Những nguyên tắc mặc đẹp cho bạn gái khi dự đám cưới mà không nổi bật hơn cô dâu

( PHUNUTODAY ) - Nên ăn mặc nhã nhặn và trang điểm kĩ càng nhưng đừng “quá đà”, vì dù sao người “tỏa sáng” nhất trong ngày trọng đại này là cô dâu.

 Không mặc nguyên cây màu đen

Empty

Đối với quan niệm phương Tây và cả người Á châu, trang phục đen từ đầu tới chân dành cho lễ mai táng chứ không phù hợp với lễ cưới. Màu đen rất sang trọng và phù hợp tiệc tối, nhưng bạn đừng biến mình trở nên quá u ám khi chọn các phụ kiện cũng màu đen, trang điểm màu trầm. Người ta sẽ nghĩ bạn đang dự hoá trang Halloween. Nếu muốn chọn đầm dự tiệc cưới màu đen, bạn nên chọn kiểu váy đen với những đường cut-out hiện đại, hoặc phối váy đen với các phụ kiện khác như dây chuyền ánh kim, ví cầm tay màu bạc chẳng hạn…

Nói không với màu trắng

Empty

Một trong những nguyên tắc đầu tiên đó chính là không nên mặc trang phục màu trắng, đặc biệt đối với các nước phương Tây. Trong một số quan niệm, chỉ có cô dâu là nên mặc váy trắng. Nếu bạn chọn trang phục cùng màu đồng nghĩa bạn đang cố ganh đua với cô dâu. Vì thế, bạn nên bỏ màu trắng ra khỏi danh sách trừ trường hợp hai nhân vật chính của đám cưới yêu cầu.

Tránh trang điểm quá đậm

briannacrow

Mắt xanh môi đỏ với kiểu trang điểm thiếu tinh tế sẽ khiến khách mời trông như anh hề trong gánh xiếc và sẽ khiến bản thân trông kệch cỡm giữa đám đông. Do vậy, để nổi bật mà không quá lộ liễu, bạn nên trang điểm nhẹ nhàng thôi nhé. Tạo khối đừng rõ nét quá, đừng làm cho mình “trội” lên bằng cách rắc kim tuyến lên đầy vai, nhấn đôi mắt tím với nhũ. Nếu không đủ tự tin tự trang điểm cho mình, bạn nên tìm đến những studio trang điểm cưới chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhé.

Tránh trang phục quá ngắn

Empty

Váy ngắn bó sát cơ thể, với những đường cong táo bạo có lẽ hợp với một buổi tiệc thời trang nào đó hơn là với tiệc cưới đòi hỏi sự chừng mực. Với kiểu đầm dự tiệc quá gợi cảm này, rất có thể bạn sẽ là tâm điểm khó chịu của những khách tham dự khác. Những thiết kế gợi cảm giúp bạn trông nữ tính và quyến rũ hơn, nhưng cần có giới hạn khi mặc chúng tham dự tiệc cưới. Chọn cho mình những bộ váy dài với những đường cắt cúp vừa phải, vừa giúp khoe cơ thể vừa giữ cho bạn vẻ đoan trang.

Bỏ qua kiểu quần áo đời thường

 Đám cưới là dịp trang trọng vì thế hãy quên đi các trang phục hàng ngày như: áo thun, quần jeans, quần bó, đồ denim. Nếu quá bận rộn, bạn có thể chọn cho mình một chiếc váy không quá cầu kỳ nhưng đủ thể hiện sự tôn trọng.

Luôn mang theo một chiếc túi xách nhỏ

Chúng sẽ giúp bạn đựng những thứ cần thiết như thỏi son phấn, điện thoại, thậm chí là gói giấy thấm dầu. 

Empty
Empty

Không dùng đầm dự tiệc in họa tiết lông thú.

Nếu đám cưới bạn được mời có theme rừng xanh thì các bộ cánh mang họa tiết da thú hoang dã rất có tác dụng tạo không khí cho buổi tiệc. Nhưng nếu đến chung vui với một đám cưới thông thường, bộ cánh in toàn da beo, da cọp hoặc dấu chân chó có vẻ là một lựa chọn sai lầm, vì nó sẽ khiến bạn “nổi bần bật” và trông hơi… kỳ dị. Dẫu biết họa tiết da báo sẽ giúp người mặc cá tính hơn, nhưng nên dành trang phục đó cho những buổi tiệc cuối năm hoặc họp mặt bạn bè, thay vào đó nên chọn váy dạ hội có họa tiết khác để trông nhã nhặn hơn khi dự đám cưới.

Chọn giày cao gót có thể đi bộ cả ngày

 Việc phải đứng, đi lại rất nhiều trong tiệc cưới là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Không có gì tệ hơn việc đi một đôi giày cao gót không thoải mái và phải tập tễnh chỉ sau vài giờ. Hãy chọn một đôi giày không chỉ hợp với trang phục dự tiệc, vừa thoải mái để giúp bạn tự tin hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link