Những món đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Nha Trang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bò nướng Lạc Cảnh, bún sứa chợ Đầm hay bánh căn cầu Đá... là những địa điểm ăn uống vừa ngon miệng lại vừa rẻ dành cho du khách.

Xứ trầm hương không chỉ có biển, đảo, vịnh nổi tiếng thế giới. Ẩm thực nơi đây cũng gây ấn tượng mạnh mẽ.

Bánh căn

Những món đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Nha Trang 1
 

Món bánh bình dị, mộc mạc của Nha Trang khiến bất kỳ ai cũng  phải suýt xoa bởi mùi vị đặc biệt thơm ngon. Bánh làm từ bột gạo, cho vào khuôn nướng với nhiều loại nhân, như nhân trứng cút, nhân mực… Thú vui khi thưởng thức món này còn ở cảm giác chờ đợi, bởi bánh căn chỉ được nướng sau khi có khách gọi. Bạn đừng quên chấm bánh với nước mắm mỡ hành - mùi vị đặc trưng đã làm nên thương hiệu.

Những món hải sản

Món ngon đầu tiên mà du khách không nên bỏ qua khi đến Nha Trang là hải sản. Vào những buổi chiều tối, du khách có thể ghé đến những quán hải sản gần cầu Trần Phú, phía dưới chân ĐH Thủy Sản hay khu vực đường Tháp Bà... Ở đây có rất nhiều quán cho bạn lựa chọn, bạn có thể bước vào một quán bất kỳ nào đó mà không lo về giá cả hay chất lượng. Tuy nhiên, ở đây cũng có một số quán được nhiều du khách lựa chọn như: Chiêu Anh 2; ốc Long Vũ; quán Bờ Kè; quán Biển Hồng...

Những món đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Nha Trang 2
 

Ngoài những món hải sản quen thuộc như tôm, mực, bạch tuộc... du khách sẽ được khám phá thêm nhiều loại hải sản đặc trưng ở thành phố biển như: ốc bạch ngọc, nhum biển (cầu gai), cá bò da nướng, gỏi cá mai...

Bánh canh

Sợi bánh canh to hơn sợi bún, nhưng rất mềm nên rất dễ ăn. Tô bánh canh thu hút hơn khi có thêm khúc cá thu mềm, ngọt, thơm và không có xương. Ngoài cá thu dầm, nhiều nơi ở Nha Trang còn bán bánh canh với chả cá, bao tử cá, giò heo… khiến món ăn này càng trở nên đa dạng và chất lượng hơn.

Những món đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Nha Trang 3
 

Một số quán bánh canh thơm ngon mà bạn có thể thưởng thức: Quán bánh canh Bà Thừa 55 Yersin, quán Phúc 53 Vân Đồn, quán cô Hà 14 Phan Chu Trinh, quán cô Lộc 30 Phan Chu Trinh, quán số 4 Trần Thị Tính, quán 42 Phan Đình Phùng.

Bún sứa

Thành phần chính của món ăn này là sứa, được đánh bắt ngay trên vùng biển Nha Trang. Sứa có quanh năm nhưng theo kinh nghiệm của người dân, thời điểm sứa ngon nhất là khi bắt đầu vào hè. Những con sứa trắng đục, thon dài ăn giòn sần sật, có vị thanh mát dễ chịu. Bún sứa được ăn kèm với chả cá, cá dầm cùng nước dùng thanh ngọt, trong vắt. Khi ăn món này, đĩa rau sống thái nhỏ, ớt hiểm, chanh là những thành phần không thể thiếu.

Những món đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Nha Trang 5
 

Du khách có thể thưởng thức món ăn này ở địa chỉ 87 Yersin; bún sứa Năm Beo đường Phan Bội Chau hay quán Nguyên Loan đường Ngô Gia Tự.

Bún bò Nha Trang

Bún bò Nha Trang thơm ngon mùi mắm ruốc. Thịt bò cũng được làm công phu từ phần thịt bắp, nhiều gân, khi ăn sần sật rất ấn tượng. Nhiều nơi ở Nha Trang còn cho thêm vào tô bún bò tiết luộc, hay giò heo để tăng thêm khẩu vị cho bún - ăn kèm với  rổ rau sống.

Những món đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Nha Trang 7
 

Địa chỉ: Số 57 Lê Thành Phương, bún bò Nam Giao số 7 Thống Nhất, 15B Hoàng Hoa Thám, 63 Tô Hiến Thành, bún bò Kim Vui 15 Lê Thánh Tôn...

Nem nướng

Nhắc đến ẩm thực Nha Trang, không thể không nhắc đến món nem nướng Ninh Hòa vốn đã nổi tiếng từ lâu. Món nem nướng sử dụng da heo thái sợi như nem chua Thanh Hóa, nhưng sử dụng lá chuối, sau đó quết mịn với gia vị và nướng trên bếp than. Khi ăn, khách sẽ được ăn cùng với dưa leo, bánh tráng, các loại rau sống, và bát nước chấm sền sệt thơm ngon. Một số nơi còn ăn kèm nem nướng với nộm đu đủ xanh, mang lại hương vị khá lạ.

Những món đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Nha Trang 7
 

Một số địa chỉ ăn nem nướng cho các bạn tham khảo: 25 Lê Hồng Phong; quán Đặng Văn Quyên 16B Lãn Ông, ngã 3 Phan Bội Châu với Hàn Thuyên, quán nem Nhã Trang 39 Nguyễn Thị Minh Khai và chân cầu Bóng đường 2/4, quán Nem Ngọc Tiên 59 Lê Thành Phương.

Bò nướng Lạc Cảnh

Từ lâu du khách vẫn kháo nhau rằng, đến Nha Trang mà chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh thì bạn chỉ mới biết Nha Trang một nửa. Chủ quán bò nướng này là một người gốc Hoa, đây là một trong những quán ăn lâu đời nhất ở Nha Trang, tồn tại đã hơn 50 năm. Món ăn chính của quán là thịt bò bình thường, tuy nhiên, chính khâu tẩm ướp gia vị truyền thống mà chỉ có người trong gia đình mới biết đã làm nên sự khác biệt rất riêng mà ai cũng muốn được nếm thử.

Những món đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Nha Trang 8
 

Ngoài bò nướng, quán còn có nhiều món ngon khác như gà xối mỡ, cơm tay cầm,,chả tôm nướng mía... Để thưởng thức, du khách có thể ghé đến 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây là địa chỉ quen thuộc luôn có trong các cuốn cẩm nang du lịch của nước ngoài.

5 địa điểm bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Nha Trang
5 địa điểm bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link