Mẹo phong thủy giúp cải thiện mối quan hệ vợ chồng

( PHUNUTODAY ) - Các cặp đôi khi về chung một nhà cần cùng nhau xây dựng, vun vén cho hạnh phúc gia đình. Trong đó, xét về yếu tố phong thủy, cả người vợ và người chồng cần biết một vài lưu ý quan trọng để không ảnh hưởng đến hòa khí đôi bên.

cai-thien-moi-quan-he-vo-chong
 

Mẹo phong thủy giúp cải thiện mối quan hệ vợ chồng:

Chỉ để một chiếc chăn trên giường ngủ

Giường ngủ là nơi riêng tư, thân mật nhất của hai vợ chồng nên việc trang trí, trưng bày trên giường ngủ cũng ảnh hưởng lớn đến tình cảm của hai người.

Theo nguyên tắc phong thủy, trên giường của các cặp vợ chồng chỉ nên để duy nhất một cái chăn và hai chiếc gối. Điều này biểu trưng cho sự đủ đầy, hòa thuận, góp phần giúp vợ chồng hạn chế cãi vã, tình cảm luôn mặn nồng.

Nếu để hai cái chăn, tình cảm vợ chồng dễ bị chia cắt. Việc giường ngủ có quá nhiều gối đầu khiến không gian bị chật hẹp và khiến cho các cặp vợ chồng dễ xảy ra mâu thuẫn hơn.

Không đặt quá nhiều đồ dưới gầm giường

Theo những nguyên tắc trong phong thủy phòng ngủ, gầm giường là nơi u ám, dễ tích tụ nhiều năng lượng xấu ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, không phải cặp vợ chồng nào cũng lưu ý đến vị trí này, nhiều người còn có thói quen để đồ đạc dưới gầm giường và cho rằng cách lưu trữ này giúp bạn tiết kiệm được diện tích phòng hơn.

Tuy nhiên, để nhiều đồ đạc dưới gầm giường là điều cần kiêng kị tuyệt đối vì điều này không chỉ khiến tình cảm vợ chồng rơi vào cảnh bế tắc nhưng còn ảnh hướng đến sức khỏe và tài lộc của cả gia đình.

Không đặt nhiều đồ điện tử trong phòng ngủ vợ chồng

Trong phong thủy học, để nhiều đồ điện tử trong phòng ngủ làm tích tụ những nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng đến tâm trạng, hệ thần kinh của bạn. Điều đó sẽ khiến cho các cặp vợ chồng hay mâu thuẫn, xích mích, nhất là trong bối cảnh nhiều cặp vợ chồng trẻ thường xuyên bị stress vị công việc.

Không dùng đồ sắc nhọn, vũ khí để trang trí phòng ngủ

Một bí quyết phong thủy phòng ngủ quan trọng cho các cặp vợ chồng là phải tránh xa những vật sắc nhọn, các loại vũ khí. Dù bạn có yêu thích chúng đến đâu thì đây là những vật mang tính sát thương, mang ý nghĩa phong thủy xấy. Đặt chúng trong phòng ngủ, các cặp vợ chồng sẽ thường xuyên tranh cãi, mẫu thuẫn. Hơn thế, những lúc nóng giận, nếu vợ hoặc chồng dùng những đồ vật này ném vào đối phương sẽ rất nguy hiểm.

Các cặp vợ chồng nên lưu ý để cuộc sống hôn nhân không bị đỗ vỡ:

Phong thủy khu vực đang sống không phù hợp với hôn nhân

Bất kì ai cũng có ngũ hành vận lý của mình, ví dụ như Đông tứ mệnh, Tây tứ mệnh hoặc Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Giả sử, người Đông tứ mệnh nếu sống trong khu vực không phù hợp với bản mệnh của mình, thì từ góc độ khí trường mà nói, người đó đã mất đi một lợi thế đầu tiên đối với hôn nhân.

Phong thủy toàn nhà (khu nhà) đang ở

Một bí quyết rất quan trọng khi xem phong thủy chính là “bên trái là Thanh Long, bên phải là Bạch Hổ, phía trước có Chu Tước, phía sau có Huyền Vũ”. Tức là hai bên trái phải ngôi nhà ở có thế kháo sơn thì sẽ gần giống như đôi cánh của thần tiền giang ra ôm lấy không gian trước mặt.

Phong thủy căn hộ đang ở

Một số lỗi phong thủy như: Cửa chính mở hướng không đẹp hoặc không hợp với bản mệnh. Cửa chính, phòng khách, cửa sổ thông nhau. Hay cửa chính đối với cửa chính của nhà khác. Giữa phòng bị khu nhà vệ sinh chiếm lĩnh, nhà vệ sinh và cửa nhà bếp đối nhau. Căn hộ của bạn khuyết góc, đặc biệt là khuyết góc Tây Nam hoặc Tây Bắc. Căn hộ dưới tầng hầm hoặc dưới tầng lửng… đều có ảnh hưởng xấu đến hôn nhân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn