Những mẹo vặt thần thánh giúp bạn trở thành người phụ nữ toàn năng trong nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ trong gia đình vừa đi làm kiếm tiền, san sẻ gánh nặng cùng chồng xây dựng tổ ấm. Họ còn luôn bận rộn với công việc nội trợ. Hi vọng rằng những mẹo đơn giản nhưng hữu ích dưới đây sẽ giúp họ trở thành người phụ nữ toàn năng trong nhà bếp.

 Cách bảo quản rau củ

Muốn rau quả luôn được tươi ngon, không bị héo hoặc úng. Bạn nên tận dụng các tờ báo đã bị bỏ, quấn rau ở trong rồi cho vào tủ lạnh để giữ được dinh dưỡng trong thực phẩm lâu hơn. 

Việc phân loại thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh là rất cần thiết, bởi mỗi loại rau củ khác nhau sẽ có thời gian và cách bảo quản khác nhau. Nếu cho tất cả rau quả mới mua về vào tủ lạnh thì sẽ khiến chúng bị hư hỏng nhanh hơn, mất đi chất dinh dưỡng.

Các loại trái cây như: mận, xoài, lê, cà chua, chuối,… có thể sản xuất ra ethylene (một chất có khả năng kích thích quá trình chín của hoa quả, kể cả khi quả đã được thu hoạch). Nếu đặt những thực phẩm này gần với các loại rau quả khác như: cà tím, dưa hấu, khoai tây, bí ngô, cà rốt,… thì chúng sẽ bị hư một cách nhanh chóng. Vì thế, cách tốt nhất để bảo quản thực phẩm là phân loại và để riêng.

Đánh bay các vết ố/ khử mùi trong tủ lạnh

1460083199-collage

Đối với khu vực bên trong tủ lạnh, ngoài nước tẩy rửa chuyên dụng, lau chùi bằng nước rửa bát pha loãng với nước ấm là một làm cách hiệu quả. Nhưng một số người sẽ không yên tâm vì cho rằng thực phẩm cất trong tủ sẽ hấp thụ lại.

Giải pháp tốt nhất là hòa lẫn bột baking soda với nước ấm. Dùng miếng bọt biển hoặc giẻ sạch bôi hỗn hợp lên khắp bề mặt bên trong tủ và cả các viền cao su quanh cánh cửa. Với những khe nhỏ hoặc đường viền, bạn nên dùng một chiếc bàn chải nhỏ để chà sạch vết bẩn được nhanh chóng. Sau khi hoàn tất, dùng khăn ẩm lau sạch mọi thứ với nước.

Thay vì vứt bỏ bã cà phê sau khi dùng xong, bạn có thể làm khô chúng rồi cho chúng vào một chiếc cốc, hoặc lọ và đặt chúng vào trong tủ lạnh hoặc tủ đá để trung hòa mùi. Hoặc bạn có thể bỏ những viên bã cà phê vào trong thùng rác, mùi hôi từ thùng rác sẽ bớt đi rất nhiều.

Trong khi chế biến

Những món được chế biến quá nhiều dầu mỡ, bạn có thể hạn chế nó bằng cách cho một cục đá vào đó. Đá có tác dụng hút chất béo hiệu quả, giúp bạn giảm được đáng kể thành phần cholesterol có hại cho sức khỏe.

Đối với những loại thực phẩm có mủ gây đen tay trước khi thái nó bạn nên chà một vài lát khoai tây lên tay hoặc dùng giấm để giữ tay sạch sẽ sau khi chế biến.

Để làm thịt tan nhanh hơn khi rã đông. Bạn nên rắc một tí giấm lên trên nhằm làm mềm thịt và nhiệt bớt đi nhiệt độ đóng băng.

Mua khoai tây về trữ nấu ăn trong tuần, chúng ta đều rất sợ nó sẽ nảy mầm, ăn rất có hại. Để giữ khoai tây tránh được tình trạng trên bạn nên gói chung 1 quả táo với khoai tây rồi cho vào tủ lạnh.

Khi muối bị dính nước và hay bị vón thành cục, bạn có thể cho một vài hạt gạo vào muối để nó làm nhiệm vụ hút ẩm và tránh được tình trạng trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link