Những mẹo hay dành cho chị em phụ nữ trong chăm lo nhà cửa

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều những mẹo hay giúp chị em vẫn có thể giữ nhà cửa sạch đẹp, gọn gàng, thơm tho và giảm được đáng kể thời gian cũng như công sức lau chùi, dọn dẹp.

 Những mẹo hay dành cho chị em phụ nữ trong chăm lo nhà cửa

Có rất nhiều những mẹo hay trong việc chăm lo nhà cửa mà bất cứ mẹ nào cũng không nên bỏ qua trong sổ tay gia đình của mình nhé.

Duy trì tổng vệ sinh nhà cửa vào cuối tuần

don-dep-nha-nhanh-hon_1

 

Hãy huy động mọi người trong gia đình cùng thực hiện để giữ được nhà cửa luôn sạch sẽ, thơm mát và việc dọn dẹp cũng không còn là cơn ác mộng đối với bạn nữa.

Bỏ những đồ dùng không sử dụng

Những đồ dùng khác không dùng đến thì nên cân nhắc bỏ đi. Nhiều người có tính thích giữ lại các đồ dùng cũ vì nghĩ rằng: sau này có việc dùng tới. Tuy nhiên, càng giữ nhiều đồ thì nhà sẽ càng bừa bộn và lộn xộn. Các đồ đạc như chai nước, hộp nhựa... nếu không dùng đến, bạn có thể bán đồng nát hoặc đối với các vật dụng giá trị thì có thể thanh lý trên Facebook hay các diễn đàn rao vặt.

Chọn thùng rác tiện lợi

Chọn mua loại thùng rác có nắp đậy, loại đạp chân để mở nắp. Bạn đạt thùng rác ngay cạnh bếp hoặc ban công. Làm như vậy sẽ hạn chế được mùi rác và khách đến nhà cũng không nhìn thấy có rác trong nhà.

Làm sạch vết nôn trên thảm bằng baking soda

Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp baking soda với nước sao cho nó sền sệt rồi phủ lên vết nôn và để qua đêm. Hôm sau, bạn có thể dễ dàng quét sạch vết bẩn rồi đấy.

Mẹo tẩy sạch vết sơn trên cửa

Với các vết sơn dính trên cửa gỗ, để tẩy sạch, bạn chỉ cần làm ướt vết sơn rồi sấy bằng máy sấy tóc trong vài phút thôi thì vết sơn sẽ bong ra. Lúc này, bạn hãy dùng khăn lau lại một lượt là vết bẩn sẽ không còn bất cứ dấu vết nào nữa đâu nhé.

Mẹo vệ sinh những chiếc máy xay thịt bị bẩn

Máy xay là một trong số những vật dụng khó làm sạch nhất vì cấu tạo phức tạp của nó. Tuy nhiên, các vết bẩn bên trong máy xay sẽ bị đánh bay nhanh chóng chỉ với một ít baking soda và động tác chà rửa mạnh.

Những mẹo hay dành cho chị em phụ nữ trong chăm lo nhà cửa

Cách thu dọn các mảnh vụn thủy tinh vỡ

Thật bất  ngờ khi những lát bánh mỳ có thể giúp bạn thu dọn các mảnh vỡ thủy tinh một cách nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần dùng các lát bánh mỳ gối áp chặt xuống nền nhà có những mảnh thủy tinh vỡ thì tự khắc chúng sẽ bám vào bánh mỳ. Khi ấy, bạn sẽ không còn phải lo lắng về bất cứ điều gì trên nền nhà của mình nữa nhé.

Mẹo làm sạch máy xay sinh tố hiệu quả

Bạn có tin không khi chỉ cần sử dụng dung dịch nước ấm pha với vài giọt xà phòng cho vào bên trong máy xay sinh tố, sau đó ấn nút cho máy xay khởi động 15 - 30 giây là bạn đã có thể đánh bay hoàn toàn các cặn bẩn tích tụ bên trong máy rồi đấy.

Vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa bằng dryer sheet (giấy làm khô)

Chỉ với một miếng giấy làm khô (dryer sheet) là bạn đã có thể dễ dàng làm sạch bụi bẩn trên xoong nồi, TV hay bất cứ các vật dụng nội thất nào bị bám dính bụi bẩn do để lâu ngày. Hoặc bạn có thể sử dụng hỗn hợp chanh và muối hạt để tạo thành hỗn hợp tẩy sắt thép gỉ cực hiệu quả nữa đấy.

Dùng giấy làm khô để làm sạch các vật dụng nội thất trong nhà Hay sự kết hợp của chanh và muối tạo thành hỗn hợp tẩy gỉ sét cực hiệu quả7Làm sạch lò nướngChắc hẳn không có nhiều mẹ biết đến mẹo làm sạch lò nướng này đâu nhé. Bạn chỉ cần cho khoảng 1/2 chén amoniac vào bên trong lò nướng sau khi lò nguội và để qua đêm. Sang ngày hôm sau, các vết bẩn bám dính trong lò sẽ dễ dàng bị tẩy sạch hơn đấy.

Tẩy sạch vết dầu mỡ dính trên vải, quần áo

ava1-20daa

 

Các vết dầu mỡ bám trên quần áo không thể được làm sạch hoàn toàn bằng xà phòng đâu nhé, nhưng nó sẽ dễ dàng bị đánh bay bằng phấn trắng. Bạn chỉ cần chà phấn lên trên vết dầu mỡ, đợi khoảng vài phút rồi dùng khăn lau sạch là được.

Dùng phấn trắng để tẩy sạch vết dầu mỡ

Còn khi thảm vải dính dầu mỡ, bạn có thể tẩy sạch bằng dung dịch nước và giấm9Dọn sạch các vết bẩn dính trên đệmSử dụng hỗn hợp tinh dầu và rượu vodka có thể giúp bạn nhanh chóng làm sạch được các vết bẩn 'khó ưa' dính trên đệm của mình. Chỉ cần cho hỗn hợp trên vào một chiếc bình xịt, xịt đều lên các vết bẩn và để như thế khoảng 10 phút rồi dùng khăn sạch lau lại là được.

Cách vệ sinh quạt trần nhanh gọn chưa từng thấy

Không cần phải cầm một chiếc giẻ và tỉ mẩn lau bụi trên chiếc quạt trần của mình mà bạn chỉ cần dùng một chiếc vỏ gối đã cũ, luồn nó vào từng cánh quạt rồi kéo ra kéo vào nhiều lần. Làm như thế sẽ khiến cho những chiếc cánh quạt trở nên sạch sẽ một cách nhanh chóng và đầy bất ngờ luôn đấy.

Những mẹo hay dành cho chị em phụ nữ trong chăm lo nhà cửa

Cách dọn dẹp nhà cửa với chiếc máy rửa bát

Máy rửa bát có nhiệm vụ rửa sạch bát đĩa hằng ngày nên thường tích tụ rất nhiều chất bẩn. Nếu không được làm sạch thì hiệu quả sử dụng máy sẽ kém đi và gia đình bạn sẽ không có được những chiếc bát, đĩa sạch bong như mới nữa.

Để làm sạch máy rửa bát với kết cấu phức tạp, bạn không cần phải mất công sức lau chùi tỉ mẩn đâu mà chỉ cần sử dụng một chút giấm và một ít bột baking soda theo các bước đơn giản sau:

- Đổ một cốc giấm vào trong máy rửa bát và bật máy chạy ở tốc độ quay cao nhất.

- Sau đó, bạn cho tiếp một ít bột baking soda vào trong máy rửa bát và tiếp tục bật máy chạy ở tốc độ cao nhất.

Sau hai lần chạy như thế, các vết bẩn tích tụ trong máy rửa bát sẽ nhanh chóng bị đánh bay đấy nhé.

Vệ sinh máy ép nướng như thế nào?

Với những chiếc máy ép nướng như thế này, trông thì có vẻ khó vệ sinh, nhất là khi ép nướng các loại thực phẩm có nhiều dầu, mỡ như thịt lợn, thịt gia cầm... nhưng trên thực tế thì việc làm sạch nó lại rất dễ dàng, chỉ cần bạn có mẹo là mọi việc sẽ 'dễ như trở bàn tay' thôi.

Ngay khi sử dụng bếp xong, bạn chỉ cần rút nguồn điện rồi đặt hai chiếc khăn ẩm lên trên bề mặt bên trong của máy (như hình). Sau đó, bạn chờ trong khoảng 1 - 2 phút rồi lấy khăn ướt ra và dùng khăn khô lau sạch lại máy là được nhé.

Mẹo làm sạch vết bẩn trên ghế da

Làm sạch ghế da bị ố bẩn có lẽ là công việc khá khó khăn với nhiều người. Tuy nhiên, với các mẹ 'siêu nhân' thì nó lại rất đơn giản, chỉ cần dùng một ít mỡ chồn bôi lên các vết bẩn, sau đó sử dụng bàn chải đánh răng hỏng chà nhẹ cho đến khi các vết bẩn sạch là được.

Những mẹo hay dành cho chị em phụ nữ trong chăm lo nhà cửa

Cách làm khô giày ướt bằng giấy báo

meo-lam-kho-giay-than-toc-khi-dinh-mua-ai-cung-nen-biet-1

 

Giấy báo là một chất liệu có khả năng thấm hút rất tốt nên thường được sử dụng để làm khô giày. Bạn chỉ cần vò nát giấy báo cũ rồi để chúng vào bên trong giày ướt là được nhé. Những chiếc giày của bạn sẽ khô một cách nhanh chóng.

Làm sạch bếp nướng bằng một củ hành tây

Sau khi nướng thức ăn xong, chiếc bếp của bạn thường bị 'ám' mùi và vương lại những mảnh thực phẩm bị cháy. Để làm sạch bếp nướng và dọn dẹp nhà cửa hiệu quả, bạn chỉ cần cắt đôi một củ hành tây rồi dùng nó chà sát lên bề mặt bên trong bếp, đặc biệt là ở những chỗ bám bẩn. Với cách vệ sinh đồ đạc này, chiếc bếp sẽ vừa sạch sẽ, lại vừa được khử mùi luôn đấy nhé.

Cách làm sạch đồ trang sức đơn giản

Liệu có mấy người biết hỗn hợp nước cam/chanh và muối có tác dụng tẩy sạch và làm sáng đồ trang sức cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt đôi quả cam hoặc chanh, chà một nửa quả trên muối rồi tiếp tục chà sát đồ trang sức của mình cho đến khi chúng trở nên sáng bóng nhé.

Mẹo làm sạch lò vi sóng chỉ với giẻ và xà phòng rửa bát

House-Cleaning-Ashburn-va-b0658

 

Với những chiếc lò vi sóng bẩn và bị ám mùi thức ăn, bạn chỉ cần đặt một chiếc giẻ thấm nước xà phòng hoặc một chiếc bát chứa nước xà phòng vào bên trong lò rồi bật lò quay khoảng 2 phút, sau đó sử dụng khăn sạch để lau lại một lượt nữa nhé.

Hy vọng rằng các mẹ có thể nhanh chóng áp dụng trong việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, đồng thời tham khảo thêm các mẹo vặt hay khác

Theo:  khoevadep.com.vn