Những tác hại cực nguy hiểm ít người chú ý của sóng wifi, khiến con người chết sớm hơn mà ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Những tác hại cực nguy hiểm ít người chú ý của sóng wifi, khiến con người chết sớm hơn mà ít ai biết - tìm hiểu ngay.

tac-hai-nguy-hiem-cua-song-wifi-3

 

Thai nhi bị dị hình

Việc bà mẹ mang thai mà tiếp xúc nhiều với các bức xạ vô tuyến phi nhiệt của sóng điện thoại di động và sóng wifi có thể có nguy cơ cao gây ảnh hưởng sự phát triển bình thường của thai nhi, thậm chí là dị hình hoặc các bộ phận trên cơ thể phát triển không bình thường. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học năm 2014.

Ung thư

Sóng wifi cũng có khả năng gây ung thư. Điều này thực sự là một vấn đề gây nên nhiều tranh cãi. Chúng ta không thể phủ nhận một số mô hình nghiên cứu trên động vật cho thấy việc tiếp xúc với bức xạ điện từ làm tăng nguy cơ phát triển khối u.

Tuy nhiên, các nghiên cứu trên con người là rất hiếm. Trong đó phải kể đến một trường hợp liên quan tới một người phụ nữ trẻ 21 tuổi đã phát triển chứng bệnh ung thư vú ngay tại chính vùng ngực, nơi mà cô thường xuyên để điện thoại trong túi áo.

Thường xuyên mất ngủ

Tình trạng mất ngủ sẽ diễn ra thường xuyên nếu như bạn luôn để chiếc điện thoại đầu giường. Nguyên nhân là do các bức xạ của sóng di động và wifi tác động vào các sóng não của cơ thể, dẫn đến tình trạng mất ngủ triền miên.

wifi

 

Wifi có thể ảnh hưởng rất tiêu cực đến tình trạng sức khỏe tổng thể và sức khỏe của não bộ, đặc biệt là với trẻ em.

Suy giảm trí nhớ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra dưới tác dụng thường xuyên và liên tục của wifi, chức năng của não bộ sẽ thay đổi đáng kể, từ đó làm suy giảm trí nhớ đặc biệt là ở nữ giới.

Tác động xấu đến tinh trùng

Sóng wifi còn có tác động tiêu cực tới tinh binh và làm phân mảnh DNA của nam giới. Điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh thông qua việc thí nghiệm cả trên động vật và con người.

Tăng nhịp tim

Cũng theo các nhà khoa học cho rằng những người sống trong môi trường có nhiều sóng wifi hoặc 3G, sóng điện thoại di động đều sẽ trải qua một phản ứng vật lý cho các tần số điện từ. Các phản ứng ở đây tương tự như nhịp tim của một người đang gặp căng thẳng.

Có thể giết chết 'tinh binh' của quý ông

Kết quả của một cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Mỹ và Argentina đã cho thấy rằng nếu sử dụng laptop với kết nối wifi đang được bật thì có thể làm tổn hại đến sức khỏe sinh sản của đàn ông, đặc biệt hơn khi Wi-Fi được đặt trực tiếp trên đùi.

Trong cuộc thí nghiệm được tiến hành bởi các nhà khoa học, các mẫu tinh trùng được sử dụng làm thí nghiệm được tách ra và đặt trong 2 bình riêng biệt. Một bình được đặt gần máy tính với kết nối Wi-Fi đang mở trong vòng 4 giờ đồng hồ, trong khi chiếc bình còn lại được đặt ở cùng điều kiện, cùng thời gian nhưng lại không đặt gần chiếc laptop với kết nối Wi-Fi nào.

Sau khi kết thúc cuộc thí nghiệm, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng 25% số tinh trùng đặt gần laptop có kết nối Wi-Fi đã bị chết, một phần trong số đó đã bị thay đổi trong cấu trúc mã di truyền. Đối với chiếc bình còn lại, con số này chỉ ở mức 14%.

Trong khi các nhà khoa học thừa nhận rằng, nhiệt độ cũng có thể là yếu tố làm hỏng tinh trùng, nhưng họ cũng tin rằng đây không phải là yếu tố duy nhất. Thay vào đó, họ cho rằng chính bức xạ điện từ của laptop có kết nối Wi-Fi chính là thủ phạm.

Kết quả cuộc nghiên cứu này sau đó đã được đăng tải trên tạp chí khoa học uy tín "Sinh sản và vô sinh".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn