Những nàng dâu ngoại quốc bước chân vào gia đình Hoàng gia

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có cô dâu Meghan Markle với xuất thân bình thường lại mang dòng máu ngoại lai bước chân vào Hoàng gia Anh mà trên thế giới còn nhiều nàng dâu ngoại quốc khác cũng đã bước chân vào Hoàng tộc.

Công nương Grace Kelly của Monaco

Grace Kelly sinh ra trong một gia đình giàu có gốc Ireland, là con thứ ba của một doanh nhân, người vốn nổi tiếng với tính cách độc đoán và thói trăng hoa. Không giống các anh chị em của mình, cô bé Grace Kelly xinh đẹp thường tỏ ra trầm tính, dịu dàng, và có tính kiên nhẫn đáng kinh ngạc. Không chấp nhận sống trong nhung lụa mà cô độc, năm 17 tuổi Grace quyết tâm trở thành một diễn viên bất chấp sự phản đối của gia đình.

Công nương Grace Kelly của Monaco

Công nương Grace Kelly của Monaco

Thế rồi từ đây ở Hollywood xuất hiện một minh tinh màn bạc với ngoại hình tuyệt vời, thân hình cân đối cùng mái tóc vàng óng ả, cử chỉ quý phái cùng gu thời trang thanh lịch, tinh tế. Bà xuất hiện cùng thời với những ngôi sao lớn như Marilyn Monroe, Brigitte Bardot hay Greta Garbo, thế nhưng chỉ thực sự vươn lên đỉnh cao của sự nổi tiếng khi trở thành một trong hai nhân vật chính trong thiên tình sử chốn cung đình cùng với ông hoàng Rainier III của công quốc Monaco.

Nói về chuyện tình giữa hai người thì hình như mọi thứ đã bắt đầu từ trước cả khi họ chính thức gặp mặt. Có thể nét đẹp dịu dàng, duyên dáng của Kelly trong gần 20 bộ phim đã cuốn hút ông hoàng Rainier lịch lãm, giàu có và độc thân. Thế rồi họ gặp nhau ở liên hoan phim Cannes, cùng xuất hiện trên bìa tạp chí Paris Match, có một cuộc thăm viếng chính thức và cuối cùng là đám cưới thế kỷ.

Grace Kelly đã hy sinh sự nghiệp điện ảnh để trở thành công nương Monaco

Grace Kelly đã hy sinh sự nghiệp điện ảnh để trở thành công nương Monaco

Để trở thành công nương của Monaco, Grace Kelly đã hy sinh sự nghiệp điện ảnh để giấu mình ở chốn thâm cung với hàng trăm quy tắc khắt khe, ngột ngạt. Có những khi, bà vô cùng nhớ nước Mỹ, nhớ tinh thần tự do, phóng khoáng của quê hương. Thế nhưng những điều này chỉ có thể được giãi bày qua những bức thư của bà với bạn bè ở bên kia đại dương. Còn lại, bà luôn luôn giữ cho mình một vẻ ngoài hoàn hảo, đúng chuẩn mực của một công nương.

Có rất nhiều lời đồn đoán xung quanh cuộc hôn nhân chấn động này, rằng đã có một số thế lực khác sắp xếp để hai người gặp nhau và kết hôn, thế nhưng dù lý do có là gì thì cặp đôi vương giả - minh tinh này đã duy trì cuộc hôn nhân bền vững trong vòng hơn 20 năm cho đến tận ngày Grace ra đi đột ngột sau một tai nạn ô tô thảm khốc.

Ông hoàng Rainier III và công nương Grace có một cuộc hôn nhân bền bỉ và hạnh phúc suốt 20 năm trước khi bà qua đời vì tai nạn giao thông

Ông hoàng Rainier III và công nương Grace có một cuộc hôn nhân bền bỉ và hạnh phúc suốt 20 năm trước khi bà qua đời vì tai nạn giao thông

Về phần ông hoàng Rainier III, sau cái chết của Grace, ông hoàng không chịu tái hôn. Trong suốt quãng đời còn lại, ông hoàng đã cho xây dựng vô số công trình tưởng niệm công nương như đại lộ, thư viện, nhà hát,... và tất cả đều mang tên người vợ yêu quý của mình.

Trong nhà thờ Monaco, nơi công nương Grace yên nghỉ, ngôi mộ của bà là nơi duy nhất luôn có hoa tươi, và bên cạnh là tấm đá hoa cương, khắc tên ông hoàng Rainier.

Ariana Austin – vợ của Hoàng tử Ethiopia

Tháng 9 - 2017, cô gái 33 tuổi Ariana Austin người Mỹ gốc Phi đã có một đám cưới sang trọng với Joel Makonnen - hoàng tử của Ethiopia. Mối nhân duyên của hai người đến từ lần gặp gỡ trong một hộp đêm tại Mỹ và kéo dài suốt 12 năm ròng. Thuở mới yêu, hoàng tử Makonnen không hề kể cho Austin về dòng dõi gia đình mình. Nên khi biết Makonnen là cháu của Haile Selassie I, vị hoàng đế cuối cùng của đất nước Ethiopia thì Austin đã rất bất ngờ.

Ariana Austin người Mỹ gốc Phi đã kết hôn với Joel Makonnen - hoàng tử của Ethiopia

Ariana Austin người Mỹ gốc Phi đã kết hôn với Joel Makonnen - hoàng tử của Ethiopia

Đám cưới trong mơ của Hoàng tử Yoel và cô Austin diễn ra sau quãng thời gian hẹn hò 12 năm. Cặp đôi gặp nhau lần đầu tại sàn nhảy của hộp đêm Pearl ở thủ đô Washington – Mỹ, và Hoàng tử Yoel đã chủ động tiến đến làm quen. Để có cái kết hạnh phúc như hiện tại, cô dâu và chú rể đã bên nhau 12 năm, cùng vượt qua nhiều thử thách.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Mỹ vào năm 2006, Hoàng tử Yoel phải đến Pháp để thực tập 6 tháng. Một năm sau, Austin đến thủ đô Paris – Pháp, để thực hiện các kế hoạch cho tương lai. Bên nhau chưa được bao lâu thì Hoàng tử Yoel trở về Ethiopia vào năm 2008 để thực hiện dự án giúp đỡ giới trẻ ở quê nhà.

Cặp đôi tổ chức đám cưới sau cuộc tình 12 năm nhiều trắc trở

Cặp đôi tổ chức đám cưới sau cuộc tình 12 năm nhiều trắc trở

Năm 2012, Austin quay về Mỹ nhận bằng thạc sĩ giáo dục nghệ thuật tại Trường ĐH Harvard. Đây cũng là thời điểm cặp đôi quyết định tạm ngưng hẹn hò. Tuy nhiên, cặp đôi quay lại cùng nhau vào dịp Lễ Tình nhân 2014 khi Hoàng tử Yoel quyết định cầu hôn Austin.

Bà Wallis Simpson - vợ vua Edward VIII

Chắc hẳn không ai là chưa nghe đến câu chuyện tình nổi tiếng giữa vua Edward VIII của nước Anh và cô gái người Mỹ đã từng ly dị 2 lần, Wallis Simpson. Wallis Simpson sinh năm 1896 tại Mỹ. Thuở nhỏ hai mẹ con bà phải sống trong cảnh khốn khó thế nhưng nhờ sự giúp đỡ từ người thân, bà vẫn được cho đi học tại trường nữ sinh đắt nhất bang và ở đây, bà được biết đến rộng rãi nhờ sự giỏi giang và gu thời trang tinh tế.

Wallis kết hôn lần đầu năm 1916 với một phi công và ly hôn người này sau 11 năm chung sống do phát hiện ra chồng mình là kẻ nghiện rượu. Bà tái hôn với một nhà vận tải biển và ở với ông ta cho đến khi gặp Edward VIII, lúc đó vẫn còn là hoàng tử xứ Wales.

Bà Wallis Simpson, người phụ nữ trải qua 2 đời chồng trước khi kết hôn với vua Edward VIII xứ Wales

Bà Wallis Simpson, người phụ nữ trải qua 2 đời chồng trước khi kết hôn với vua Edward VIII xứ Wales

Hai người gặp nhau lần đầu trong một buổi tiệc, thế nhưng phải 3 năm sau đó mới chính thức trở thành tình nhân. Càng ngày Edward càng say đắm Wallis, ông còn nói rằng, hiếm có ai có thể thấu hiểu ông như cách mà Wallis vẫn làm. Thế rồi cái kim trong bọc không giấu được lâu, chính phủ và công chúng nước Anh đã biết đến mối tình này.

Thoạt đầu không ai nghĩ rằng, nhà vua tương lai có ý định gắn bó nghiêm túc bởi trước kia ông nổi tiếng hào hoa, đa tình; và Wallis Simpson lại chẳng phải là một người phụ nữ đẹp nổi bật, có chăng cũng chỉ là sở hữu đôi mắt quyến rũ và khiếu hài hước sắc bén. Chỉ đến khi Edward VIII thông báo ý định kết hôn với bà Wallis Simpson thì người ta mới nhận ra, ông hoàn toàn nghiêm túc.

Vua Edward VIII đã tuyên bố thoái vị và sống hạnh phúc với người vợ tại Windsor

Vua Edward VIII đã tuyên bố thoái vị và sống hạnh phúc với người vợ tại Windsor

Lúc này, mọi sự phản đối từ khắp nơi tràn về, Hoàng gia Anh coi đây là cuộc hôn nhân đi ngược lại với tôn giáo và truyền thống. Người dân nước Anh bàn tán và thất vọng trước sự lựa chọn của nhà vua. Chính phủ Anh và các nước trong khối liên minh đều chống lại ý định này. Trước tình cảnh đó, chính bà Wallis Simpson cũng quay trở về Mỹ và khuyên người tình hãy từ bỏ mối tình ngang trái này và bảo toàn vị trí, quyền lực.

Tuy nhiên, vào sáng ngày 13/12/1936, vua Edward VIII đã tuyên bố thoái vị trước sự ngỡ ngàng của toàn thế giới. Ông nói rằng, bản thân sẽ "không thể đảm đương nhiệm vụ và trọng trách của một vị vua nếu không có sự ủng hộ của người phụ nữ tôi yêu". Edward VIII trở thành công tước xứ Windsor. Hai người họ kết hôn với nhau và sống hạnh phúc ở Pháp cho đến cuối đời.

Sylvia Nagginda – Hoàng hậu Buganda

Sylvia Nagginda sinh ra ở London, Anh Quốc nhưng lại lớn lên tại Uganda, cô đã kết hôn với Ronald Muwenda Mutebi II vào ngày 27 tháng 8  năm 1999 tại Nhà thờ St. Paul trên đồi Namirembe và trở thành hoàng hậu của Buganda (một vương quốc thuộc Uganda) cũng như sau này là nữ hoàng đầu tiên của Buganda trong năm mươi năm. Cô cũng được thế giới biết đến với tư cách một nhà hoạt động xã hội sôi nổi.

Sylvia Nagginda trở thành nữ hoàng đầu tiên của Buganda trong năm mươi năm

Sylvia Nagginda trở thành nữ hoàng đầu tiên của Buganda trong năm mươi năm

Sau khi tốt nghiệp trung học, Sylvia đã đến Hoa Kỳ để tiếp tục việc học của mình. Cô có bằng cử nhân danh dự từ Đại học Thành phố New York, bằng Cử nhân Nghệ thuật của Đại học New York, và bằng Thạc sĩ Nghệ thuật về Truyền thông Đại chúng của Viện Công nghệ New York. Sau đó Sylvia tiếp tục làm việc với tư cách là Cán bộ Thông tin Công cộng và Tư vấn Nghiên cứu tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York

Cô đã áp dụng các kỹ năng của mình trong các lĩnh vực như thông tin công cộng, nghiên cứu kinh tế, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ con người, và các hoạt động phi lợi nhuận quốc tế. Cô là một trong những người sáng lập của the African Queens and Women Cultural Leaders Network, với trọng tâm chính là "cải thiện cuộc sống của phụ nữ và trẻ em ở châu Phi". Các tổ chức cộng tác bao gồm Liên minh châu Phi, Liên Hợp Quốc và các chính phủ châu Phi.

Hoàng hậu Sylvia được biết tới với vai trò một nhà hoạt động xã hội tích cực

Hoàng hậu Sylvia được biết tới với vai trò một nhà hoạt động xã hội tích cực

Sau đó, cô thành lập quỹ The Nnaabagereka nhằm hỗ trợ giáo dục cho trẻ em kém thuận lợi nhất thông qua một chương trình học bổng. Cô nhấn mạnh sự cần thiết của giáo dục chất lượng cao có thể tiếp cận với tất cả trẻ em và phù hợp với nhu cầu của xã hội.

Sylvia cũng tham gia Diễn đàn cho các nhà giáo dục phụ nữ châu Phi một tổ chức có mục tiêu thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào giáo dục và thu hẹp khoảng cách giới trong hệ thống giáo dục các cấp.

Sau khi trở thành nữ hoàng của Buganda, bà đã tham gia nhiều hoạt động và thành lập các quỹ vì trẻ em và phụ nữ

Sau khi trở thành nữ hoàng của Buganda, bà đã tham gia nhiều hoạt động và thành lập các quỹ vì trẻ em và phụ nữ

Là Nữ hoàng, Sylvia đã làm việc để nâng cao nhận thức về giá trị của việc giáo dục con gái. Cô ủng hộ sự kiêng nhịn tình dục trước hôn nhân để tránh HIV / AIDS và đã cố gắng giảm bớt sự kỳ thị của những người sống chung với căn bệnh này. Nữ hoàng là người bảo trợ của các tổ chức khác nhau và đứng đầu Quỹ Nnaabagereka Development Trust Foundation. Cô cũng đã dẫn đầu các chiến dịch tiêm phòng chống sởi, bại liệt, uốn ván và các bệnh khác. Cô cũng thành lập trường múa ba lê Kampala và trường múa hiện đại, trường đầu tiên thuộc loại này ở Uganda.

Meghan Markle trở thành công nương tương lai của nước Anh

Nói về Meghan, cô cũng là diễn viên giống công nương Grace Kelly, lại từng kết hôn trước khi gặp Hoàng tử Harry giống như bà Wallis Simpson; nhưng mà khác với hai người trên, có thể cuộc sống hoàng gia của cô gái này sẽ rạng rỡ, nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn.

Nữ công tước Meghan Markle kết hôn cùng Hoàng tử Harry và ngày 19/5/2018

Nữ công tước Meghan Markle kết hôn cùng Hoàng tử Harry và ngày 19/5/2018

Trước khi trở thành vị hôn thê của hoàng tử Harry, Meghan đã là một diễn viên. Cô sinh năm 1981, lớn lên ở Los Angles và có một gia đình đa chủng tộc với mẹ là người Mỹ còn cha có gốc lai giữa Ireland và Hà Lan. Meghan từng góp mặt trong một loạt các phim truyền hình như Suits, General Hospital, Without a Trace, Castle hay là CSI. Ngoài ra, cô còn sở hữu một blog ẩm thực, làm đẹp, thời trang và du lịch mang tên The Tig.

Trên tất cả, Meghan còn là một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn. Năm 11 tuổi, cô từng gửi thư cho Đệ nhất phu nhân lúc đó là bà Hillary Clinton để khiếu nại về một đoạn quảng cáo có nội dung tiêu cực về người phụ nữ trong xã hội. Sau này, cô cũng tham gia rất nhiều hoạt động liên quan đến nhân quyền hay bảo vệ bình đẳng giới. Cô từng là Đại sứ toàn cầu cho Tầm nhìn thế giới của Canada.

Meghan xuất thân là một nữ diễn viên và đã từng có một đời chồng

Meghan xuất thân là một nữ diễn viên và đã từng có một đời chồng

Trong đời tư, Meghan từng kết hôn và chia tay chỉ sau đó 2 năm. Đến năm 2016, cô gặp Hoàng tử Harry tại Canada và hai người nhanh chóng hẹn hò sau đó. Lúc đầu, họ giữ kín mối quan hệ để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của Meghan. Tuy nhiên, sau này khi tin tức lan truyền ra bên ngoài thì cả hai quyết định công khai thừa nhận tình cảm; và thế là từ đó công chúng thỉnh thoảng sẽ bắt gặp hình ảnh hoàng tử Harry vô cùng vui vẻ bên cô bạn gái thông minh, xinh đẹp.

Cô đã tham gia vô cùng tích cực các hoạt động xã hội trong thời gian bắt đầu công khai quan hệ với Hoàng tử Harry

Cô đã tham gia vô cùng tích cực các hoạt động xã hội trong thời gian bắt đầu công khai quan hệ với Hoàng tử Harry

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vanity Fair, Meghan từng thừa nhận rằng, việc hẹn hò với người nổi tiếng khiến cuộc sống của cô xáo trộn không ít, tuy nhiên bằng sự nỗ lực và động viên từ hoàng tử Harry, cô đã vượt qua tất cả. Khi tình cảm chín muồi, Harry đã đưa Meghan về ra mắt chị dâu, công nương Kate rồi các thành viên khác trong gia đình và cuối cùng là Nữ hoàng Anh.

Cuối cùng, sau khi nhận được sự chấp thuận của Nữ hoàng, cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới vào một ngày thứ Bảy đẹp trời trong tháng 5 này, dưới sự chứng kiến trực tiếp của 600 khách mời và hàng trăm triệu người dân qua sóng truyền hình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link