Nguyên tắc ăn uống đơn giản giúp Nữ hoàng Elizabeth sống thọ trăm tuổi

( PHUNUTODAY ) - Để tăng tuổi thọ, bạn có thể tham khảo nguyên tắc ăn uống đơn giản của Nữ hoàng Elizabeth.

Chia nhỏ bữa ăn

Cựu đầu bếp trong cung điện tên Darren McGrady chia sẻ với tời RecipesPlus rằng, không giống chồng mình là Hoàng tử Phillip thuộc tuýp người ăn khá nhiều, Nữ hoàng Elizabeth II thường chia khẩu phần ăn thành 4 bữa nhỏ 1 ngày. Các nhà nghiên cứu của Đại học Cambridge cho rằng việc chia nhỏ các bữa ăn hằng ngày sẽ giảm lượng thực phẩm tiêu thụ xuống khoảng 25% và đây là cách hiệu quả để giữ dáng cũng như chống bệnh béo phì.

nhung-quy-tac-an-uong-don-gian-giup-nu-hoang-elizabeth-tho-tram-tuoi-1526869674-949-nhung-quy-tac-an-uong-don-gian-giup-1526974218-537-width600height356

Thích ăn bánh quy socola

Đối với Nữ hoàng Elizabeth, mỗi bữa ăn đều có bánh quy socola vì đây là món yêu thích của bà. Cựu đầu bếp McGrady cho biết: “Nữ hoàng luôn ăn bánh quy hằng ngày và bà ăn sạch món này, không hề để thừa dù là một vài miếng vụn nhỏ. Còn với các loại bánh khác thì Nữ hoàng không hề hứng thú và dùng rất ít nên luôn còn đồ thừa”.

nhung-quy-tac-an-uong-don-gian-giup-nu-hoang-elizabeth-tho-tram-tuoi-1526869674-345-nhung-quy-tac-an-uong-don-gian-giup-1526974218-864-width600height400

Một nghiên cứu tại Israel chỉ ra rằng những người khởi động ngày mới với socola, bánh quy hay kem sẽ giúp cơ thể giảm cảm giác thèm ăn. Bác sĩ Daniela Jakubowicz thuộc Trung tâm Y tế Wolfson tại Đại học Tel Aviv nói: “Bạn sẽ có cảm giác thèm ăn nếu khẩu phần chứa lượng carbohydrate thấp”. Và việc Nữ hoàng tiêu thụ các đồ ăn giàu carbs vào bữa sáng sẽ giúp bà ăn ít hơn vào bữa trưa và bữa tối, điều này hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

Duy trì nếp sống lành mạnh

Duy trì nếp sống lành mạnh. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, cơ thể con người thích ứng với các mốc thời gian cố định trong việc ăn, ngủ, nghỉ. Việc duy trì thói quen giúp cơ thể luôn giữ được trạng thái cân bằng. Điều này thực sự cần thiết cho cơ thể phát triển bình thường. Một khi thói quen bị xáo trộn, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ miễn dịch, khiến bạn khó có thể tránh được sự tấn công khốc liệt của các mầm mống bệnh.

Lựa chọn thực phẩm tươi ngon

Một trong những nguyên tắc hàng đầu trong việc ăn uống giúp cơ thể phát triển lành mạnh là ăn uống đúng giờ và lựa chọn thực phẩm tươi ngon. Điều này thực sự cần thiết bởi bữa ăn đúng giờ giúp bạn hấp thu tối đa năng lượng từ đồ ăn trong khi thực phẩm tươi sống sẽ có lợi hơn nhiều so với việc cố gắng hấp thu dưỡng chất từ đồ ôi thiu, để lâu.

Tiêu thụ nhiều cá

Bánh sandwich cá hồi là món yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth trong các buổi trà chiều. Với bữa trưa hoặc bữa tối, bà ưu tiên món cá nướng thơm lừng. Việc bổ sung cá thường xuyên trong chế độ dinh dưỡng giúp Nữ hoàng tăng lượng omega-3 cung cấp cho cơ thể, từ đó giúp não bộ làm việc tốt hơn.

nhung-quy-tac-an-uong-don-gian-giup-nu-hoang-elizabeth-tho-tram-tuoi-1526869674-693-nhung-quy-tac-an-uong-don-gian-giup-1526974218-257-width600height360

Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu omega-3 nên bạn hãy cố gắng tiêu thụ món ăn này khoảng 2 lần một tuần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn