Những mẹo vặt cuộc sống cực hay, hữu ích cho mọi gia đình!

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo vặt giúp bạn nhanh chóng giải quyết những rắc rối, từ công việc nội trợ đến chăm sóc nhà cửa, chuẩn bị trang phục… Có thể chúng sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề thường ngày đơn giản và dễ dàng hơn.

Khử mùi mốc

Nếu ngăn kéo, tủ quần áo hay vali bị mốc, hãy đặt một cục xà phòng vào bên trong, chất kháng khuẩn sẽ diệt vi khuẩn, giúp giảm bớt mùi mốc.

tu-quan-ao-go-cn-03

Chữa khóa kéo áo, quần… bị kẹt

Nếu khóa kéo ở áo, quần,… của bạn bị kẹt, hãy chà sáp nến vào khóa, rồi lau bỏ phần sáp thừa. Các làm này sẽ giúp khóa kéo trơn và dễ sử dụng hơn.

Sinh tố dưa hấu

Chỉ cần cắt một lỗ tròn đủ lớn trên phần vỏ quả dưa hấu để có thể nhét vừa lưỡi đánh sinh tố. Tiếp đó, cho thêm các thành phần cần thiết vào rồi trộn đều mọi thứ lên. Bạn đã có món sinh tố dưa hấu với phong cách tuyệt vời rồi đấy.

Cắt cà chua bi

maxresdefault

Đặt chúng vào một khay nhỏ như hình rồi dùng dao cắt. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để cắt quả ôliu, anh đào hay nho chẳng hạn.

Giảm ma sát khi đeo giày

Bất luận là đôi giày làm xước điểm nào trên chân của bạn, nhưng việc bạn thoa một chút rượu vang trắng trước khi mang giày sẽ giúp cho vết xước dịu đi rất nhiều.

Làm sáng bóng trang sức vàng

Sau một thời gian sử dụng, đồ trang sức bằng vàng sẽ dễ bị bám bẩn, xỉn màu. Bạn hãy dùng một miếng vải mềm tẩm kem đánh răng nhẹ nhàng lau chúng, sau đó rửa lại bằng nước sạch, điều này sẽ giúp đồ trang sức của bạn sáng bóng như mới.

gold-600x338

Làm sạch mụn đậu đen và se lỗ chân lông

Sau khi rửa mặt, dùng ngón tay chà muối lên hai mặt rồi vỗ nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch, mụn đầu đen sẽ được làm sạch, các lỗ chân lông đã trở nên nhỏ hơn.

Dùng khăn giấy

Chỉ cần đặt một tờ giấy ướt lên trên rau diếp cá là có thể để trong một khoảng thời gian. Khăn giấy sẽ hấp thụ hơi ẩm dư thừa, làm rau được tươi lâu hơn.

Bóc vỏ cam, vỏ quýt

lot-vo-cam-2

Bạn có thích ăn cam và quýt không? Đây chính là cách nhanh nhất và sạch nhất để bóc vỏ chúng! Bạn chỉ cần cắt phần núm và phần dưới của quả cam, sau đó cắt một đường thẳng đứng từ phía trên núm xuống rồi nhẹ nhàng tách ra hai bên.

Bóc vỏ xoài chỉ bằng một chiếc cốc thủy tinh

147745272571282-10-173536181

Hãy quên cảm giác dính bết khó chịu khi gọt xoài đi! Bạn chỉ cần cắt quả xoài thành ba phần rồi nhẹ nhàng ấn từng phần xuống thành cốc như hình trên. Sau đó chỉ cần thưởng thức loại quả thơm ngon này thôi.

Bóc vỏ kiwi bằng một chiếc muỗng

Cắt hai đầu của quả kiwi. Cắm đầu muỗng vào vị trí giữa "phần thịt" và "phần vỏ" của kiwi. Tiếp theo, di chuyển muỗng xung quanh tách lấy phần thịt. Sau đó, thực hiện tương tự ở đầu còn lại để có thể tách được toàn bộ phần thịt. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả thu được đó!

Bóc trứng nhanh

Có một cách đơn giản hơn để bóc trứng, đó là bóc một lỗ nhỏ ở đầu và một lỗ lớn ở đầu còn lại. Sau đó chỉ cần thổi mạnh vào đầu có lỗ nhỏ

meo-vat-2-2

Làm da trắng, nỏn nà

 Da sần sùi có thể dùng giấm và glycerin tỷ lệ 5: 1 thoa lên mặt, kiên trì hàng ngày, sẽ khiến làn da nhạy cảm trở nên nỏn nà. Thêm một muỗng canh giấm để rửa mặt, có tác dụng thẩm mỹ khá tốt.

Tránh phai màu quần áo

Để chống quần áo bị phai màu có hai phương pháp giặt: thêm một chút giấm vào khi giặt có thể ngăn ngừa phai màu, và trông như mới; Với những bộ đồ mới, bạn có thể ngâm chúng khoảng mười phút với nước muối để ngăn ngừa phai màu .

Ngăn chảy máu khi bị thương

Khi cơ thể có một vết thương chảy máu, vết thương có thể được dùng đường để thoa ngay lập tức, đường có thể giảm đau mà ngăn máu chảy, đồng thời ngăn chặn lan truyền của vi khuẩn, giúp vết thương mau lành.

Làm áo len trắng sáng

 Áo len trắng dần bị ngã thành màu vàng, cho vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 1 giờ, chiếc áo len ngay sau đó sẽ trở lại màu trắng sáng như mới.

Làm áo len không bị rụng lông

 Đừng vì chiếc áo len rụng lông mà không mặc nó nữa, bạn có thể đặt nó trong một túi nhựa cho vào tủ lạnh 3-4 ngày, để ngăn chặn sự rụng lông.

meo-vat-3-2

Làm mềm bơ

Một chiếc cốc nóng sẽ giúp bạn làm mềm bơ chỉ trong vài phút. Úp một chiếc cốc đã được làm nóng vào phần bơ đông cứng vừa được lấy từ tủ lạnh ra. Bơ sẽ mềm chỉ trong vài phút.

Lợi ích một khay bánh kép

Chỉ cần để sữa vào khay bánh trống là bạn đã có thể thưởng thức món bánh chấm sữa một cách tiện lợi nhất rồi đấy.

Khử mùi hôi ở giày

Nếu giày của bạn ẩm ướt hay có mùi khó chịu, hãy rắc vào bên trong nó một ít baking soda. Bột soda sẽ hấp thụ bớt độ ẩm và loại bỏ mùi hôi.

Tái sử dụng chai đựng sốt cà chua

Những chai cà chua nước sốt khi sử dụng hết, bạn có thể rửa sạch đi và sử dụng nó vào những mục đích khác nhau.

Giữ hoa tươi lâu

Hãy thêm một ít bia vào nước trong bình hoa, như thế sẽ giúp giữ hoa tươi lâu hơn. Chất cồn ethnol, đường và các thành phần khác có trong bia sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho hoa.

123611_body_1

Túi nhựa dẻo

Sau khi cắt nhỏ rau quả, hãy dùng túi nhựa kín dẻo để đựng và bảo quản chúng trong tủ lạnh. Với phương pháp này, bạn sẽ luôn có rau quả tươi để chuẩn bị cho một bữa ăn lành mạnh.

Dùng ống mút loại bỏ cuống của dâu tây

Tất cả việc bạn cần làm là dùng ống hút đâm vào quả dâu tây từ phía dưới lên để có thể loại bỏ phần cuống.

Cách đơn giản nhất để bóc vỏ chuối

Cách đơn giản nhất là dùng ngón tay ép phần đầu quả chuối lại rồi bóc vỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link