Những người được mệnh danh là may mắn nhất hành tinh: Chuyện khó tin nhưng mà có thật

( PHUNUTODAY ) - Ai là những người may mắn nhất đừng được biết đến? Đôi khi chúng ta thấy có những sự việc hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên, dường như có ai đó đã sắp đặt. Vậy đây là sự may mắn hay đã được “an bài”?

Chắc hẳn các bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi đọc những câu chuyện sau đây, nhưng đó là sự thật đó. 

Lấy súng tự sát không chết nhưng khỏi bệnh

Đó là câu chuyện của một câu sinh viên tên là George người Mỹ, 24 tuổi xảy ra vào năm 1988. George bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, luôn bị ám ảnh bởi vi khuẩn. Cậu tắm hàng trăm lần mỗi ngày, vì thế, phải nghỉ học và bỏ dở công việc đang làm.

nhung-nguoi-may-man1 phunutoday

 Ảnh minh họa

Cảm thấy cuộc sống tồi tệ, George quyết định dùng súng để tự kết liễu đời mình. Tuy nhiên, gia đình đã kịp thời đưa cậu đến bệnh viện. Bác sĩ lấy được viên đạn ra khỏi vùng thùy trước não trái và cậu được cứu sống.

May mắn hơn nữa, sau khi bình phục, George khỏi hẳn chứng rồi loạn ám ảnh. Bác sĩ chuyên khoa Thomas Ballantine, cho biết rằng, thùy trước não trái là nguyên nhân dẫn đến các hành vi ám ảnh, viên súng bắn vào họng vô tình đã chữa khỏi bệnh.

Sau khi hoàn toàn bình phục, Georghe đi học lại và hơn nữa, cậu luôn đạt thành tích cao, sau đó tìm được công việc mới.

Người "không thể bị ám sát"

Fidel Castro sinh ngày 13/8/1926 là một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại của Cuba, ông đã giữ chức thủ tướng Cuba từ tháng 2/1959 đến tháng 12/1976 và sau đó là chủ tịch hội đồng nhà nước Cuba cho đến khi ông từ chức tháng 2/ 2008.

Theo Cơ quan tình báo Cu ba, đã có tổng cộng 638 vụ ám sát nhằm vào Fidel Castro đến từ CIA từ những kẻ lưu vong ở Cuba, những tên mafia, lính đánh thuê và thậm chí cả... người tình cũ của ông.

nhung-nguoi-may-man phunutoday

 Fidel Castro

Trong tổng số 638 cách ám sát, ngoài những cách kinh điển chuyên dùng cho các vị lãnh đạo như bắn tỉa, đánh bom, hay tặng quà có chứa thuốc nổ thì còn có những cách vô cùng độc đáo và sáng tạo như: Xì gà tẩm độc, xì gà tẩm thuốc nổ, bộ đồ lặn sát người tẩm nấm độc, chất độc hóa học trong giày, vi khuẩn gây bệnh trong khắn tay, rồi đến thuốc độc trong trà, cà phê, hay chiếc bút bi với kim tiêm tẩm độc thế nhưng CIA đều thất bại. Cuba Fidel Castro hiên nay đã 89 tuổi và không còn tham gia vào chính trị.

Sống sót sau 3 ngày chìm dưới đáy đại dương

Harrison Okene, một đầu bếp đã may mắn sống sót khi chiếc tàu chở dầu với 12 thành viên đã bị đắm ngoài khơi Nigeria vào tháng 5 năm 2013. Hầu hết các thành viên trên tàu bị mắt kẹt trong khoang lái và bị chết.

Lúc đó, Okene đang ở trong phòng tắm, mặc một chiếc quần soóc. Ở dưới lòng đại dương lạnh giá tối tăm, không có thức ăn, nước uống, cạn kiệt khí thở, anh hoàn toàn tuyệt vọng. Tuy nhiên, anh vẫn cố mò đến phòng kỹ thuật và tìm được một túi khí.

Sau 3 ngày vật lộn dưới đại dương và thần chết, Okene được đội cứu hộ đưa lên mặt đất và may mắn sống sót và một loạt các sự trùng hợp, may mắn kỳ lạ khác. Theo các nhà vật lý học, túi khí Okene tìm thấy vô tình được nén gấp 4 lần bình thường.

Tuy nhiên, Okene có thể chết chỉ sau vài giờ do khí CO2 anh thải ra trong quá trình hô hấp, may thay, việc anh vùng vẫy trong túi khí đã làm bắn nước ra xung quanh tăng khả năng hấp thụ CO2 của nước và duy trì nồng độ CO2 ở mức an toàn.

Một may mắn khác là nếu không tìm thấy một tấm nệm và ngồi trên nó, thì anh sẽ bị hạ thân nhiệt, và chết. Một lần nữa, may mắn đã mỉm cười với Okene. Tấm nệm giúp anh đảm bảo thân nhiệt, giảm sự tiếp xúc với nước biển và có thể duy trì cho đến khi đội cứu hộ đến.

Maarten de Jonge

nhung-nguoi-may-man2 phunutoday

 Maarten de Jonge may mắn thoát chết vì quyết định hủy chuyến bay vào phút cuối

Maarten de Jonge là một tay đua xe đạp chuyên nghiệp người Hà Lan. Trong một lần đặt vé trên những chuyến bay của hãng hàng không Malaysia, Maarten de Jonge đã quyết định hủy lịch trình của mình vào phút cuối. Điều bất ngờ là chính quyết định này đã giúp anh thoát chết khi một trong những chuyến bay đó là chuyến bay bị mất tích ở Ấn Độ Dương và một chuyến khác cũng đã bị hủy vào mùa hè năm 2014.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT