Nỗi buồn và hạnh phúc mang tên “Single mom”

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn làm mẹ đơn thân là quyết định vô cùng mạnh mẽ và đau đớn của một người phụ nữ. Và trên con đường mình đã chọn ấy, những người mẹ đơn thân phải trải qua bao nỗi buồn mới đến được bến bờ hạnh phúc!

Nỗi buồn mang tên “Single mom”

Là một người đã có gia đình và con nhỏ, tôi phần nào thấu hiểu được bao nỗi nhọc nhằn, vất vả đến từ hàng ngàn thứ việc lẻ tẻ trong một mái ấm là như thế nào. Và tôi cũng tin chắc rằng, ở ngoài kia sẽ có rất nhiều chị em đồng tình với tôi rằng giai đoạn bầu bí, sinh nở là thời điểm "kinh hoàng" trong cuộc đời.

Các bà bầu có muôn vàn thứ để phải lo, phải nghĩ, phải làm và phải hi sinh để có thể được nghe tiếng khóc của đứa con do chính mình dứt ruột đẻ ra. Sau đó sẽ là hàng vô số những điều tương tự để có thể chăm sóc, nuôi nấng một đứa trẻ.

Đó cũng chính là thời điểm một người phụ nữ, một người vợ rất cần sự trợ giúp, một điểm tựa để có thể cậy nhờ từ phía người đàn ông của đời họ…

singlemom-nd1

Nói vậy để thấy, làm một single mom là chuyện chẳng hề dễ dàng và đó là điều cực chẳng đã của mọi bà mẹ. Bởi chúng ta ai cũng giống nhau, tất cả đều mưu cầu về một gia đình hạnh phúc, ở đó có vợ, có chồng và cả những đứa trẻ ngoan. Và tất nhiên, khi có hai người thì gánh nặng mới được chia đôi và niềm vui mới có thể nhân lên.

Điều mà các bà mẹ đơn thân luôn day dứt lại chính là nỗi lo lắng về những đứa con bé bỏng. Một người mẹ đã bày tỏ: “Con mình mới hơn ba tuổi, cái tuổi này còn quá nhỏ dại. Mình không dám nói sự thật cho con biết, chỉ nói là bố đi làm xa, một ngày nào đó bố sẽ về. Mỗi khi nghe con hỏi bao giờ bố về mình lại thấy ruột như xát muối. Biết nói sao giờ, đây là vấn đề mình đau đầu, không lẽ mình nói dối con mãi”…

Con đường đến với hạnh phúc của single mom

Là một người mẹ đơn thân đã 5 năm nuôi con một mình, chị Nguyễn Vân Anh - nhân viên kế toán của một công ty xuất nhập khẩu đã chia sẻ: Việc phụ nữ như chị nuôi con một mình trong xã hội ngày nay không phải là hiếm nữa. Song để các con của mình trưởng thành và có cuộc sống không quá bị xáo trộn như những đứa trẻ khác mẹ con chị đã phải nỗ lực rất nhiều. Sức ép đầu tiên mà chị phải chịu đựng là từ phía những người thân.

image

Chị phải làm công tác tư tưởng cho cha mẹ mình để họ không bị quá sốc về tâm lý. Điều quan trọng không kém đó là những người mẹ đơn thân phải thực sự mạnh mẽ để bố trí lại nếp sinh hoạt riêng khi không còn bóng dáng của người đàn ông bên cạnh.

Theo chị Vân Anh, để có thể tạo dựng được cuộc sống riêng độc lập, những người mẹ đơn thân cần phải thông suốt về tư tưởng, thoát ra khỏi những âu sầu bế tắc khi một cuộc hôn nhân kết thúc. Việc mở lòng đón nhận một cuộc sống mới và sự tự tin đã giúp chị trụ vững ở cả hai vai trò làm mẹ và làm cha. Đến thời điểm này chị đều cảm thấy ly hôn không phải là điều gì quá ghê gớm.

Chị được hoàn toàn quyết định về những lựa chọn trong cuộc sống, cũng như cho tương lai của mình và con. Điều này với chị trước đây không có được. Tuy nhiên để tạo dựng cho mình và con có một cuộc sống tốt, chị Vân Anh và những người mẹ đơn thân khác luôn cần lòng dũng cảm và bản lĩnh để vượt lên nỗi đau của chính mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link