Nổ bình gas liên tiếp khiến 1000 ngôi nhà ở Ấn Độ bị thiêu rụi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ hỏa hoạn ở khu ổ chuột Damu Nagar – Mumbai, Ấn Độ đã làm ít nhất 2 người chết, 13 người bị thương, cùng hàng nghìn hộ gia đình mất nhà cửa.

Vào khoảng 12h30 ngày 07/12, đám cháy bắt nguồn từ một nhà kho thuộc khu ổ chuột Damu Nagar, quận Kandivali, thành phố Mumbai, Ấn Độ; sau đó nhanh chóng lan ra khu vực dân cư gần đó, thiêu trụi hoàn toàn hàng nghìn căn nhà.

Các nhân chứng cho hay: Họ nghe thấy nhiều tiếng nổ liên tiếp phát ra từ phía Kandivali. Các hình ảnh được chụp lại cho thấy những cột khói đen kịt bốc lên trời từ phía khu vực xảy ra vụ nổ. Theo nhận định ban đầu, thảm họa xảy ra là do 15-20 bình ga nổ liên tiếp nhau.

Đài truyền hình NDTV đưa tin: Trong vụ đại hỏa hoạn nói trên, có 2 người đã thiệt mạng, 13 người bị thương. Ngoài ra, theo phóng viên của đài Reuters, hiện vẫn còn 1 người đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Bệnh viện địa phương ghi nhận có tới 4 trường hợp nguy kịch được lực lượng cứu hộ kịp thời chuyển đến ngay sau khi xảy ra sự cố. (Đã có khoảng 16 đội cứu hỏa được điều đến hiện trường.)

Nổ bình gas liên tiếp khiến 1000 ngôi nhà ở Ấn Độ bị thiêu rụi 1
Cảnh tượng đổ nát hoang tàn sau phụ hỏa hoạn.

Cựu Thủ tướng Ấn Độ Sanjay Nirupam cho biết: Sau hỏa hoạn, có khoảng 1.500 hộ gia đình đã lâm vào cảnh trắng tay, mất hết nhà cửa, tài sản. Hiện Chính phủ nước này đã bố trí nhà ở, lương thực hỗ trợ bước đầu cho các hộ gia đình nói trên.

Nổ bình gas liên tiếp khiến 1000 ngôi nhà ở Ấn Độ bị thiêu rụi 2
Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ người dân.

Được biết trước đó, hồi tháng 9 năm nay, tại Ấn Độ cũng từng xảy ra vụ việc tương tự. Nổ bình gas xảy ra tại 1 nhà hàng hai tầng tại Madhya Pradesh đã khiến it nhất 100 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương. Số lượng thương vong cao như vậy là do khi vụ nổ xảy ra, rất nhiều người dân địa phương đang ăn sáng tại nhà hàng này; ngoài ra, nơi đây lại rất gần một trạm dừng xe buýt - cảnh sát địa phương cho hay.

iPhone 6 Plus bất ngờ cháy khiến chủ nhân phải cởi quần giữa phố
iPhone 6 Plus bất ngờ cháy khiến chủ nhân phải cởi quần giữa phố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc iPhone 6 Plus đang để trong túi quần bỗng nhiên bốc cháy khiến người đàn ông tên Rocky (Mỹ) buộc phải cởi quần giữa chốn đông người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn