Những món ăn độc lạ không thể bỏ qua dịp 30/4 – 1/5 tại Nha Trang

( PHUNUTODAY ) - Nha Trang bãi biển tuyệt đẹp thu hút nhiều du khách. Đặc biệt thực khách đến đây luôn hài lòng với các món ăn tại Nha Trang từ từ quen thuộc đến mới lạ đều có những hương vị riêng độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng khám phá những món ăn độc lạ nổi tiếng ở Nha Trang dưới đây nhé!

Những món ăn độc lạ không thể bỏ qua dịp 30/4 – 1/5 tại Nha Trang

Nha Trang bãi biển tuyệt đẹp thu hút được nhiều du khách. Các món ăn tại Nha Trang từ từ quen thuộc đến mới lạ đều có những hương vị riêng độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng khám phá những món ăn độc lạ nổi tiếng ở Nha Trang dưới đây nhé!

Bánh căn

Bánh căn đã gắn bó rất lâu với người dân vùng biển Nha Trang, ban đầu chỉ được làm từ trứng và bột nhưng ngày nay theo thị hiếu đa dạng, người dân nơi đây đã sáng tạo và  thêm nhiều hương vị vào bánh như bánh căn bò, bánh căn mực… để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách.

mon-ngon-nha-trang-phunutoday (2)

 Thưởng thức món bánh căn đủ vị

Ăn bánh căn vào buổi sáng sớm là tuyệt nhất! Cái lành lạnh của sương sớm sẽ quyện vào cùng với hơi ấm nóng của món bánh căn và mùi vị thơm nhè nhẹ của bột gạo… bạn sẽ có cảm giác ấm áp, bình yên qua một món ăn đấy.

Khách đến thưởng thức món bánh ngon độc đáo này sẽ ngồi cạnh quầy hàng con con, tự múc cho mình một bát nước chấm ăn kèm với xoài xanh bào nhỏ, thêm vào ít ớt cay cay, chiếc bánh căn nhỏ xinh nóng hổi chấm cùng thứ nước chấm ấy càng trở nên ngon miệng, khó quên.

Bánh xoài

Bánh làm từ hoa quả có khá nhiều, nhưng đến Nha Trang bạn nên thử ăn món bánh xoài ngon miệng, vị lạ này và có thể mua về làm quà cho mọi người. Người ta chọn xoài chín, rửa sạch, lột bỏ vỏ, chà xát mạnh trong rổ lỗ nhỏ, hứng lấy nước xoài chảy vào trong thùng, vứt hạt.

mon-ngon-nha-trang-phunutoday (4)

 Lạ miệng món ăn vặt bánh xoài

Nước ép xoài cho vào nồi đặt trên bếp, vừa đun vừa khuấy đều tay cho khỏi cháy. Nấu đến khi sôi, hỗn hợp sền sệt sau đó đem phơi nắng đến khi không dính tay nữa là được. Hay và lạ nhất là không cần thêm nguyên liệu ăn kèm vị chua thanh, ngòn ngọt và mùi thơm thơm tự nhiên của xoài ăn một mình nhấm nhí lại càng thú vị.

Bánh Đập

Bánh đập thì ăn hơi nhạt phải kết hợp với nước chấm mới thấy được hết cái vị ngon, lạ miệng của món bánh này.

Bánh khi nướng lên mùi thơm, dẻo dẻo của bánh ướt, một chút the của hẹ, cay mặn của mắm cái giã ớt tỏi kết hợp với nhau rất hài hòa, cái vị bùi bùi thu hút đến lạ.

mon-ngon-nha-trang-phunutoday (3)

 Bánh Đập Nha Trang

Món bánh đập này ăn rất đặc biệt, ăn sáng hay ăn chiều đều được. Bánh được ăn kèm với những món ăn chính như don, cháo, bún giò, ram bắp, bò hít, bánh tráng xúc lòng xào nghệ, hến xúc… đến Nha Trang bạn nên thử qua món bánh ngon miệng này.

Trứng cút bọc bột chiên bơ

Món trứng cút chắc hẳn nhiều bạn nghiện, tuy nhiên món trứng cút bọc bột chiên bơ này sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy. Trứng cút bọc bột rồi chiên giòn thôi nhưng dễ hạ gục những cô nàng mê ăn lắm nhé. Trứng cút nóng hôi hổi, vỏ ngoài giòn tan, chấm tương đúng tuyệt vời luôn. Đây cũng là món mới và độc lạ chỉ có quán này có thôi. Nên ghé thử khi ghé thăm Nha Trang.

mon-ngon-nha-trang-phunutoday (5)

Món ăn ngon trứng cút bọc bột chiên bơ 

Sushi 

Sushi cuốn bên trong có nhân thanh cua, trứng, chà bông, thịt… chắc hẳn đã quá quen thuộc với các bạn mê món Hàn. Tuy nhiên đến Nha Trang hãy thưởng thức thử món Sushi rất riêng phong cách Việt Nam. Sushi cuốn với dưa, đậu, cà rốt…chấm chung với tương ớt hay nước tương. Đừng ngại thử trải nghiệm mới về món ngon này nhé.

mon-ngon-nha-trang-phunutoday (6)

 Món ăn ngon và độc đáo.

Nem nướng

Nem nướng ở Nha Trang không giống với các loại nem nướng ở các tỉnh thành khác. Nguyên liệu sử dụng da heo thái sợi gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế còn non để để tạo mùi thơm. Ăn nem có mùi thơm của thịt, vị chua dịu, ngọt, giòn, cay nhẹ quyện lẫn nhau rất thú vị. Đặc biệt, món nem nướng được ăn kèm với nộm từ đu đủ xanh mang lại một hương vị khá mới lạ không giống với những loại nem thông thường khác.

mon-ngon-nha-trang-phunutoday (1)

 Nem nướng Nha Trang

Chúc các bạn thưởng thức món ăn ngon miệng!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link