Những thực phẩm hàng đầu giúp tăng cân tự nhiên, chị em gầy đến mấy cũng lên cân nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Bạn muốn tăng cân nhanh chóng để thân hình được cân đối, những thực phẩm sau sẽ giúp ích cho bạn đó nhé.

Phô mai

Phô mai được xem là “vua dinh dưỡng” vì hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Một khẩu phần phô mai chứa khoảng 69 calo. Với thành phần nhiều sữa, protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt… nên chắc chắn dùng phô mai thường xuyên sẽ giúp những người gầy nhanh tăng cân. Mặc dù phô mai có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng, chỉ bổ sung trong thực đơn tăng cân hằng ngày vừa đủ để tránh làm tăng mức độ cholesterol trong cơ thể.

nhung-thuc-pham-giup-tang-can-tu-nhien-ma-nguoi-gay-nao-cung-can-biet-e12112

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng chứa rất nhiều protein, vitamin và calo giúp cho cơ thể có thể nạp thêm nhiều calo mà vẫn phòng tránh được các thức ăn có hại cho sức khỏe. Bơ đậu phộng là một sự lựa chọn cho một bữa ăn sáng lành mạnh, giúp tăng cân nhanh chóng.

Chuối

Chuối là một nguồn carbs và năng lượng tuyệt vời. Chuối vàng rất lý tưởng cho người muốn tăng cân. Tuy nhiên lưu ý mỗi ngày chỉ nên ăn nhiều nhất 1/2 đến một quả chuối.

Quả bơ

Quả bơ rất giàu chất béo tốt và là một thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn tăng cân. Chỉ cần trộn bơ với sữa nguyên kem hoặc nghiền không, bạn có một món ăn tăng cân vừa lành mạnh lại rất bổ dưỡng.

Dầu thực vật

Các loại dầu thực vật như dầu dừa, dầu ô liu và dầu đậu phộng... cũng là nguồn bổ sung calo tốt cho tim mạch và không gây hại cho cơ thể.

nhung-thuc-pham-giup-tang-can-tu-nhien-ma-nguoi-gay-nao-cung-can-biet-1731a8

Các loại hạt

Trong các loại hạt chứa một hàm lượng calo cao và nhiều khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe. Việc  bổ sung ngũ cốc hoặc những loại hạt khác và khẩu phần ăn hàng ngày vừa giúp tăng cường dinh dưỡng vừa giúp tăng cân tự nhiên hiệu quả hơn.

Các loại ngũ cốc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn ngũ cốc thường xuyên giúp chúng ta dễ tăng cân do ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất béo và vitamin, đặc biệt là rất giàu protein giúp quá trình tăng cân, tăng cơ hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, ngũ cốc còn thuộc nhóm thực phẩm rất giàu tinh bột, giàu chất xơ, nhiều calo và khoáng chất cần thiết tạo môi trường thuận lợi giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Khoai tây

Khoai tây có thể giúp bạn tăng cân. Đây là nguồn carbohydrates và năng lượng tuyệt vời. Khoai tây rất dễ chế biến, cháo, súp hay canh khoai tây hầm thịt hoặc khoai tây nghiền trộn phô mai đều là những món ăn “siêu tăng cân”.

Thịt nạc

nhung-thuc-pham-giup-tang-can-tu-nhien-ma-nguoi-gay-nao-cung-can-biet-e5c474

Một chế độ ăn lành mạnh với thịt nạc cũng sẽ giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh. Thịt nạc rất giàu calo, protein rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp. Bạn có thể chế biến thịt kho, luộc hoặc xào tùy theo sở thích để bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Trong đó, ức gà được cho là nguồn thức ăn lành mạnh nhất và phần không mỡ chứa khoảng 78 calo cho mỗi khẩu phần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link