Những thực phẩm "cấm ăn" khi muốn giảm cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn muốn giảm cân, để làm được điều đó không hề khó, nhưng phải tránh những loại thực phẩm dưới đây.

Chìa khóa để đạt được trọng lượng như ý muốn và duy trì giảm cân là chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn ăn nhiều calo, nếu nó không được đốt cháy hết thì cơ thể bạn bắt đầu lưu trữ thành mỡ trong cơ thể.  

Bạn nên nhớ rằng yếu tố quyết định làm giảm trọng lượng của bạn 80% đến từ chế độ ăn uống và 20% đến từ chế độ tập luyện thế dục.

Vì vậy nên việc mất chất béo liên quan đến những gì bạn ăn. Vấn đề ở đây là làm thế nào để xây dựng được chế độ ăn uống lành mạnh. Những thực phẩm gì cần tránh khi ăn để không tăng cân?

 

Nếu muốn giảm cân bạn phải lựa chọn những hoa quả thích hợp.

Trái cây nhiệt đới

Những loại trái cây như xoài, thơm rất ngon nhưng chúng lại chứa nhiều đường hơn nhiều loại trái cây khác, vì thế hàm lượng calo cũng cao hơn. Nếu thích ăn trái cây, bạn có thể chọn táo để thay thế vì táo có ít calo nhưng lại giàu chất xơ.

Trái cây khô

Trái cây khô có nghĩa là không còn nước, nhưng vẫn có hàm lượng calo cao. Ví dụ trong một lon nho khô, chứa đến 500 calo hay nếu bạn ăn một lon mận khô, bạn đã hấp thu 447 calo.

Khoai lang

Khoai lang là một trong những món ăn được lựa chọn để giảm cân. Tuy nhiên, mặc dù hàm lượng calo trong khoai lang không cao, nhưng khoai lang có chứa tinh bột và đường. Nếu bạn đã ăn khoai lang thì hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều tinh bột khác.

Có nhiều thực phẩm cần tránh để giảm cân, điều quan trọng là bạn cần phải xây dựng được cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh hợp lý nhất.

Một chế độ ăn ít chất béo, ít calo và nhiều rau là chế độ ăn được ưa thích. Đối với những người tập thể dục lành mạnh nhiều thì thi thoảng cũng có thể ăn những món ngọt, những món chiên như khoai tây chiên, sô cô la, nấm, một cây kem, hoặc một ly nước ép trái cây!

Tuy nhiên, lạm dụng trên các loại thực phẩm có thể ngăn chặn những nỗ lực giảm béo của bạn hoặc thậm chí dẫn đến tăng cân. Vì vậy, hãy chú ý khi ăn các loại thực phẩm và giảm thiểu tiêu thụ của nó để giảm cân hiệu quả nhất.  

Những thực phẩm phải tránh khi muốn giảm cân
Top thực phẩm giúp bạn đánh tan mỡ bụng sau tết
Hãy đưa ngay những thực phẩm dưới đây vào bữa ăn của bạn để hết ngay mỡ bụng sau những ngày tết.
Những thực phẩm phải tránh khi muốn giảm cân
4 thực phẩm giúp bạn giảm cân thần tốc sau tết
Sau tết bạn muốn lấy lại vóc dáng hoàn hảo ban đầu, hãy đưa ngay những món ăn sau vào thực đơn nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn