Nổ tàu cá khi đang đánh bắt, 12 ngư dân gặp nạn

( PHUNUTODAY ) - Khi tàu cá đang đánh bắt hải sản cách TP Vũng Tàu khoảng 41 hải lý về hướng Nam - Đông Nam thì bất ngờ phát nổ.

Sáng 17/2, thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III cho biết, Trung tâm đã điều tàu SAR 272 cùng các bác sĩ của bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) ra tiếp nhận 11 ngư dân bị thương trong vụ nổ tàu cá xảy ra vào rạng sáng 17/2. Dự kiến, tối cùng ngày các ngư dân sẽ được đưa về đến Vũng Tàu.

Thông tin ban đầu cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 17/2. Theo đó, 1 tàu cá (chưa rõ số hiệu) đang đánh bắt hải sản cách TP Vũng Tàu khoảng 41 hải lý về hướng Nam - Đông Nam thì bất ngờ phát nổ. Nguyên nhân dự đoán có thể do bình gas để trên tàu này phát nổ.

no binh ga 1 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Lúc xảy ra sự cố trên tàu có 12 ngư dân. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, những tàu cá đang hoạt động gần khu vực trên đã lao đến ứng cứu và vớt được 11 ngư dân gặp nạn trong tình trạng bị thương, một người hiện đang mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã phát thông báo đề nghị những tàu cá hoạt động gần khu vực tàu gặp nạn hỗ trợ tìm kiếm ngư dân đang mất tích. 1 tàu cá đang chở 11 ngư dân bị thương và đã liên lạc với trung tâm 3 để đón người bị thương đưa về đất liền cấp cứu.

"Một tàu cá khác đã đến hiện trường tàu cá bị nạn để cứu vớt 11 thuyền viên bị phỏng do tàu nổ bình gas để đưa vào bờ cấp cứu. Hiện các tàu cá khác vẫn đang tìm kiếm thuyền viên mất tích", một lãnh đạo Trung tâm 3 cho hay.

no binh ga 2 - phunutoday

Tàu cứu hộ đã được điều ra biển tiếp nhận 11 ngư dân bị thương (ảnh minh họa).

Hiện tàu cứu nạn chuyên dụng của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III đang nỗ lực hết sức để tiếp cận, nhanh chóng đưa 11 ngư dân bị thương về bờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn