Những món ngon độc lạ dịp 30/4 – 1/5 tại Bà Rịa- Vũng Tàu

( PHUNUTODAY ) - Du khách đến tham quan Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi đây không chỉ nổi tiếng với những bãi tắm đẹp với vô số các đặc sản mà còn lôi cuốn khách du lịch gần xa bởi nhiều món ăn hấp dẫn, hiếm, độc lạ không nơi nào có được.

Những món ngon độc lạ dịp 30/4 – 1/5 tại Bà Rịa- Vũng Tàu

Du khách đến tham quan Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi đây không chỉ nổi tiếng với những bãi tắm đẹp với vô số các đặc sản mà còn lôi cuốn khách du lịch gần xa bởi nhiều món ăn hấp dẫn, hiếm, độc lạ không nơi nào có được.

Bánh hỏi món ăn độc đáo 

Cũng làm từ bột gạo bánh hỏi là món ăn đặc sản nổi tiếng của. Bánh hỏi nơi đây được làm từ loại gạo với bí quyết pha chế bột truyền thống đã tạo nên những miếng bánh hỏi trắng tinh, thơm mùi gạo, càng nhai du khách sẽ càng cảm nhận được vị ngọt, dẻo, dai, thơm ngon khó cưỡng.

Mon-ngon-doc-la-o-Vung-Tai-phunutoday (5)

 Bánh hỏi món ngon độc đáo vũng Tàu

Bánh hỏi ngon nhất khi ăn cuốn bánh cùng với rau sống, thịt xào và chấm với nước mắm kèm ngó sen chua ngọt tạo nên hương vị cực kì hấp dẫn. Đây là một trong số những món ăn ngon độc lạ thu hút những thực khách khi đến đây tham quan.

Ốc Vú Nàng

Ốc là một trong rất nhiều hải sản ở các vùng biển, tuy nhiên, mùi vị của ốc Vú Nàng rất khác biệt so với những loài ốc khác. Đặc biệt, khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu bạn nhất định phải thử cách chế biến lạ miệng món này. Vú nàng là một loài nhuyễn thể hình chóp lệch, vỏ ngoài màu đen xám, mặt trong lấp lánh xà cừ.

Mon-ngon-doc-la-o-Vung-Tai-phunutoday (3)

Lạ vị ốc  Vú nàng nao lòng thực khách

Ốc này có thể nướng, luộc hoặc trộn gỏi đều ăn rất ngon. Đây là một món ngon các bạn nên đến ăn thử.

Bánh bông lan trứng muối

Mon-ngon-doc-la-o-Vung-Tai-phunutoday (1)

Bánh bông lan trứng muối ngon độc đáo 

Bắt nguồn từ thành phố biển Vũng Tàu, món bánh ăn vặt, ăn chơi được nhiều chị em dân văn phòng ưa chuộng. Chiếc bánh nhỏ xinh, vừa ăn, có vị bùi mặn của trứng muối với vị ngậy thơm của bơ rất lạ miệng.

Mon-ngon-doc-la-o-Vung-Tai-phunutoday (6)

 Bánh bông lan trứng món ăn độc đáo

Bánh xốp nhẹ, còn thoảng hơi nóng phảng phất khi ăn. Chiếc bánh nhỏ xinh, màu vàng hươm, liên tục được chủ quán xếp vào hộp nhỏ cho khách. Đến Vũng Tàu nhất định bạn phải thưởng thức món ăn này nhé!

Mứt hạt bàng

Mứt hạt bàng vừa ngon, thơm bùi béo vừa lạ miệng lại còn tiện lợi để mang về với chặng đường xa và bảo quản được tốt thì không thứ gì sánh bằng.

Tùy vào khẩu vị của từng người nên mứt hạt bàng có hai loại, mặn và ngọt, được rang với muối hay với đường, mùi vị không giống các loại mứt bình thường khác.

Mon-ngon-doc-la-o-Vung-Tai-phunutoday (2)

 Mứt hạt bàng độc đáo hương vị khó quên

Để làm được món mứt hạt bàng ngon, lạ vị này người ta lượm từng quả bàng chim ăn rụng, đem về phơi khô chừng bốn năm nắng rồi dùng dao đập vỏ tách lấy hạt. Mất vài giờ đồng hồ vừa chẻ vừa vừa tách trái bàng, dùng tăm khều lấy hạt ra cũng chỉ được vài trăm gam hạt. Sau đó đem rang lên cho khéo để có được những hạt bàng mập mạp để làm một món quà vặt đến tay người dùng.

Kem Alibaba

Đến Bà Rịa – Vũng Tàu nhất định phải thử món kem thơm ngon độc đáo này. Kem ở đây rất đặc biệt quá về hương vị. Kem có nhiều vị được phủ những gia vị đính kèm cùng với những mùi hương thơm béo độc đáo chính là điểm nhấn của loại kem này. 

Mon-ngon-doc-la-o-Vung-Tai-phunutoday (4)

Kem Alibaba Bà Rịa – Vũng Tàu thơm ngon độc đáo 

 Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn