Bày mẹ cách "ra lệnh" trẻ nghe răm rắp được hàng triệu phụ huynh trên thế giới áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Sự hình thành tính cách của con phụ thuộc chủ yếu vào cách giáo dục của bố mẹ. Vì vậy, nếu muốn đứa trẻ ngoan ngoãn, vâng lời, bố mẹ nên nắm được những qui tắc vàng trong nuôi dạy con khoa học của các chuyên gia tâm lý

Gia đình là môi trường đầu tiên trẻ được tiếp xúc. Và phương pháp giáo dục của bố mẹ sẽ ảnh hưởng đến 80% tính cách của con trẻ. Trong từng thời kì phát triển của trẻ, bố mệ nên chú ý quan sát, để có những sự điều chỉnh trong cách giáo dục cho phù hợp. 

Trong phương pháp giáo dục của nhiều ông bố bà mẹ Việt có những sai lầm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển tính cách của trẻ, dẫn đến những lệch lạc về suy nghĩ và hành vi của trẻ. Các ông bố bà mẹ nên đọc bài viết dưới đây để rút ra những bài học trong cách nuôi dạy trẻ.

Hãy để con tự nhận ra lỗi lầm của mình và lựa chọn hình phạt con muốn

tk

Mẹ nên làm gì nếu muốn phạt con mà con không nghe? Hãy nói chuyện với con như một người lớn, giải thích tại sao con có tội, và tại sao con sẽ bị phạt. Mẹ nên đưa ra các lựa chọn: ví dụ, đề nghị đứa trẻ bị cắt tiền tiêu vặt hoặc rửa chén đĩa trong một tuần. Hãy để trẻ có quyền lựa chọn, ngay cả khi con phạm sai lầm.

Xin vui lòng, hãy nhớ rằng lạm dụng tình cảm không bao giờ là đúng cách. Vì vậy, thay vì làm cho con của bạn đứng ở góc một thời gian dài suy nghĩ về hành vi của họ, cố gắng truyền đạt và tìm ra cách để con bạn tự nhận ra lỗi lầm của mình

Tạo một trò chơi để bé hứng thú với việc thay đồ vào buổi sáng

thay

Thật dễ dàng để yêu cầu trẻ làm gì nếu biến điều đó thành một “trò chơi”. Buổi sáng con còn ngái ngủ, chưa chịu thay đồ đi học thì mẹ hãy thử một trò chơi: xem liệu con có thể mặc quần áo khi nhắm mắt hay không! Trẻ em thích chơi, do đó rất có thể bằng cách chơi, quá trình thay đồ buổi sáng sẽ nhanh hơn nhiều mà không cần một lời la mắng giục giã.

Hãy treo thưởng nếu kích thích sự thi đua của trẻ

Nếu một đứa trẻ từ chối ăn trưa, nhưng lại đòi ăn kẹo, hãy cho con món kẹo sau bữa trưa. Mẹo này hiệu quả nếu bé là người thích thi đua. Con sẽ cố gắng hết sức để ăn trưa nhanh chóng.

kich

Tuy nhiên, không nên tìm cách thỏa hiệp với con quá nhiều.

Tạo niềm vui cho trẻ khi ăn

Trẻ ăn quá chậm mà cha mẹ lại quá bận rộn không có thời gian theo sát. Hãy biến bữa ăn thành niềm vui. Đề nghị con đến xem còn bao nhiêu thìa là ăn hết.

rong1

Làm điều này, mẹ có thể chắc chắn rằng con thậm chí sẽ không kịp nhận ra mình đã ăn hết bát từ khi nào.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn