Những món có "ch.ết đói" cũng không ăn vào buổi tối

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số món tuyệt đối không được ăn vào buổi tối - các bạn hãy chú ý nhé!

thuc-pham-khong-nen-an-vao-buoi-toi

 

Thực phẩm tốt cho sức khỏe và có thể ăn bất cứ lúc nào cũng được thì bạn đã nhầm. Có những thực phẩm nếu ăn vào buổi tối sẽ có hại cho bạn nhiều hơn.

Những thực phẩm giàu protein

Protein là một phần thiết yếu của các món ăn trong bữa chính của chúng ta, một bữa ăn nhẹ chứa protein sẽ không phải là lựa chọn sáng suốt trước khi đi ngủ. Các loại thực phẩm giàu đạm và chất béo sẽ khó tiêu hóa. Vì vậy, cần từ bỏ những bữa ăn nhẹ giàu protein trước khi đi ngủ.

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ đều có đặc điểm chung là khó tiêu hóa. Đó là lý do tại sao loại thực phẩm này được coi là thực phẩm không nên trước khi ngủ hoặc vào ban đêm. Bạn sẽ thấy khó ngủ hơn nếu bạn ăn thịt đỏ trực ngay trước khi đi ngủ.

Cần tây

Cần tây là một số các loại rau không được khuyến khích nên ăn trước giờ đi ngủ vì cần tây có tác dụng như là một thuốc lợi tiểu. Nếu ăn nhiều cần tây vào buổi tối, bạn sẽ có nguy cơ phải dậy để đi vệ sinh nhiều hơn vào ban đêm, khi đang ngủ. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và khiến bạn ngủ không ngon giấc, mệt mỏi vào sáng hôm sau.Các loại thịt đỏ đều có đặc điểm chung là khó tiêu hóa. Đó là lý do tại sao loại thực phẩm này được coi là thực phẩm không nên trước khi ngủ hoặc vào ban đêm. Bạn sẽ thấy khó ngủ hơn nếu bạn ăn thịt đỏ trực ngay trước khi đi ngủ.

Cần tây

Cần tây là một số các loại rau không được khuyến khích nên ăn trước giờ đi ngủ vì cần tây có tác dụng như là một thuốc lợi tiểu. Nếu ăn nhiều cần tây vào buổi tối, bạn sẽ có nguy cơ phải dậy để đi vệ sinh nhiều hơn vào ban đêm, khi đang ngủ. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và khiến bạn ngủ không ngon giấc, mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Những thực phẩm giàu chất béo

Pizza, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên... là những thực phẩm có hương vị tuyệt vời... nhưng lại không phải là những thực phẩm nên ăn trước khi ngủ hây để ăn vào ban đêm. Các loại thực phẩm này thường chứa nhiều chất béo nên có thể gây rối cho hoạt động tiêu hóa, ảnh hưởng đến dạ dày và hệ thống tiêu hóa nói chung. Đặc biệt, nếu ăn nhiều thực phẩm này vào buổi đêm, bạn sẽ thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng vào sáng hôm này, khiến hoạt động của cả ngày hôm sau bị ảnh hưởng.

Các loại quả có múi

Trái cây, đặc biệt trái cây có múi được coi là loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối, ăn nhiều trước khi ngủ. Ăn nhiều loại trái cây này có thể dẫn đến đầy khí trong bụng, gây chướng bụng, khó khăn trong việc tiêu hóa vì lượng men đường gây ra. Nếu bạn ăn một số trái cây trước khi đi ngủ, cố gắng ăn một khẩu phần rất nhỏ.

Socola

Socola đen được biết đến với công hiệu bổ dưỡng, tốt cho bộ não và trí nhớ của bạn. Nhưng để giảm cân hiệu quả, cho vòng eo thon gọn thì đường rờ đến socola đen nhất là vào ban đêm.

Lượng calorie trong socola đen khá cao và sẽ được giữ lại bên trong cơ thể bạn nhất là khi nghỉ ngơi. Một mảnh nhỏ cho tráng miệng hay nhậm nhi cung không ảnh hưởng lớn nhưng mấy ai trong chúng ta có thể bỏ qua thanh socola ngon tuyệt ấy ?

Sự ngọt nào đầy quyến rũ này vẫn nên cẩn thận đề phòng để bạn không bị kích thích với lượng caffeine khá nhiều khiến tim đập nhanh, tâm trí tỉnh táo khi lên giường tìm một giấc ngủ thư thái.

bua-toi

 

Mỳ ăn liền

Với các loại mỳ ăn liền, lượng cacbonhydrate luôn chiếm mức cao, lại không dinh dưỡng khiến cơ thể bạn mệt mỏi để tiêu hoá hơn nhất là vào buổi tối khi đồng hồ sinh học chậm lại.

Các loại đậu

Phần lớn họ nhà đậu đều lành mạnh và tốt cho sức khỏe vì lượng chất xơ chúng mang đến. Tuy nhiên, bạn có thể ăn chúng bất kì thời gian nào trong ngày trừ buổi đêm muộn vì những vấn đề tiêu hóa khó chịu họ nhà Đậu mang đến và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link