Những mẹo nấu ăn đơn giản nhưng hữu dụng, chị em nếu bỏ qua quá phí

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo nấu ăn không thể thiếu của chị em phụ nữ để bữa cơm gia đình trở nên dễ dàng hơn nhé!

Ngâm mì ống qua đêm để tiết kiệm thời gian nấu

them-nhung-meo-nau-an-ban-khong-the-bo-qua

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng rất nhiều. Bạn có thể ngâm mì ống trong một túi kín qua đêm để ngày hôm sau khi dùng đến bạn sẽ chỉ mất khoảng 60 giây nhúng vào nước sôi rồi có thể trộn ngay với phần xốt, mà mì lại mềm rất đều!

Nấu cháo

Để nấu được các món cháo ngon bổ dưỡng mà không bị tràn ra ngoài khi sôi, hãy cho vào đó một ít dầu ăn. Còn nếu muốn khi nấu cháo không bị cháy đáy nồi thì trước khi nấu, đun khô nồi và cho ít dầu ăn tráng đáy và xung quanh nồi sẽ không bị cháy và khê.

Làm sạch ốc cực nhanh với ớt tươi

Bạn chỉ cần cho vài quả ớt tươi vào chậu nước lạnh rồi cho ốc vào thì yên tâm rằng ốc không còn nhớt, thịt ốc sẽ giòn và thơm hơn khi chế biến.

Cách hấp cơm nguội khéo mà ngon

Cơm nguội nếu bạn muốn hấp lại cho ngon bạn phải nhúng tay vào nước sau đó bóp cho cơm rời ra không còn dính cục. Khi bạn đang nấu cơm, nếu thấy cơm cạn gần hết nước hãy cho cơm nguội vào hấp.  và đạp nấp lại. Hấp một lát bạn dùng muỗi cơm xới cơm từ bên dưới lên, đảo đều giữa cơm nguội và cơm mới nấu rồi đậy nắp cơm lại chờ cơm chín hẳn. Nếu như bạn bận quá nồi cơm nấu buổi sáng chưa kịp dùng thì buổi chiều bạn muốn hấp lại để ăn thì bạn cũng có thể làm theo những bước trên.

Cách khử mùi tanh của cá

Cá sống ngoài mùi tanh của cá còn mùi tanh của bùn lẫn vào. Bạn có thể dùng nước muối để rửa hoặc dùng muối xát lên cá, sau đó rửa sạch lại khi chế biến, cá sẽ không còn tanh nữa. Cách tiếp theo là bạn cũng có thể ngâm cá đã làm vào nước lạnh có pha một ít dấm hoặc trộn một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế ngâm một lúc rồi rửa sạch lại với nước.

Mẹo nấu ăn đơn giản khi khử mùi tanh của cá có thế làm theo cách sau: Nếu thấy cá nào có dọc hai bên sống lưng của cá chép có một sợi gân trắng, chính sợi gân này tạo nên mùi tanh cho cá. Khi làm cá, cắt sát mang cá một miếng nhỏ để đường gân này lộ ra khi đó bạn dùng nhíp kẹp chặt rồi rút nhẹ ra, cá chép sẽ không còn tanh nữa rất đơn giản phải không nào.

Cách giảm độ mặn khi nấu ăn

Với các món canh bổ dưỡng, các món kho, xào, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất 15 phút trước khi đem ra ăn. Nếu không có khoai tây, bạn có thể thay bằng cà chua hoặc mật ong cũng rất hiệu quả.

Phân biệt trứng mới, cũ

trung

Ta thả trứng vào chậu nước muối. Nếu trứng chìm thì là trứng mới, trứng mà nổi lên mặt nước là trứng quá cũ, bạn không nên ăn nữa.

Thức ăn bị cháy

Nếu chẳng may đồ ăn bị cháy, bạn có thể dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi có chứa phần thức ăn đã bị cháy đến khi chiếc khăn nguội. Điều này nhằm giúp lấy đi mùi cháy khét của đồ ăn.

Cách luộc rau xanh

nhung-meo-don-gian-giup-mon-rau-luoc-co-mau-xanh-hap-dan-1_760x367

Khi luộc chúng ta nên mở nắp và khi rau chín vớt rau ngâm với nước đun sôi để nguội chừng 3-5′ sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

Mẹo nấu ăn đơn giản để ngô luộc có vị ngọt tự nhiên

Bạn muốn ngô luộc được ngon và hấp dẫn hơn, khi luộc ngô bạn có thể thêm khoảng một thìa đường vào nồi nước luộc. Việc này không hề khiến ngô có vị ngọt của đường mà nó khiến bạn cảm thấy bắp ngô thực sự ngọt hơn một cách tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link