Những sai lầm tai hại khi tập gym khiến làn da 'xuống cấp' trầm trọng?

( PHUNUTODAY ) - Tập gym hiện đang là thói quen của rất nhiều chị em phái đẹp để sở hữu một vóc dáng khỏe khắn, thon gọn như ý. Tuy nhiên, những sai lầm trong quá trình tập gym mà hầu hết các cô gái đều mắt phải dưới đây chính là yếu tố khiến làn da của bạn "xuống cấp" nghiêm trọng.

Không uống đủ nước

Khi vận động mạnh, lượng chất béo trong cơ thể sẽ bị đốt cháy nhanh chóng. Lượng mỡ đó sẽ đi qua đường mồ hôi và các độc tố trong mỡ sẽ bị thải vào những cơ quan khác của cơ thể. Về cơ bản, càng tập nặng, lượng độc tố tích tụ trong gan và thận càng cao, da càng mất độ ẩm hơn. Lúc này, bạn cần uống nước thường xuyên để giải độc cơ thể đồng thời cung cấp độ ẩm giúp da căng bóng đàn hồi. Nếu uống không đủ nước khi tập gym, tình trạng da xỉn màu, mệt mỏi và dễ nhăn nheo sẽ diễn ra nhanh hơn hẳn bình thường.

sailamkhitapgym1

Do đó, khi uống nhiều nước trong ngày và uống nước hợp lý trong khi tập, cơ thể sẽ giải độc nhanh, giúp làn da luôn được giữ ẩm, thêm căng mịn hơn, giúp bạn có thêm năng lượng để tập tốt hơn. Hãy luôn mang theo 1 bình nước (1.5l) để dùng trong khi tập. Uống nước thường xuyên trong quá trình tập, từ 30 - 40 phút/lần uống nước.

Không giữ vệ sinh cơ thể khi tập gym

Phòng tập gym không sạch như bạn nghĩ. Thực tế, chỉ với 1 chiếc máy chạy bộ hay 1 thanh tạ, hàng ngày có tới hàng chục thậm chỉ cả trăm bàn tay chạm vào. Tay vốn là nơi chứa nhiều vi khuẩn hơn cả cộng thêm mồ hôi và không khí nóng bức ở phòng tập càng dễ khiến làn da của bạn nhiễm khuẩn  nếu thường xuyên lấy tay quệt lên mặt, lau mồ hôi hay tiếp xúc với dụng cụ phòng tập. 

sailamkhitapgym2

Vì vậy, hãy chuẩn bị theo mình khăn tay, khăn giấy để vệ sinh cơ thể và lau mồ hồi sau khi tập để đảm bảo vệ sinh, giúp làn da bạn tránh khỏi những vi khuẩn xấu thâm nhập.

Trang điểm khi tập gym

sailamkhitapgym3

Các bạn gái cần hết sức chú ý điều này, vì việc trang điểm đậm khi tập không được khuyến khích. Trời nóng, da ra mồ hôi, sản phẩm trang điểm dễ ứ đọng trong lỗ chân lông và gây mụn. Nếu muốn làm đẹp khi tập gym, bạn chỉ nên dùng các sản phẩm dạng bột mỏng nhẹ, tránh dạng kem và nước. Ngoài ra, giấy thấm dầu và khăn giấy là trợ thủ đắc lực cho bạn lúc này. Hãy thấm nhẹ chúng ở vùng chữ T khi da bắt đầu ra mồ hôi và có cảm giác bí bách, giúp da thông thoáng, ngăn ngừa nguy cơ mọc mụn.

Theo:  khoevadep.com.vn