Những tiên đoán "bão tố" mà nhà tiên tri Nostradamus dự báo xảy ra trong năm 2017

( PHUNUTODAY ) - Nhà triết học người Pháp Nostradamus nổi tiếng thế giới về khả nằng tiên tri chính xác những biến cố trong lịch sử nhân loại. Vậy ông đã dự đoán gì cho năm 2017?

Nostradamus (1503 – 1566) là một dược sĩ và nhà tiên tri lỗi lạc người Pháp. Trong suốt cuộc đời của mình, Nostradamus đã tiên đoán chính xác rất nhiều thảm họa như dịch bệnh, động đất, chiến tranh, lũ lụt, hạn hán và những trận giao tranh.

Tương truyền, ông chỉ cần nhìn chằm chằm vào một bát nước trong một khoảng thời gian ngắn là có thể thấy được những biến động sẽ xảy ra trong tương lai.

Ông nổi tiếng với những tiên đoán chính xác về những sự kiện lịch sử đầy biến động của thế giới như cách mạng Pháp, cái chết của Napoleon, công nương Diana, Thế chiến 1 và 2, sự nổi lên của trùm phát xít Hitler, vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9,...

Ông còn được biết đến với biệt danh "người đầy tớ của ma quỷ" bởi tất cả những lời tiên tri của Nostradamus đều được viết theo kiểu ẩn ngữ, chơi chữ, hoặc dùng những ngôn ngữ khó hiểu như tiếng Hy Lạp, Do Thái, Ả Rập, Italy…

tien-tri

Nostradamus là một nhà tiên tri lừng danh khắp thế giới. 

Nostradamus chính là tác giả của cuốn sách Les Prophéties (Những lời tiên tri) vô cùng nổi tiếng, được xuất bản vào năm 1555. Trong cuốn sách đặc biệt này, Nostradamus đã khéo kéo truyền tải thông điệp về những lời tiên tri bí ẩn dự đoán tương lai của nhân loại qua hơn một ngàn bài thơ tứ tuyệt, gọi là "quatrains".

Gần đây nhất, Nostradamus lại khiến thế giới kinh ngạc với lời tiên đoán "trúng phóc" về chiến thắng "kinh ngạc" của Tổng thống Donald Trump bằng những vần thơ tứ tuyệt đầy ẩn ý.

Nostradamus đã dự đoán về vị tân tổng thống thứ 45 của xứ sở cờ hoa rằng: "Một người ăn nói oang oang, đầy tham vọng và không e sợ. Ông ta sẽ được bầu làm chỉ huy một đội quân. Sự táo bạo trong những luận điểm của ông. Chiếc cầu đã gãy, cả thành phố choáng váng vì sợ hãi".

Một điều thú vị là hầu hết những tiên đoán của Nostradamus đều không nói rõ về yếu tố thời gian nên hậu thế chỉ biết chờ đợi và chiêm nghiệm những sự việc đã xảy ra.

Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng khám phá những lời tiên tri bí ẩn của Nostradamus mà nhiều người cho rằng có thể "linh ứng" trong năm 2017.

Lũ lụt và hạn hán

Nostradamus dự đoán rằng năm 2017 có thể là một năm nhân loại phải hứng chịu những đợt lũ lụt và hạn hán khắc nghiệt. Ông tiên đoán rằng, cầu vồng kỳ lạ 40 năm không xuất hiện sẽ xuất hiện mỗi ngày, đát khô nẻ sẽ gia tăng và lũ lớn sẽ xuất hiện khi cầu vồng được nhìn thấy.

Con người sẽ rơi vào tình trạng thiếu thốn lương thực nghiêm trọng và kéo theo một loạt những hệ lụy khác.

Xung đột "leo thang"

Theo những vần thơ sấm của Nostradamus, ông tiên đoán năm 2017 là một năm căng thẳng của thế giới với nhiều xung đột gia tăng ở các thành phố lớn như Reims (Pháp), London (Anh) và dịch hạch sẽ hoành hành ở Tuscany (Italia).

Một trận chiến "khốc liệt" vào lúc hoàng hôn

Một trận chiến bí ẩn sẽ xảy ra vào lúc hoàng hôn, trước khi mặt trời lặn là lời tiên tri khó hiểu của Nostradamus "dành tặng" năm 2017. Ông không nói rõ về những quốc gia tham chiến, nhưng miêu tả cuộc chiến có thể diễn ra rất khốc liệt với những tàn dư là những ngôi mộ chiến tranh ở nhiều nơi.

Cục diện thế giới "thanh bình"

Năm 2017, Nostradamus tiên liệu rằng dịch bệnh sẽ được dập tắt, thế giới trở nên "bé nhỏ" hơn và trong một thời gian dài, con người sẽ đươc sống một cách hòa bình. Mọi người có thể đi du lịch một cách an toàn thông qua đường hàng không và trên biển. Tuy nhiên, sau đó, cuộc chiến sẽ lại bắt đầu một lần nữa.

Một vụ bê bối hoàng gia

Có vẻ như lời tiên đoán này của Nostradamus là dành cho nước Anh. Ông tiên tri rằng, những bức thư lạ được tìm thấy trong chiếc rương của Nữ hoàng nhưng không có chữ ký hay tên của tác giả và có những mưu mẹo ẩn giấu. Lời tiên đoán dường như khắc họa một vụ bê bôi hoàng gia không hề nhỏ ở một quốc gia bí ẩn.

Lời tiên tri kỳ lạ đến khó hiểu

Đây là lời tiên đoán rất khó hiểu và kỳ lạ về năm 2017. Nostradamus viết trong cuốn "Những lời tiên tri" rằng: "Một "con cáo" sẽ "đắc cử" mà không nói một từ, xuất hiện trong cộng đồng trồng lúa mạch. Sau đó, anh ta sẽ bồng nhiên trở thành một bạo chúa bằng cách đặt chân lên cổ họng của những người đàn ông vĩ đại".

Sự suy yếu của phương Tây

Nostradamus đưa ra tiên đoán, "sau hai lần đưa lên và bị ném xuống, phương Đông cũng sẽ làm suy yếu phương Tây" và phương Tây có thể nhận thất bại "cay đắng" trên biển.

Sự biến mất của điện toán đám mây

Nostradamus cũng cho rằng, thuật ngữ “đám mây” trong cụm từ “điện toán đám mây” sẽ biến mất vào năm 2017, bới vì tất cả các máy tính sẽ được giả lập một cách đơn giản khi hoạt động trong đám mây.

Siêu cường quốc bị tê liệt

Siêu cường hiện tại là Mỹ, rất có thể sẽ không đủ năng lực và mất khả năng kiểm soát thế giới. Sự khác biệt về hệ tư tưởng, lũng đoạn chính trị, bất công ngày càng gia tăng.

Quá trình toàn cầu hoá doanh nghiệp cùng hệ thống tài chính, và thất bại của hệ thống xã hội trên diện rộng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng tê liệt này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn