Những tác dụng làm đẹp da ngay tại nhà của sữa chua không phải ai cũng biết?

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua là thực phẩm đã không còn xa lạ với bất kỳ ai. Ngoài có tác dụng rất tốt cho sức khỏe,sữa chua còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả cho phái đẹp: loại bỏ các cặn bẩn trên da, nuôi dưỡng và giúp làn da của chị em phụ nữ trở nên trắng hồng, mềm mại tự nhiên.

Làm dịu vùng da rám nắng

Trong thời thiết nóng nực của mùa hè, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da của bạn sạm đi, khô ráp, rám xỉn. Sữa chua sẽ trở thành ‘vị cứu tinh’ trong vấn đề này của hàng loạt các cô gái vì trong sữa chua có chữa kẽm, giúp làm mềm và dịu các vết cháy.

dau-oliu-duong-da-4

Bạn hãy trộn đều 1 thìa cafe sữa chua cùng với 3 giọt tinh dầu oliu và 1 thìa cafe mật ong. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Đặc biệt, không phải ai cũng biết rằng đây chính là cách mà nữ hoàng Cleopatra đã sử dụng để giữ gìn và chăm sóc làn da tươi trẻ, rạng rỡ và đều màu.

Tẩy tế bào chết

Dưới tác động của môi trường, bạn gặp một loạt vấn đề về da bị khô hay thậm chí là đóng vảy. Hãy yên tâm vì sữa chua sẽ giúp bạn ‘xóa tan’ mối bận tâm này. Một chút bột yến mạch với sữa chua sẽ cho bạn một chất keo kết dính các tế bào chết trên da, nhờ đó loại bỏ da chết vô cùng hữu hiệu.

lam-trang-da-cuc-nhanh-bang-sua-chua1

Bạn chỉ cần trộn một thìa yến mạch với sữa chua, đợi hỗn hợp sánh lại. Sau đó, đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Chất dinh dưỡng trong yến mạch sẽ dễ dàng được da hấp thụ, nhanh chóng làm dịu và chống viêm da.

Dưỡng trắng da

Chỉ cần trộn 2 thìa cafe sữa chua cùng 3 giọt mật ong là có một hỗn hợp ‘thần kỳ’ giúp phái đẹp có thể sở hữu làn da trắng mịn, đầy sức sống. 

1441279024-co-gai-cai-thien-lan-da-trong-10-ngay-nho-mat-ong-sua-chua--5-

Cách thực hiện: thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi để khô, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Trẻ hóa da

Kết hợp sữa chua và dưa leo (dưa chuột) là phương pháp hữu hiệu để làn da của bạn trở nên tươi trẻ, rạng rỡ đồng thời bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời. Sữa chua sẽ giúp làn da thêm săn chắc cùng độ đàn hồi cao, trong khi đó dưa leo có tác dụng làm mát da và se khít lỗ chân lông.

ld

Trộn đều 2 thìa cafe sữa chua với nước ép của 1 quả dưa chuột rồi thoa hỗn hợp lên da, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Thực hiện phương pháp trên 1 - 2 lần/tuần sẽ giúp bạn cải thiện vẻ đẹp của làn da đồng thời các nếp nhăn, rạn sẽ dần biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn