Những tác dụng kì diệu của xương rồng chữa dứt điểm gai cột sống, phòng chống ung thư hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Một loại cây mà ta cứ ngỡ rằng chỉ để làm cảnh thì giờ đây lại có tác dụng không ngờ với sức khỏe của con người. Hãy xem bài viết dưới đây để biết thêm về tác dụng kì diệu của xương rồng nhé.

Có lần tôi có dịp nói chuyện với 1 người bạn ở nước ngoài, bạn ấy đang làm trong ngành dược, chúng tôi có trao đổi email qua lại. Bạn ấy hỏi bên Việt Nam có nhiều cây xương rồng không, tôi bảo nhiều vô số kể. Bạn nói chúng tôi đang nghiên cứu 1 loại thuốc chữa viêm khớp, mà trong cây xương rồng có chất này để chữa bệnh rất hiệu quả.

Lúc đó tôi mới ồ lên, vậy mà dân mình đâu ai biết đâu ai quan tâm. Nếu nhớ không nhầm có lần đi Phan Rang chơi tôi thấy ở đây xương rồng nhiều vô số kể mọc hoang dại khắp các nẻo đường giống như biểu tượng của vùng đất quanh năm chỉ có 7 ngày mưa, nhưng hầu như không ai biết loại cây này dùng để chữa bệnh xương khớp rất hiệu quả và chữa bằng cách nào.

cay-xuong-rong-chua-benh-gai-cot-song1

Lúc đó bản thân tôi cũng không biết cho đến lần tôi có dấu hiệu bị xương khớp, khớp gối đau nhức kinh khủng, tôi nhớ lại có lần bạn tôi nói cây xương rồng có chất chữa khớp vi diệu lắm, vậy là tôi mạnh dạn email cho bạn, rồi được bạn hướng dẫn thế này, dù thuốc chữa khớp vẫn đang trong quá trình bào chế nhưng bạn có thể chữa tạm thời bằng cách này hiệu quả lắm.

Cứ lấy khoảng 3 đọt non xương rồng 3 chia, dài chừng 10cm, loại thường dùng để trồng hàng rào, nhớ lựa đọt non còn tươi xanh và một con cá lóc ruộng khoảng 250g.

Vì sao cây xương rồng có nhiều tác dụng chữa bệnh

Xương rồng có rất nhiều loại, loại dùng để chưng bày trong nhà, loại trồng để làm tường rào, loại dùng ăn được, chữa bệnh,… vì vậy mọi người phải biết loại nào có tác dụng chữa bệnh để chọn lựa cho đúng. Trong thân xương rồng có chứa nhiều hoạt tính hóa học triterpenoid: taraxerol, taraxerone, friedelan-3a-ol, friedelan-3b-ol, epifriedelanol. Còn có các acid citric, tartric và fumaric. Nhựa cây Xương rồng chứa euphorbol, euphol, b-amyrin. cycloartenol. Rễ cũng chứa taraxerol.

than0ky-cong-dung-chua-dau-lung-cua-xuong-rong-5.jpg.pagespeed.ce.MP29qocywE

Trong đông y, xương rồng là loại cây có tính hàn, vị đắng và có chất độc nếu không biết cách sử dụng. Thân cây có tác dụng tiêu thũng, thông tiện, sát trùng; lá có tác dụng thanh nhiệt, hóa trệ, giải độc hành ứ; nhựa cây có tác dụng tả hạ trục thuỷ, chống ngứa; nhị hoa có được thanh nhiệt tiêu thũng. Xương rồng 3 chia và xương rồng bẹ là hai loại xương rồng phổ biến nhất, thường được sử dụng để làm thức ăn và chữa bệnh rất hiệu quả.

 Cách thực hiện:

Bước 1: Xương rồng mua về thì đem tỉa hết gai ở các cạnh, rửa sạch rồi bào hoặc xắt thành từng lát mỏng.

Bước 2: Cho một lượng muối vào xương rồng rồi bóp nhẹ cho ra mủ xương rồng, đem xả với nước cho hết muối rồi lại cho tiếp một lượng muối vào xương rồng và bóp tiếp. Xả xương rồng lại lần cuối với nước sạch sao cho ra hết mủ.

Bước 3: Đem cá lóc làm sạch, bỏ hết nội tạng cá.

Bước 4: Cho xương rồng và cá lóc đã sơ chế vào nồi, kèm theo một chén nước. Nấu trên lửa nhỏ liu riu cho đến khi thấy nước gần cạn, cá lóc vừa chín thì tắt bếp. Ăn cá lóc xương rồng trong ngày và ăn trong 5 ngày liên tiếp để xua tan những cơn đau nhức.

Ngoài cách trên thì chúng ta có thể áp dụng cách khác dễ hơn đó là uống nước ép xương rồng vừa đơn giản, vừa chữa được rất nhiều căn bệnh chỉ với 1 ly mỗi ngày.

Vậy đó mà dần dần tôi đã khỏi. Tôi cũng đem cách này chỉ cho bố của 1 người bạn bị bị đau cột sống, đi khám thì bác sĩ Bảo là gai cột sống, mặc dù đã chạy chữa khá nhiều nhưng bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.

Uống thuốc Tây y không thấy khả quan mà quá tốn kém nên tôi chỉ lại cách chữa bệnh bằng xương rồi cũng khỏi. Vậy đó nếu nhà nào có người bệnh đau nhức xương khớp thì dùng thử nha, biết đâu phước chủ may thầy.

xuong-rong

Ngoài ra theo nghiên cứu y khoa tôi đọc được từ các tài liệu cho rằng xương rồng có thể tốt với 1 số trường hợp sau:

Làm dịu chứng viêm khớp: Ức chế sự di chuyển bạch cầu, hoạt động như một chất xúc tác trong sự phát triển của các bệnh viêm. Nó chứa Vitamin A, B2 và C, rất có lợi cho những người bị viêm khớp dạng thấp, giảm đau và chống viêm…

Tăng cường hệ miễn dịch: Uống nước ép xương rồng thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các loại virut gây hại trong cơ thể nên giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, hàm lượng phytochemical cao trong cây xương rồng ngăn chặn các khối u và tăng phản ứng miễn dịch trong cơ thể.

 Tốt cho đường ruột: Giống như một chất khử độc tự nhiên, nó có thể được sử dụng trong điều trị viêm túi mật và viêm đại tràng và hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột. Ngoài ra, tính chất chống viêm của nước ép này giúp giảm viêm ở niệu đạo và bàng quang, đặc biệt là trong trường hợp sỏi mật và nhiễm trùng bàng quang, đường tiết niệu.

 Giảm mỡ máu: Nước ép xương rồng rất giàu chất xơ hòa tan, làm giảm mức cholesterol LDL trong cơ thể. Nó cũng làm giảm quá trình oxy hóa chất béo, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch.

 Chữa mụn nhọt: Lấy cành xương rồng rồi bổ làm đôi, hơ trên lửa cho nóng. Vừa hơ, bạn vừa áp mặt cắt vào mụn nhọt đang sưng đau, độc sẽ tự tiêu. Bạn Cũng có thể lấy một đoạn xương rồng rồi cạo sạch gai, giã nát với lá ớt, lá mồng tơi đắp vào mụn hay nhọt đầu đinh để trị.

 Tốt cho phụ nữ: Đối với các chị em phụ nữ đang bị đau bụng kinh, bị chuột rút sẽ rất hiệu quả. Ngoài ra cũng hỗ trợ rất tốt trong việc kiểm soát buồn nôn.

 Ngăn ngừa u n g t h ư: Một công dụng khác của nước ép xương rồng chính là khả năng ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của tế bào xấu. Nó có chứa chất chống oxy hoá betalain cao, các chất chống bệnh này tự nhiên – được sử dụng thay thế cho hóa trị.

Duy trì lượng đường trong máu: Việc tiêu thụ thường xuyên nước cây xương rồng có thể giúp duy trì lượng đường trong máu. Pectin – chất xơ hòa tan có trong nước trái cây này làm chậm tốc độ hấp thụ đường của cơ thể người.

Giảm nguy cơ thoái hóa: Khi kết hợp nước ép xương rồng với một loại trái cây giàu vitamin C sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ tổng thể cho sức khỏe. Vì vậy, tiêu thụ thường xuyên nước ép xương rồng có thể làm giảm nguy cơ bệnh thoái hóa và ngăn ngừa lão hóa.

Chữa đau răng: Hái cành xương rồng rồi cạo bỏ gai, đem nướng cho nóng mềm, giã nát, nhặt bỏ xơ, thêm ít muối. Sau đó đặt vào chổ răng đau ngậm chặt lại. Khi chảy dãi, bạn nhổ ra.

Chữa sốt: Nước ép từ quả của cây xương rồng trộn với mật ong, chia ra từng liều nhỏ giúp thúc đẩy khạc ra đờm. Vì có tính mát, giải nhiệt nên thân cây này có thể chữa sốt.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo. Nếu có bệnh, người bệnh vẫn cần đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám chứ không sử dụng thuốc tùy tiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu