Những món càng ăn trẻ càng thông minh mẹ nào cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Những món càng ăn trẻ càng thông minh mẹ nào cũng cần biết - các bạn hãy lưu lại để bổ dung cho bé!

thuc-pham-giup-tre-phat-trien-tri-nao

 

Hành tím

Đây là gia vị rất quen thuộc trong nhà bếp và có thể sử dụng ở nhiều món canh, xào, kho,... Trong hành tím có chứa rất nhiều flavonoid - những chất liên quan tới việc phòng chống lão hóa não bộ và tăng trí nhớ. Đồng thời, hành tím cũng sẽ giúp giảm nguy cơ viêm thần kinh, kích hoạt tín hiệu khớp thần kinh và tăng lưu lượng máu đến não.

Các loại ngũ cốc

– Trong ngũ cốc có chưa một lượng lớn vitamin nhóm A,B và C giúp nuôi dưỡng các tế bào và hệ thống thần kinh. Ngoài ra trong ngũ cốc, còn có chất sắt, kẽm, không những giảm nguy cơ béo phì mà còn bổ sung và tăng cường khả năng phát triển thể chất của trẻ.

– Đặc biệt, đây còn là nguồn cung cấp năng lượng (đường glucozơ) cần thiết cho hoạt động của não, những chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp điều chỉnh hài hòa lượng đường glucozơ có trong cơ thể, tạo điều kiện giúp cơ thể bé phát triển cân đối, toàn diện. Chính vì vậy, các mẹ đừng quên bổ sung ngũ cốc vào khẩu phần ăn uống mỗi ngày của trẻ nhé, tốt nhất nên cho bé ăn vào buổi sáng để có thể cung cấp năng lượng cho bé yêu hoạt động cả ngày nhé.

Hành tây

Tương tự như hành tím, hành tây chứa một hợp chất lưu huỳnh và có khả năng ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, kích não bộ. Do đó, trẻ được mẹ cho ăn hành tây sẽ thông minh hơn. Mẹ có thể chế biến món ăn này với trứng, thịt bò để đổi khẩu vị cho con.

thuc-pham-giup-tre-phat-trien-tri-nao1

 

Thực phẩm giàu omega

– Omega-3 những a xít béo không bão hòa rất quan trọng cho sự phát triển trí thông minh của trẻ. Những thực phẩm giàu omega 3 chứa chất phốt pho và a xít béo omega-3 cần thiết cho hoạt động có hiệu quả của bộ não. Những a xít kỳ diệu này làm nhẹ quá trình chuyển những tín hiệu thần kinh giữa các nơron não bộ, và cần thiết cho việc hình thành tế bào thần kinh. Nhờ đó, sự chú ý, trí nhớ, khả năng tập trung của bé dần phát triển hơn, hoàn thiện hơn.

– Các thực phẩm giàu omega3 mà các bạn cần bổ sung mỗi ngày vào thực đơn của bé bao gồm: cá hồi, các loại hạt, quả óc chó, bắp cải, đậu phụ,…

Quả lý chua đen

Đây là loại quả có nguồn gốc từ Ấn độ cực kỳ tốt cho trí não của trẻ. Loại quả này có thể chế biến thành nước ép vào uống như một loại nước giải khát. Theo các nhà khoa học, lý chua đen có khả năng làm tăng chỉ số hoạt động tinh thần, giúp trẻ tăng cường khả năng tập trung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link