Cách chọn sandals đẹp và phù hợp với dáng bàn chân

( PHUNUTODAY ) - Dù đi qua bao nhiêu năm thì sandals luôn là một món đồ thời trang quá đỗi thân quen với tất cả các bạn nữ vì thế không có bạn gái nào lại không sắm cho mình một đôi giày sandals xinh xắn. Chọn được một đôi sandals với đôi bàn chân không phải đễ

 Chọn sandals đẹp và phù hợp với dáng bàn chân

Ngày nay, các cửa hàng giày dép uy tín sản xuất đã đưa ra thị trường rất nhiều những sản phẩm sandals đa dạng từ hình thức, chất liệu cho tới hình thức trang trí bên ngoài. Chính vì vậy, các bạn gái sẽ khó khăn để chọn được một đôi sandals phù hợp với đôi bàn chân cũng như giúp che được khuyết điểm của mình. Sau đây là một số bí quyết để chọn được một đôi sandals đẹp phù hợp với đặc điểm của từng loại bàn chân.

Bàn chân gầy

Những mẫu xăng đan quai ngang mảnh mai khi đi cùng bàn chân gầy sẽ càng khiến đôi chàng nàng lộ nhược điểm. Do đó, nếu đôi chân nàng không đầy đặn như ý, sắm cho mình xăng đan bản lớn sẽ giúp đi khuyết điểm của bàn chân.

dscf2711_9937c5c4c8914c529fd9ef02e4fb9109_1024x1024

BÀN CHÂN AI CẬP (Egyptian)

Với phom dáng ngón chân to và gót chân nhỏ, kiểu bàn chân người Ai Cập này tạo nên khác biệt nhỏ giữa các tỷ lệ ở phần gót và mũi chân so với các loại khác. Giày mũi nhọn là ưu tiên hàng đầu phù hợp nhất với các ngón chân ngắn và dốc đều, tạo cảm giác chân dài hơn và nhỏ hơn. Hơn nữa, tương tự như các đôi sandals mũi nhọn khác, bạn có thể chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái trên một đôi sandals mũi nhọn bởi kiểu dáng không bao giờ lỗi mốt và dễ dàng kết hợp với mọi trang phục mà không hề nhàm chán.

 Bàn chân to, thô

Chọn sandals cho người chân to luôn là bài toán nan giải, khó lòng có thể tìm ra đáp án chuẩn chỉnh được. Bởi lẽ, với bàn chân to, tốt nhất bạn gái nên đi giày nhiều hơn là sandals, thiết kế thoáng mát của sandals sẽ rất dễ lộ rõ những điểm “ kém duyên” của đôi chân bạn. Tuy nhiên, không hẳn là không thể có cách giải quyết thấu đáo, những đôi sandals với quai dây to bản sẽ là “vị cứu tinh” lý tưởng cho bạn trong hè này.

chon-sandals-cho-chan-
 

Phần quai dây to bản chắc chắn sẽ giúp bạn làm mờ đi cảm nhận về đôi bàn chân to và thô, tất. Nên chọn những đôi sandals vừa phải, đừng thít dây quá chặt khiến đôi chân như ngạt thở trong chính đôi giày của mình. Một lựa chọn nữa cho các cô nàng có đôi chân to là những đôi sandals với phần gót thô, to bản hoặc giày đế xuồng. Những chiếc đế này sẽ giúp cân bằng kích cỡ của bàn chân bạn và khiến nó nhìn hài hòa hơn.

sandals-mua-he-2015

 Bàn chân quá ngắn hoặc dài

Dáng bàn chân quá ngắn hay quá dài cũng làm nên nhiều vấn đề khi lựa chọn sandals. Với dáng ngắn, bạn giá cần ưu tiên đến những đôi sandals giản lược, tối giản nhiều chi tiết để tạo cảm giác dài hơn, trong khi bàn chân dài lại cần sự cầu kỳ ở chi tiết quai dây cũng như thiết kế của sandals. Việc tối giản nhiều chi tiết quai dây sẽ tạo thêm khoảng cách cho phần mũi và cổ chân, tạo cảm giác bàn chân như thêm dài ra, để bạn thêm tự tin khi diện những thiết kế cao gót.

chon-sandals-cho-chan-

Ngược hoàn toàn với dáng bàn chân ngắn, một bàn chân khá dài cần đến sự hỗ trợ của những thiết kế sandals nhiều quai hay chi tiết dây phức tạp một chút. Màu sắc cũng cần chú ý một chút, bạn gái có thể chọn một thiết kế với tông màu khác biệt so với quần/váy để tách riêng từng phần, tránh cảm giác liền mạch, khiến bàn chân đã “dài càng dài hơn”, khiến cho cơ thể mất cân đối.

sandals-mua-he-2015 (1)
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn