Top 10 công việc áp lực nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách top 10 công việc áp lực nhất thế giới, được phân loại dựa vào các tiêu chí như mức độ an toàn, thời gian làm việc, khối lượng công việc hay ảnh hưởng tâm lý...

1. Binh lính

Binh lính được xếp vào công việc không chỉ áp lực mà còn nguy hiểm nhất vì họ luôn phải tập luyện hàng giờ và luôn phải sẵn sàng để bảo vệ hòa bình cho đất nước. Họ phải canh gác ở những nơi có chiến sự để bảo vệ hòa bình và tách biệt với gia đình bạn bè. Chỉ khi nào thế giới hòa bình, tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc thì binh lính mới không còn là nghề nguy hiểm và áp lực nữa.

2. Lính cứu hỏa

Người ta thường gọi lính cứu hỏa là những người chiến đấu giữa thời bình. Lính cứu hỏa thường xuyên phải đối mặt với rất nhiều trường hợp mà hầu hết đều là nguy hiểm. Họ thậm chí phải hi sinh cả tính mạng để cứu người và phải đưa ra các quyết định tức thời. 

3. Bác sĩ

Đứng đầu trong danh sách này là các bác sĩ. Đây là một trong những công việc phải chịu áp lực cực kỳ lớn, luôn trong tình trạng căng thẳng khi họ phải giành giật giữa sự sống và cái chết từng giây, từng phút.Hầu hết bác sĩ ngoài việc phải khám chữa bệnh cho bệnh nhân trong toàn bộ thời gian hành chính thì họ còn phải trực và làm thêm ở cả những ngày nghỉ và còn lại quá ít thời gian cho bản thân.Tại nước ta, tình trạng này còn tăng lên rất nhiều khi mà số lượng bệnh nhân quá đông và điều kiện y tế còn chưa đáp ứng kịp. Không những thế, họ còn phải đối mặt với những nguy cơ lây nhiễm những bệnh nguy hiểm trong lúc làm việc hay áp lực kiện tụng từ những trường hợp người nhà bệnh nhân xấu số.

Empty

4. Nhân viên kỹ thuật

Hiện nay, công nghệ thế giới ngày càng phát triển, những ứng dụng của khoa học kỹ thuật được áp dụng vào cuộc sống cũng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự áp lực của những nhân viên làm trong ngành tự động hóa.Công nghệ luôn thay đổi từng phút, từng giờ. Chính vì thế, họ luôn phải làm việc trong môi trường với áp lực cao để đưa ra những ý tưởng của mình. Chưa hết, chuyện đối mặt với sự thay đổi ý kiến của khách hàng là điều thường xuyên diễn ra. Một lượng lớn công việc sẽ phải hoàn thành lại từ đầu với hàng ngàn đô la sẽ phải chi trả cho việc đảm bảo an toàn khi làm việc với những thiết bị tiên tiến nhất.Mức độ stress: 99Mức lương trung bình hàng năm: 42.480 USD.

Empty

5. Phi công

Do phải làm việc với cường độ cao, áp lực ở môi trường trên không liên tục nên các phi công cần phải có thị lực tuyệt đối tốt, chỉ số sức khỏe hoàn hảo và tâm lý luôn cực vững vàng. Khi bạn đang nắm giữ hàng trăm sinh mạng trong tay và cách mặt đất hành chục km thì hoàn toàn không có chỗ cho một sai lầm, dù là nhỏ nhất, cộng với việc phải bay hằng giờ hay đối phó với thời tiết xấu còn trở nên áp lực hơn.

Empty

6. Cảnh sát

Cảnh sát luôn là một công việc nguy hiểm vì bất cứ điều gì, từ tai nạn giao thông hay trộm cướp, giết người đều cần sự có mặt của họ. Cảnh sát được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự xã hội nhưng đồng thời, phải tuân thủ tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp - thách thức lớn đối với mỗi người không đủ dũng cảm và kiên nhẫn. Năm 2015, chỉ tính riêng tại Mỹ đã có hơn 100 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ. 

Empty

7. Nhà báo/phóng viên

"Nhà báo là người chấm ngòi bút vào nỗi đau của nhân loại". Người viết câu ấy là một nhà báo từng có mặt trong những vùng nóng của chiến tranh trên thế giới. Phóng viên/ nhà báo yêu cầu sự dấn thân của người làm, dù hiện trường có bao nguy nan, họ vẫn là những người xông xáo lao đến đầu tiên để lấy được những tin tức chân thật và sớm nhất. Người làm báo chỉ có cây viết để thực hiện nhiệm vụ của mình, nhưng nhiều khi họ phải chống lại cả một thế lực để có thể đưa các vụ việc tiêu cực ra ánh sáng. Không những thế, làm nghề này là luôn phải "dỏng tai nghe ngóng" để cập nhật tin tức nhanh nhất bất kể ngày giờ. Cuộc sống của người phóng viên là chuỗi ngày dài tìm kiếm đề tài và bị deadline dí.

Empty

8. Lái xe taxi

Nói đến nghề lái taxi, nhiều người cho rằng đây là một nghề tương đối an toàn trong xã hội, với thu nhập khá cao và nhàn hạ theo kiểu "nắng không đến mặt, mưa không đến đầu"… Tuy nhiên, chỉ khi vào nghề rồi thì mới thấy, nghề này khá vất vả, cũng có nhiều mối nguy hiểm rình rập người tài xế taxi, nhất là ở các thành phố lớn... Mức thu nhập thấp, làm việc nhiều giờ và có thể gặp nhiều người khách say rượu, mất lịch sự… khiến người lái xe không thể tập trung vào công việc dẫn đến tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Không những vậy, họ còn là một trong những đối tượng dễ bị cướp hơn bất cứ nghề nào. 

Empty

9. Nhân viên cao cấp của tập đoàn lớn

Thật không phải là một công việc đơn giản. Tưởng tượng nếu bạn là nhân viên cao cấp của họ, bạn phải làm việc liên tục hàng giờ, nghĩ ra các chiến lược tốt, đảm bảo mọi kế hoạch được trôi chảy và phối hợp làm việc nhịp nhàng với cấp dưới.

Empty

10. Biên tập viên

Empty

Đối mặt với máy quay và nói trước công chúng là một công việc không hề đơn giản. Từ việc chuẩn bị cả ngày để có thể đứng trước máy quay trong trường hợp có tin tức nóng hổi, hay là đối mặt với những người có quyền lực và phải đặt câu hỏi đều đòi hỏi rất kĩ lưỡng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn