Những sai lầm nguy hiểm chết người cần tránh trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những sai lầm thường xảy ra trong mùa hè, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng, bạn cần tránh.

sai lầm cần tránh trong mùa hè
Không nên chơi những trò nguy hiểm khi đi bơi.

Chơi những trò chơi nguy hiểm ở hồ bơi

Mỗi ngày, có khoảng 10 người Mỹ tử vong vì đuối nước không chủ ý. Một báo cáo gần đây cho thấy các cuộc thi nín thở và huấn luyện thể dục dưới nước cực đoan là nguyên nhân phổ biến gây đuối nước, ngay trong số đó có cả những người giỏi bơi lội.

Để bảo vệ bản thân và con cái của bạn, không bao giờ bơi một mình, luôn luôn giám sát trẻ em khi ở dưới nước, và có người giám sát bất kỳ ở những cuộc đào tạo thể chất, tập bơi lội và các trò chơi hồ bơi để đảm bảo tất cả mọi người vẫn an toàn.

Bỏ qua kem chống nắng

Bất chấp những cảnh báo liên tục, theo một nghiên cứu mới đây của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, chỉ một phần ba người Mỹ sử dụng kem chống nắng thường xuyên.

Theo báo cáo của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, những khối u ác tính, dạng nguy hiểm nhất của ung thư da, đang gia tăng trong những người Mỹ. Tỷ lệ đã tăng từ 8,7 trường hợp trên 100.000 dân vào năm 1975 lên 27,6/100.000 năm 2008.

Uống quá nhiều rượu

Uống rượu điều độ là tốt, nhưng dưới ánh nắng mặt trời vô tận và những màn đêm ấm áp hơn có thể khiến bạn dễ dàng bị mất kiểm soát vê việc uống bao nhiêu là đủ.

Để tránh nôn nao sợ hãi, giảm nguy cơ té ngã liên quan đến rượu và các thương tích khác, bạn có thể thay thế bằng một ly nước với mỗi thức uống có cồn và nhờ một người bạn giúp bạn theo dõi nếu bạn dễ bị uống quá chén trong môi trường xã hội. Và tất nhiên, nếu bạn đã uống rượu thì không được lái xe.

Ngủ trên nền nhà lạnh

Ngủ trên nền nhà sẽ rất lạnh, nhất khi trời gần sáng. Nhiệt độ cơ thể người lúc này lại thấp nên khi ngủ trên nền nhà rất dễ bị cảm lạnh. Nếu đã bị cảm lạnh, càng không được ngủ dưới đất, bởi vì các lỗ chân lông sẽ bị thu lại, mồ hôi không thoát ra được khiến triệu chứng cảm càng nghiêm trọng hơn.

Nếu cảm thấy nóng, bạn có thể chọn chỗ mát trên giường, để nhiệt độ điều hòa thích hợp, không nên để quạt thổi trực tiếp vào mặt, mở cửa sổ cho không khí được đối lưu… sẽ mát mẻ hơn.

Tắm ngay khi về đến nhà

Nắng nóng, khó chịu nhiều mồ hôi bạn chỉ muốn chạy ngay vào nhà tắm để tận hưởng cảm giác mát lạnh. Tất nhiên ngay lúc đó bạn rất thích vì nó thật sự khiến bạn cảm thấy “sảng khoái”. Nhưng bạn nên biết rằng bạn đang phạm sai lầm vô cùng nghiêm trọng, bạn đang khiến cơ thể mất cân bằng nhiệt một cách nhanh chóng.

Ngoài ra nó còn ảnh hưởng tới việc lưu thông máu trong cơ thể, làm cho máu lên não chậm, không những thế còn ảnh hưởng đến nhịp đập của tim và huyết áp. Với những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu, điều này có thể gây ra tai biến, ảnh hưởng đến tính mạng.

Nên để cơ thể ráo mồ hôi, massage toàn thân  cho các lỗ chân lông từ từ thu hẹp lại rồi mới đi tắm. Ban đầu nên lau người cho cơ thể thích ứng với nhiệt độ của nước rồi mới bắt đầu tắm toàn thân.

Mùa hè bạn nên ăn gì để bớt nóng cho cơ thể?
Mùa hè bạn nên ăn gì để bớt nóng cho cơ thể?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Lựa chọn thực phẩm thông minh và một vài giải pháp trong ăn uống, sinh hoạt sẽ giúp bạn giải nhiệt cho cơ thể vào mùa hè.
Theo:  khoevadep.com.vn