Những thần dược thiên nhiên trị mụn, hết thâm nhanh nhất

( PHUNUTODAY ) - Vết thâm mụn (sẹo mụn) là bài toán nan giải của nhiều chị em phụ nữ, kể cả đấng mài râu khiến họ mất tự tin. Dưới đây là cách sử dụng những loại nguyên liệu tự nhiên cực kỳ dễ tìm và thông dụng giúp bạn đánh bay thâm mụn hiệu quả và an toàn.

Nghệ tươi

mat-na-tri-mun-phunutoday.vn3

 

Nghệ tươi là nguyên liệu thường dùng trong các bài thuốc dân gian trị các bệnh cảm cúm, ho, sổ mũi hay được dùng để trị sẹo. Tuy nhiên, nghệ tươi cũng là nguyên liệu trị thâm mụn hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy một ít nghệ tươi giã nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị thâm mụn, để từ 10-15 phút rồi rửa bằng nước ấm. Thực hiện hàng ngày cho đến khi vết thâm mụn biến mất.

Gừng tươi

mat-na-tri-mun-phunutoday.vn2

  

Gừng tươi có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào da bị lão hóa, ngừa sẹo và trị thâm mụn hiệu quả. Cách thực hiện: Bạn chỉ cần thái vài lát gừng rồi miết nhẹ lên vùng da bị thâm, để yên khoảng từ 4-5 phút. Mỗi ngày thực hiện 3 lần, duy trì từ 4 – 6 tuần, vết thâm mụn biến mất, da cũng sẽ trắng mịn.

Sữa tươi

mat-na-tri-mun-phunutoday.vn

 

Để trị thâm mụn bằng sữa tươi, bạn chỉ cần dùng một ít sữa tươi để rửa mặt hàng ngày hoặc sử dụng mặt nạ gồm sữa tươi, bột mì và nước cốt chanh thì vết thâm do mụn trứng cá để lại cũng sẽ nhanh chóng biến mất.

Mật ong

mat-na-tri-mun-phunutoday.vn1

 

Sau một tháng bạn sẽ có làn da sạch thâm, sạch mụn và mịn màng. Bạn chỉ cần tìm mật ong nguyên chất là có thể dùng để trị thâm mụn, nếu tìm được mật ong rừng càng tốt. Để trị thâm mụn, mỗi ngày 2 lần sáng và tối bạn chỉ cần thoa mật ong lên mặt, để yên khoảng 15 phút, nhớ là không nên cử động mặt khi đang bôi mật ong nhé, nếu không da mặt sẽ bị nhăn, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Chanh
Chanh là nguyên liệu tuyệt vời, chứa nhiều vitamin C làm mờ vết thâm do mụn để lại. Để trị thâm mụn cùng chanh, bạn chỉ cần dùng nửa quả chanh, vắt lấy nước cốt và cho ra chén nhỏ.

Sau đó dùng tăm bông thấm nước cốt chanh và thoa lên vùng da bị thâm mụn, để khoảng 15 phút sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. Để an toàn, không bị mòn da bạn chỉ nên áp dụng 2 lần/tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn