Những mẹo làm quần jeans bền đẹp lâu hơn

( PHUNUTODAY ) - Bỏ túi những mẹo vạt sau bạn sẽ không còn phải lo những chiếc quần jeans yêu thích của mình sẽ trở nên xấu xí khi bị phai màu nữa.

Quần jeans mới mua về dù chất liệu xịn và mức giá cao đến mức nào đi chăng nữa nhưng ít nhiều cũng bị phai màu. Vậy làm cách nào làm cho quần jeans không bị ra màu? Dưới đây là những mẹo hữu ích mà bạn cần lưu ý.

 Không giặt quá nhiều

Càng giặt ít càng tốt, đây là một trong những nguyên tắc để bảo vệ màu cho quần jean. Nếu giặt quá nhiều, quần sẽ nhanh bị bạc màu, sờn cũ. Nếu khi mặc bạn giữ gìn cẩn thận thì một chiếc quần jean có thể mặc ít nhất 2 lần rồi mới giặt.

giat-bang-tay-20171017155435

Hạn chế sử dụng bột giặt

Trong bột giặt có hàm lượng chất tẩy rửa rất mạnh, chúng sẽ khiến quần jean bị phai màu nhanh hơn. Các bạn có thể thay thế bột giặt bằng dầu gội hoặc sữa tắm, những dung dịch này không có quá nhiều chất tẩy rửa mà còn có tác dụng làm mềm vải.

Không nên giặt bằng máy

Với quần jean thì tốt nhất là nên giặt bằng tay, vì giặt bằng máy sẽ khiến cho quần nhanh bị phai màu hơn và nhanh bị hỏng hơn. Còn nếu các bạn quá lười thì vẫn có thể giặt bằng máy, nhưng trước khi giặt thì hãy lột mặt trong ra ngoài, đóng khuy và kéo hết khóa quần lên.

quan-jean-2

Khử mùi quần jeans

Các chuyên gia khuyên rằng không nên giặt quần jeans quá thường xuyên để giữ màu quần được bền hơn nhưng dù sao bạn vẫn phải giữ quần được sạch sẽ để mặc cho thơm tho chứ. Việc mặc quần jeans trong những điều kiện thời tiết khác nhau có thể khiến quần jeans bị ẩm mốc và có mùi rất khó chịu.

Để khử mùi hôi của quần jeans, bạn hãy cho quần vào một túi bóng ziplock và cho vào ngăn đá tủ lạnh để qua đêm. Đây là một cách rất hiệu quả đấy.

Dùng muối ăn để giặt quần jeans

Đừng bao giờ giặt quần jeans bằng xà phòng  nhé vì sẽ làm bạc màu quần đấy. Thay vì dùng chất tẩy rửa thì bạn nên dùng MUỐI ĂN. Cho một chút muối ăn vào lượng nước vừa đủ giặt và giặt quần jeans bằng hỗn hợp này. Bằng cách này, đảm bảo quần jeans sẽ không bị phai màu đâu.

20150815-101838-1-520x431-1010-20171017155355

Kéo dài tuổi thọ của chiếc quần jeans yêu thích

Bạn bỏ số tiền không nhỏ để mua một chiếc quần jeans hàng hiệu và không muốn nó bị "tổn thọ" chút nào cả? Vậy thì hãy áp dụng cách này thường xuyên nhé.

Bạn cất quần jeans đang phơi khi nó chưa khô hẳn, vẫn đang ẩm. Sau đó dùng bàn là là khô quần jeans. Cách này sẽ giúp quần jean luôn như mới, không bị chảy rão hay mất phom dáng quá nhanh.

Để quần jeans co lại

Khi chiếc quần jeans yêu thích bị rão ra quá nhiều thì vẫn có cách để khắc phục. Để quần jeans co lại, bạn nên giặt quần trong nước nóng và sau đó ngay lập tức làm khô quần jeans bằng cách sử dụng máy sấy. Lặp lại thao tác này vài lần, quần jeans sẽ co lại như ban đầu.

3_45524

Phơi quần jean trong bóng râm

Ánh nắng mặt trời gay gắt có thể khiến chiếc quần jean của bạn bị khô cứng, gây cảm giác khó chịu khi mặc. Đặc biệt, ánh nắng cũng là một trong những tác nhân khiến quần jean dễ bị sờn bạc và bay màu. Để tránh tình trạng đó, các bạn nên phơi quần jean trong bóng râm và tốt nhất là lột mặt trong ra ngoài.

Làm rộng quần jeans

Nếu chẳng may mua phải một chiếc quần jeans quá chật thì đừng vội thanh lý nhé, đã có cách rất hay ho giúp chiếc quần rộng ra thêm một size cho vừa vặn hơn.

Đầu tiên hãy xác định xem phần bị chật là phần nào: hông, cạp quần hay đùi. Sau đó, xịt nước ấm lên những vùng này. Sau đó, ví dụ như muốn làm rộng phần bụng thì bạn đứng dẫm cả hai chân lên bên trong cạp quần trong khi hai tay kéo phần đối diện của cạp lên cao. Hoặc nếu muốn quần dài hơn, bạn đứng dẫm chân lên phần quần đang khô, ngay phía trên đầu gối và kéo căng hai ống quần lên cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link