Những mẹo tuyệt vời nhất cho nhà bếp, ai không biết là sống phí

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo tuyệt vời nhất cho nhà bếp, ai không biết là sống phí - các bạn hãy bỏ túi ngay hôm nay!

meo-nha-bep-1

 

Nước ngọt có ga

Những vết bẩn cứng đầu, khó làm sạch có thể sử dụng các loại nước ngọt có ga để làm sạch. Đun sôi nước ngọt trong chảo bị cháy, lập tức chiếc chảo sạch bong sáng bóng như mới. Đổ chúng vào bồn cầu hoặc ống cống và để qua đêm sẽ giúp khu vực này sạch sẽ đến bất ngờ.

Dùng khăn giấy

Để làm sạch một chảo gang, không sử dụng chất tẩy rửa hay cọ nồi nếu không muốn mài mòn bề mặt chảo. Thay vào đó hãy dùng khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch.

Khử mùi cay của hành tây

Băm thái hành dễ khiến bạn "rơi lệ" và chất cay khiến nước mắt bạn phải rơi tập trung ở phần gốc. Do vậy, giảm cay mắt bằng cách để gốc của nó cắt sau cùng. Có một mẹo dân gian là hãy nhai bất cứ thứ gì khi cắt hành để không bị cay mắt.

Nước ấm

Nếu hai chiếc cốc của bạn dính chặt vào nhau. Tách nó dễ dàng bằng cách cho đá vào ly bên trong, đổ nước ấm vào ly bên ngoài. Thủy tinh gặp nóng sẽ nở, gặp lạnh sẽ co và bạn sẽ tách hai cốc dễ dàng.

Những viên C sủi

C sủi hoàn toàn có thể làm sạch sẽ bất kỳ vị trí nào mà không cần bất kỳ sự nỗ lực nào của bạn. Chỉ cần ném vài viên C sủi vào bồn cầu hay chậu rửa mặt và để qua đêm, dội lại nước một lần nữa để cảm nhận sự khác biệt.

Chanh

Chanh là một loại quả chứa chất khử trùng cực mạnh, có thể loại bỏ dầu, bụi bẩn, các chất cặn bã. Chanh còn có thể bảo vệ bề mặt chống nấm mốc phát triển, là một chất làm mát không khí một cách tự nhiên.

Chanh có thể khử những mùi khó chịu, mùi tanh của thớt khi thái thịt, cá. Đổ 3 muỗng nước cốt chanh với 400ml nước và đặt nó vào lò vi sóng, quay trong vòng 10 phút ở nhiệt độ cao. Lò vi sóng của bạn sẽ hoàn toàn sạch sẽ. Vòi nước bám cặn bẩn cũng có thể dùng chanh chà mạnh để loại bỏ.

meo-nha-bep

 

Muối

Muối được biết đến là một sản phẩm làm sạch có giá rẻ nhất thị trường và có thể tìm thấy ở bất kỳ nhà bếp nào. Vì vậy, trong quá trình dọn dẹp nhà bếp, phòng tắm, bạn có thể dùng một lượng muối nhỏ bỏ vào bọt biển hoặc khăn lau mặt để làm sạch nơi bạn muốn. Dùng nước muối pha loãng pha với nước có ga để làm sạch tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link