Những mẹo hay nhất với quả chanh không biết là sống uổng

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo hay nhất với quả chanh không biết là sống uổng - điều vô cùng cần thiết ai cũng nên bỏ túi!

Ngày nay với sự tăng trưởng của nền kinh tế thì chất lượng cuộc sống của con người cũng được nâng cao. Các bà nội trợ không còn phải vất vả với công việc vệ sinh nhà cửa, vật gia dụng trong gia đình vì đã có những sản phẩm tẩy rửa siêu nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, hóa chất bao giờ cũng có hai mặt lợi và hại, đi đôi với công dụng tẩy sạch, nhanh là những tác hại ảnh hưởng đến khỏe của con người.

Những mẹo vặt hay với quả chanh dưới đây sẽ giúp cho công việc vệ sinh của chị em phụ nữ trở nên dễ dàng hơn, đồng thời các chị em sẽ không còn phải lo lắng về hóa chất độc hại nữa.

meo-hay-1

 

Mẹo hay từ quả chanh

Loại bỏ cặn bẩn, mảng bám ở bồn tắm và vòi hoa sen

Ngoài việc sử dụng những hóa chất tẩy rửa có tính ăn mòn, để gạch sàn, cửa nhà tắm, bồn tắm, vòi hoa sen sạch hơn hãy sử dụng phương pháp tự nhiên nhưng hiệu quả nhanh từ quả chanh. Các bước thực hiện rất đơn giản, vắt 6 quả chanh lấy nước cốt, cho vào bình xịt sau đó sử dụng dung dịch giống với nước tẩy rửa thường dùng. Sau khi chà xát một lượt các vật dụng, sàn nhà tắm bằng nước chanh, bạn rửa lại bằng xà bông và nước sạch. Chanh không chỉ đánh bay các chất cặn bẩn cứng đầu mà còn có tính kháng khuẩn và khử trùng, giúp không gian nhà tắm trở nên sạch sẽ, thơm mát hơn.

Tẩy vết gỉ sắt và khử mùi trên quần áo

Sau những giờ làm việc mệt mỏi, quần áo của bạn sẽ có mồ hôi và mùi khó chịu. Với những việc tiếp xúc nhiều với bụi bẩn như nghề xây dựng, sửa chữa…trên quần áo cũng sẽ có những vết bẩn cứng đầu, những vết gỉ sắt khó giặt. Chị em phụ nữ không còn phải lo, chỉ cần chà xát một miếng chanh và muối lên chỗ dính gỉ sắt, đem phơi dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó hòa một muỗng cà phê nước cốt chanh với chất tẩy rửa rồi đem quần áo giặt. Đảm bảo quần áo của bạn sẽ có mùi hương tươi mát và sạch những vết bẩn khó tẩy.

Làm sạch kính cửa sổ

Đối với những ngôi nhà có nhiều cửa kính, việc lau chùi khá vất vả, tuy nhiên với mẹo vặt từ những quả chanh bạn sẽ không còn đau đầu nữa. Bạn hòa bốn muỗng nước cốt chanh với hai lít nước thành dung dịch, sau đó sử dụng dung dịch này lau kính. Tính axit nitric trong chanh sẽ hòa tan các vết bụi bẩn, giúp làm sạch và mang lại vẻ sáng loáng cho khung kính nhà bạn.

Làm thơm tủ lạnh

Thường xuyên để 1 quả chanh tươi trong tủ lạnh sẽ giúp khử được những hỗn hợp mùi từ nhiều loại thức ăn khác nhau trong tủ lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên phân loại thức ăn, đậy kín thức ăn có mùi mạnh và đặt vào các ngăn cố định để tủ lạnh nhà bạn luôn gọn gàng, sạch sẽ và thơm mát. Việc này không chỉ giúp cho việc lấy thức ăn nhanh hơn mà việc vệ sinh tủ lạnh cũng dễ dàng hơn.

Khử mùi tanh hôi ở tay

Khi bạn làm cá, thái hành củ bạn rất ngại bởi mùi của chúng sẽ bám vào tay. Không cần dùng các chất tẩy rửa, khử mùi, chúng rất dễ làm da tay của bạn bị ảnh hưởng, hãy dùng một miếng chanh xát lên tay, sau đó rửa sạch bằng nước mùi hôi ở bàn tay sẽ hết.

Trên đây là những mẹo vặt hay với quả chanh bạn có thể áp dụng để thay thế các chất tẩy rửa có hại cho da tay và sức khỏe. Chúc các bạn thành công.

Những mẹo khác

meo-hay-11

 

Đánh bay mảng ố bẩn ở bồn tắm

Nước cốt chanh pha loãng tỉ lệ 1:1 có hiệu quả rất tốt trong việc làm sạch nấm mốc, các mảng ố trên bồn tắm, vòi hoa sen.

'Thuốc tẩy'

Một lượng nước cốt chanh nhỏ cũng có tác dụng tẩy trắng tương đương như khi sử dụng dấm. Không những thế, sử dụng chanh để làm sạch đồ đạc, bạn còn tránh được mùi hương khó chịu như khi dùng dấm.

Khử mùi tủ lạnh

Đặt một nửa quả chanh trong ngăn chứa đồ của tủ lạnh giúp bạn loại bỏ được mùi hôi từ thực phẩm.

Làm sáng bóng đồ inox, đồ đồng

Dùng hỗn hợp nước cốt chanh và nước soda để lau các đồ vật bằng inox, đồng sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ sáng bóng cho chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn