phần nào cho thấy những dấu hiệu tích cực từ thị trường.

Theo giới phân tích sự suy yếu trong chỉ số đồng USD và thị trường chứng khoán đang hỗ trợ cho giá vàng. Thế nhưng đồng USD vẫn đang rình rập tăng mạnh trở lại điều này đã gây áp lực lên giá vàng.

Empty

Trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt đã giảm 0,3% xuống còn 94,421. Đồng USD suy yếu sẽ hỗ trợ cho giá vàng vì kim loại quý được định giá bằng “đồng bạc xanh” này sẽ trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Ngoài ra, giá vàng cũng đang chịu tác động bởi thị trường chứng khoán, hôm qua, thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên này do những lo ngại gia tăng về tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung khi các mức thuế của Mỹ đối với lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD sắp có hiệu lực. Vàng thường được xem là kênh trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn tài chính và chính trị.

Thứ Sáu tuần này là thời hạn chính phủ Mỹ đề ra việc thu 34 tỷ USD thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu. Chính phủ Trung Quốc cũng lên tiếng sẽ có động thái tương tự.

Nhiều nhà phân tích nhận thấy lãi suất thực tăng đã có tác động đáng kể đến giá vàng. Thị trường đã có một xu hướng giảm đáng kể kể từ cuộc họp chính sách tiền tệ dự trữ liên bang tháng Sáu. Ngân hàng trung ương không chỉ tăng lãi suất lên 25 điểm cơ bản mà còn tăng thêm hai lần nữa trong năm nay.

Lãi suất tăng đã gây ra sự gia tăng đáng kể lãi suất thực. Dữ liệu từ Bộ Tài chính Mỹ cho thấy lãi suất thực trên trái phiếu kỳ hạn 10 năm ở mức 83 điểm cơ bản, tăng 20% so với đầu năm.

Hiện vàng còn chịu áp lực bán mạnh từ các quỹ đầu tư lớn, trong đó có quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust. Trong tuần trước SPDR bán ròng 1,3% khối lượng vàng nắm giữ, nâng mức bán ròng của tháng 6 lên 3,5% và mức bán ròng của nửa đầu năm lên 4%.

Empty

Giá vàng trong nước cũng hưởng lợi từ giá vàng thế giới nên đã bật tăng mạnh ngay trong phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, giá vàng mua vào tại Công ty Vàng bạc Phú Quý tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên trước đó, tăng 36.730.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá bán lẻ ở khu vực Hà Nội ở mức giá từ 36,700 – 36,800 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), gần như không thay đổi so với phiên trước đó.

Giá vàng miếng SJC được Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết tại thị trường Hà Nội từ 36,80 (mua vào) – 36,89, triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường trong nước ghi nhận những yếu tố tích cực hơn khi mức giá lùi về ngưỡng thấp. Xoay quanh mức 36,70 triệu đồng/lượng, đã thu hút sự quan tâm giao dịch của khách hàng có nhu cầu mua vào, có thể mức giá này được đánh giá là hợp lý. Số lượng phát sinh mua vàng chiếm 65% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại Doji.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn