Hơn 90% người Việt mắc phải những thói quen gội đầu sai lầm này trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn và gàu phát triển. Những thói quen khi gội đầu này tưởng vô hại nhưng lại khiến tình trạng ngứa ngáy ngày càng nghiêm trọng hơn.

 1. Gội đầu nhiều lần

Trời mùa hè nóng bức, mồ hôi tiết ra nhiều tạo môi trường thuận lợi cho gàu phát triển mạnh khiến bạn vô cùng khó chịu vì những cơn ngứa ngáy.

3using_hot_water_1511899739_ACEU

Vì thế, nhiều người thường có thói quen gội đầu nhiều lần trong ngày với suy nghĩ điều này sẽ giúp mái tóc sạch hơn. Thế nhưng, theo các chuyên gia, điều này chẳng những không làm giảm tình trạng ngứa ngáy mà còn làm tóc xấu đi.

Các chuyên gia lý giải, gội đầu với tần suất cao trong một ngày sẽ khiến lượng dầu tự nhiên của tóc bị mất đi, làm chúng trở nên khô, dễ gãy rụng và cảm giác ngứa da dầu không thuyên giảm. Tốt nhất những người thường xuyên bị ngứa da đầu nên gội đầu tối đa 1 lần/ngày để bảo vệ mái tóc luôn khỏe mạnh.

2. Không làm ướt da đầu khi gội đầu

Nếu bạn chưa xả nước làm ướt da đầu của mình mà đã vội xoa dầu gội lên tóc thì sẽ làm mất đi công dụng làm sạch của dầu gội. Bởi lẽ, khi mái tóc ướt hoàn toàn thì dầu gội mới dễ dàng đi sâu và làm sạch bụi bẩn trên từng kẽ tóc. Thế nên, bạn cần nhớ làm ướt mái tóc của mình trước khi gội đầu, nhưng cần tránh dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến phần da đầu bị bỏng và khô.

3-1522909532173478625032

3. Dùng móng tay sắc, nhọn gãi da đầu

Bạn có biết rằng, trong móng tay lại tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn và nếu bạn cào lên da đầu thì phần da đầu vốn đã mỏng manh khi bị cào rách sẽ dễ gây nhiễm trùng. Vậy nên, khi gội đầu thì bạn nên dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage trên da đầu để vừa giúp làm sạch da đầu, vừa lưu thông khí huyết ổn định.

2-15229095321711819600002

4. Để tóc ướt ra ngoài trời

Vào những ngày hè oi bức, không ít bạn trẻ, nhất là các nàng thường không sấy tóc mà để ướt ra ngoài để có cảm giác mát hơn.

rung-toc-2

Các chuyên gia cho biết, tóc yếu nhất là khi bị ướt. Vì thế nếu bạn để tóc ướt ra ngoài trời nắng sẽ làm tăng nguy cơ gãy rụng, chẻ ngọn, xuất hiện gàu lên gấp 2 - 3 lần so với bình thường. Do đó, mỗi khi ra ngoài trời nắng, bạn nên đảm bảo mái tóc đang ở trạng thái khô ráo đế tránh làm ảnh hường đến da đầu.

5. Dùng khăn cứng để lau tóc

Mái tóc lúc ướt là thời điểm tóc dễ bị tổn thương và cần được chú ý bảo vệ nhất. Thế nhưng, nếu bạn sử dụng một chiếc khăn cứng sẽ chỉ làm các ngọn tóc yếu dễ bị gãy rụng hơn. Do đó, thay vì dùng một chiếc khăn khô cứng thì bạn nên dùng những chiếc khăn bông, có bề mặt mềm mại để lau nhẹ nhàng lên tóc, giúp tóc không còn ướt sũng nước sau khi gội nữa.

bosung-1-1491301880834-1522909532176110594117

Nếu đang mắc phải những thói quen sai lầm khi gội đầu ở trên, bạn nên sớm thay đổi để tránh làm gàu phát triển và tạm biệt nhanh chóng cảm giác ngứa ngáy da đầu khó chịu nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn